MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 món ăn giúp đẩy lùi bệnh tật, cơ thể khỏe mạnh, ít ốm vặt, kéo dài tuổi thọ

Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, đủ chất sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 10 thực phẩm dưới đây chính là 'thần dược' bạn nên bổ sung hàng ngày.
Mục lục
10 món ăn giúp đẩy lùi bệnh tật

1. Ăn cháo

Có một đặc điểm chung giữa những người cao tuổi trường thọ chính là thói quen thích ăn cháo.

Có thể nấu cháo bằng nhiều nguyên liệu, phổ biến nhất là gạo nếp, gạo tẻ, đỗ xanh, ngô... Bổ sung thêm các loại thịt tươi, củ quả, rau,...

Ngoài ra, cháo yến mạch cũng là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe. Mỗi sáng, cho 50 gam bột yến mạch vào 250 gam nước sôi và ủ trong hai phút là được một bát cháo cực kỳ tốt và dễ ăn.

2. Hạt kê

Người già thích nhất là món cháo kê và coi kê là vị Thu*c bổ tốt nhất. Đặc biệt những người già yếu, ốm đau thường dùng hạt kê để bồi bổ cơ thể.

Kê có lợi cho ngũ tạng, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng tiết dịch cơ thể, làm chắc xương và phát triển cơ bắp. một danh y thời nhà thanh đã nói: “kê là thực phẩm bổ dưỡng nhất. khi nấu thành cháo, dầu chiết xuất từ hạt kê còn tốt hơn nhân sâm”. có thể nói, người già thích ăn kê rất có cơ sở.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

3. Ngô làm lương thực chính

Ngô là lương thực rất tốt cho người cao tuổi sống trường thọ. Ăn ngô thường uyên có thể giảm thiểu nguy cơ bị huyết áp cao hoặc xơ cứng động mạch.

Trong ngô chứa nhiều lecithin, axit linoleic, rượu hạt, vitamin E nên không dễ bị cao huyết áp và xơ cứng động mạch.

4. Uống sữa mỗi ngày

Uống sữa là thói quen phổ biến của những người cao tuổi. Trong số những người cao tuổi ở Mỹ, 80% là phụ nữ, và chế độ ăn của họ nói chung là uống sữa.

Uống sữa không những cung cấp các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn ngừa loãng xương hiệu quả.

5. Ăn một quả trứng mỗi ngày

Ăn một quả trứng mỗi ngày rất tốt cho những người già khỏe mạnh, những người không bị tim mạch hay các vấn đề về huyết áp.

Heo nhà kinh tế học nổi tiếng, sống thọ trăm tuổi, tiến sĩ trần hàn sênh, cách sắp xếp dinh dưỡng, nhấn mạnh ba loại thực phẩm này mỗi ngày: “ăn một quả trứng vào buổi sáng, một ly sữa vào buổi tối và một quả táo vào buổi trưa”.

Ba bữa mỗi ngày, tiến sĩ Trần Hàn Sênh thường ăn nhiều rau, ăn ít thịt, chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.

6. Ăn nhiều khoai lang

Khoai lang luôn được biết tới là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. khoai lang có các tác dụng chính như:

- bổ khí huyết, dinh dưỡng phong phú

- Thông ruột, thúc đẩy đại tiện

- Dưỡng khí, tăng cường miễn dịch

- Phòng ngừa ung thư

- Chống lại sự lão hóa và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Ăn khoai lang thường xuyên sẽ ngăn ngừa sự teo các mô liên kết của gan thận, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra còn khử oxy hoạt tính và tránh oxy hoạt tính gây ung thư. Vì khoai lang chứa nhiều canxi và magiê nên có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh loãng xương.

7. Đậu phụ


10 món ăn giúp đẩy lùi bệnh tật, cơ thể khỏe mạnh, ít ốm vặt, kéo dài tuổi thọ 1

Đậu phụ có chứa nhiều protein và isoflavone, rất giàu dinh dưỡng. Đậu phụ giúp bổ khí huyết, hạ nồng độ chì trong máu, bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, thường xuyên ăn đậu phụ có lợi cho sức khỏe và phát triển trí tuệ.

Những người già thường xuyên ăn đậu phụ có tác dụng chữa bệnh xơ cứng mạch máu, loãng xương rất tốt.

8. Cải thảo

Cải thảo được mệnh danh là vua của các món ăn, thậm chí còn được ca ngợi rằng “100 món không bằng cải thảo”.

Cải thảo chứa rất nhiều chất khoáng, vitamin, protein, chất xơ thô và caroten.

Ăn cải thảo có 7 tác dụng chính như: bồi bổ dạ dày, thông ruột, giải rượu, tăng nhu động ruột, hạ mỡ máu, thanh nhiệt, ngừa ung thư.

9. Mùa đông ăn củ cải


10 món ăn giúp đẩy lùi bệnh tật, cơ thể khỏe mạnh, ít ốm vặt, kéo dài tuổi thọ 2

Củ cải là thực phẩm rất tốt cho mùa đông. vẫn có câu: "ăn củ cải vào mùa đông và gừng vào mùa hè, và giữ cho bạn an toàn suốt cả năm”.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, củ cải có thể làm giảm sự trì trệ của não, loại bỏ sự tích tụ thức ăn, điều trị đờm và ho, điều trị nôn ra máu, giảm khát, giảm kiết lỵ, giảm đau đầu.

Củ cải ăn sống có thể làm dịu cơn khát, thanh nhiệt bên trong, giảm đờm, giảm hen suyễn và hỗ trợ tiêu hóa. Củ cải nấu chín có thể giúp tiêu hóa và bổ tỳ vị.

10. Cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều vitamin A, giàu caroten, rất tốt cho mắt. Ngoài ra, sử dụng nhiều cà rốt có thể chống lại bệnh tim, đột quỵ, huyết áp cao và xơ cứng động mạch.

Theo Thạch Thảo/Gia đình Mới

Link bài gốc Lấy link

https://www.giadinhmoi.vn/10-mon-an-giup-day-lui-benh-tat-co-the-khoe-manh-san-chac-keo-dai-tuoi-tho-d47663.html

Theo Thạch Thảo/Gia đình Mới

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-mon-an-giup-day-lui-benh-tat-co-the-khoe-manh-it-om-vat-keo-dai-tuoi-tho/20220105092749841)
  • Chế độ dinh dưỡng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư

    Chế độ dinh dưỡng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư
    Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư

    Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư
    Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc

    Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc
    Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Món ăn phòng chống sỏi tiết niệu

    Món ăn phòng chống sỏi tiết niệu
    Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết

    Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết
    Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết

    Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết
    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần

    Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi

    Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai

    Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY