MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

10 bí quyết ăn kiêng thực sự hiệu quả của người Pháp

Các chế độ ăn kiêng của Pháp đã mê hoặc nhiều người, với lý do đơn giản rằng nó thực sự hiệu quả.
Mục lục

Chỉ 11% người pháp đang bị béo phì, trong khi tỉ lệ này ở Mỹ là 33%. Nhiều người đã thành công từ việc áp dụng, một số bí quyết trong chế độ ăn uống tại Pháp.

Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây, và chúng cũng có thể sẽ làm bạn sửng sốt với sự đơn giản và hiển nhiên.

Khi nói đến việc ăn uống lành mạnh, nhiều người trong chúng ta nghĩ sẽ không đủ khả năng tài chính, để mua thực phẩm an toàn và chất lượng cao. Đúng là thực phẩm an toàn luôn có giá cao hơn hẳn, nhưng đổi lại chúng lại cho chúng ta một loạt các lợi ích sức khỏe khác. người pháp tin rằng, chất lượng hơn hẳn số lượng. Thực phẩm chất lượng cao hơn, cho phép bạn thưởng thức nó nhiều hơn. Bạn không cần phải ăn nhiều, khi bạn có miếng bít tết ngon và tốt nhất. Ngoài ra, thực đơn chất lượng cao hơn, ít có khả năng chứa hóa chất và phải cho thêm đường.

Thực phẩm chế biến có xu hướng chất béo và đường cao hơn, và chúng chỉ đơn giản là không tốt cho sức khỏe của bạn, so với các mặt hàng chưa qua chế biến. người pháp thích bơ động vật hơn bơ thực vật, thích thịt gà tươi thay vì gà đã được chế biến, và thích thực phẩm tươi hơn thực phẩm đóng hộp. Các loại thực phẩm tươi sống thực sự xứng đáng, với giá trị tiền của bạn đã bỏ ra.

Việc ngồi cùng bàn với bạn bè và gia đình trong một bữa ăn là hết sức cần thiết, và được xem như một sự kiện xã hội. Nhiều người Mỹ có thể ăn ở bất kể đâu, ví dụ như đứng ngay trước truyền hình, hoặc trong khi vội vã đi đâu đó. Ăn mất tập trung thường dẫn đến ăn quá nhiều. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng, bạn có thể ăn trong im lặng và không có bất kỳ sự mất tập trung nào.

Khẩu phần ăn trong nhiều nhà hàng đều cực kỳ lớn. Hầu hết mọi người không cần phải ăn nhiều như họ đã gọi, và nên nhớ rằng, mỗi khi cắn thêm một miếng là bạn đã thêm vào cơ thể nhiều calo. Ăn một khẩu phần ít hơn nhu cầu hoặc chia sẻ món khai vị với người khác, sẽ giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn vặt thường là không cần thiết, và có thể dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calo. Hãy dành thời gian để thưởng thức vài bữa ăn chính trong ngày, và loại bỏ các đồ ăn nhẹ. Nếu bạn ăn uống tốt vào bữa sáng, trưa và tối, bạn sẽ thấy rằng, bạn không cần phải ăn thêm giữa các bữa ăn.

Bữa ăn kiểu Pháp có nhiều bước rất từ tốn, giúp họ thưởng thức món ăn. Ăn từ từ giúp bạn kiểm soát và tận hưởng hết món ăn, trước khi bạn ăn quá nhiều. Khi bạn đặt khăn ăn xuống quá nhanh, cơ thể không có cơ hội để gửi các thông báo đầy đủ cho bộ não của bạn, cho đến khi quá muộn.

Rượu vang Pháp nổi tiếng trên toàn thế giới, và được tiêu thụ với số lượng rất lớn tại Pháp. Tuy nhiên, rượu được uống trong bữa ăn và chỉ với một lượng nhỏ, để tận hưởng sự tinh tế mà rượu vang đem lại. Nhấm nháp một chút rượu trong bữa ăn, hạn chế lượng calo và giúp thức ăn dễ tiêu hóa. Chỉ cần chắc chắn việc uống của bạn là điều độ.

Một bữa ăn của Pháp có rất nhiều loại thực phẩm. Điều này cho phép cơ thể được cung cấp tối đa dinh dưỡng, và giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều. Những người ăn nhiều loại trái cây với màu sắc phong phú và rau quả mỗi ngày, sẽ có vóc dáng mảnh mai hơn và khỏe mạnh hơn. Hãy cố gắng ăn ít nhất ba hoặc bốn loại rau khác nhau trong mỗi bữa ăn, cũng như các loại thịt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại pho mát.

thực phẩm tươi.

Rau mới được thu hoạch tốt hơn rau đóng hộp hoặc đông lạnh. Sản phẩm tươi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và thường ít calo. Rau quả tươi không chỉ tốt cho bạn, mà thường có vị ngon hơn nhiều. Hãy cố gắng thưởng thức các loại rau tươi, bằng cách ăn nhúng hoặc xay cùng sinh tố.

Đây là mẹo không thể quên khi nói đến chế độ ăn kiêng. Khi nó bật ra, mọi phụ nữ Pháp đều biết đến tầm quan trọng của nước. Dạ dày của bạn có thể khiến bạn nghĩ rằng bạn đang đói, trong khi bạn thực chất chỉ đang khát. Hầu hết mọi người đều rất dễ bị mất nước do các hoạt động, thêm một ít nước vào chế độ ăn uống là một cách tốt, để giữ gìn sức khỏe. Nước cũng có thể làm cho bạn cảm thấy no và làm giảm sự thèm ăn vặt.

người pháp thường có vóc dáng mảnh dẻ. Họ ăn uống tốt và biết giá trị của việc kiểm soát khẩu phần. Thay vì ăn uống nhồi nhét, họ thích thưởng thức các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, và hài lòng với số tiền đã chi tiêu cho ăn uống. Nhiều người đã giảm được vòng eo của mình, và giảm bớt các vấn đề sức khỏe khác, bằng cách chuyển sang một chế độ ăn kiểu Pháp, cùng với việc tập thể dục nhiều hơn mỗi ngày.

Theo

Nguồn: Internet
  • Chế độ ăn cho người tiêu chảy mạn

    Chế độ ăn cho người tiêu chảy mạn
    Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Chế độ ăn ở người suy tim

    Chế độ ăn ở người suy tim
    Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh

    Chế độ ăn kiêng nhanh
    Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten

    Chế độ ăn kiêng không có gluten
    Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT - Giải pháp phục hồi khi rối loạn dạ dày

    Chế độ ăn BRAT - Giải pháp phục hồi khi rối loạn dạ dày
    Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine

    Chế độ ăn ít purine
    Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp

    Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp
    Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb có phù hợp với tôi

    Chế độ ăn low-carb có phù hợp với tôi
    Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết

    Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết
    Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
1 Tiếp »