MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

10 nguyên tắc giảm béo mùa đông

Đối lập với các màu đỏ hay vàng, màu xanh sẽ làm giảm sự thèm ăn của con người, giúp giảm béo.
Mục lục

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi dùng bữa có sự tác động của âm nhạc hay khung cảnh, lượng đồ ăn thức uống chúng ta đưa vào cơ thể sẽ nhiều hơn, do thời gian chúng ta dừng lại bên mâm cơm tăng lên. Vì vậy, khi dùng bữa, hãy tắt hết nhạc và ti vi đi nhé!

Sau khi ăn tối xong, bạn đừng quên đánh răng đấy. Các nghiên cứu cho biết, đánh răng có hiệu quả kiểm soát sự thèm ăn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc, uống đủ lượng nước khuyến cáo hàng ngày, hãy chọn cho mình một bình nước xinh đẹp, thêm vào một vài lá bạc hà và vài lát chanh, tự sáng tạo các hương vị khác nhau. Mỗi khi đi dạo phố hay shopping, uống một ngụm nước này, bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn.

Chuyên gia thần kinh học người Mỹ, đã nghiên cứu đối với 3000 tình nguyện viên muốn giảm béo">giảm béo, kết quả cho thấy: ngửi các mùi này càng nhiều, sẽ càng không thấy đói.

Làm thế nào mới có thể ngừng cuộc chiến với các đĩa thức ăn? Dạ dày biểu tình mới ăn, hoặc “ăn no rồi lại nằm kềnh” là những thói quen không thật sự tốt. Bạn cần học cách ăn ít dần đi và hoạt động thể chất nhiều hơn. Ngoài ra, hãy bày món khai vị vào đĩa nhỏ, món chính bày vào đĩa tráng miệng, sự xáo trộn trong sắp xếp như vậy, vừa thú vị lại giảm được lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể.

Quá khắt khe trong việc ăn uống, có thể làm cho tâm trạng của chúng ta không tốt, dẫn đến việc muốn ăn cho thỏa cơn tức. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy tự thưởng cho mình những món ăn ngon khi cần thiết, và cũng đừng làm khó mình bằng thời gian ăn kiêng quá dài.

Đối lập với các màu đỏ hay vàng, màu xanh sẽ làm giảm sự thèm ăn của con người. Khi bày biện bàn ăn, bạn hãy dùng đĩa màu xanh, hay khăn ăn màu xanh thay vì những chiếc đĩa mọi khi nhé.

Chúng ta thường cho rằng, vận động trước khi ăn sẽ làm tăng sự hấp thu của hoạt động trao đổi chất, khiến con người ta muốn ăn nhiều hơn. Nhưng theo một báo cáo ở Scotland, hoạt động trước bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn. Nếu không có thời gian để đi bộ, bạn có thể hít một vài hơi thật sâu, hoặc tập một vài động tác kéo giãn cơ thể trước bữa ăn. Những người muốn giảm cân, có thể tập một vài môn thể thao như: chạy, đi bộ, đạp xe, hoặc các bài tập giãn cơ tăng cường cơ bắp.

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Kết quả nghiên cứu từ 68000 người tại Mỹ cho thấy, những người ngủ ít, tức là ngủ dưới 5 giờ, dễ béo hơn những người ngủ đủ giấc, tức là ngủ trên 7 giờ. Trong khoảng thời gian 16 năm nghiên cứu, tỷ lệ tăng 15kg đạt 32%. Hãy để cho cơ thể ngủ đủ giấc và hạn chế ăn tối quá no.

Dùng máy đếm bước để tính toán số lượng bước chân bạn đi mỗi ngày, bắt đầu bằng 1000 bước rồi tăng dần lên, mục tiêu cuối cùng: 10000 bước một ngày.

Nguồn: Internet.
Nguồn: Internet
  • Dân văn phòng gian nan giảm béo

    Dân văn phòng gian nan giảm béo
    Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • 4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở

    4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở
    Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Có béo quá không?

    Có béo quá không?
    Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Gầy đét nhưng lại có mỡ bụng thì bình thường không?

    Gầy đét nhưng lại có mỡ bụng thì bình thường không?
    (Mangyte) - Cháu cao 1m58, nặng 40kg nhưng lại có mỡ bụng. Cháu không mập chút nào, chỉ có bụng là bị mỡ thôi.
  • Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật

    Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật
    Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân

    Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân
    Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Hút mỡ bụng chi phí bao nhiêu vậy Mangyte?

    Hút mỡ bụng chi phí bao nhiêu vậy Mangyte?
    Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
  • BV nào ở TPHCM có phẫu thuật cắt dạ dày để giảm béo?

    BV nào ở TPHCM có phẫu thuật cắt dạ dày để giảm béo?
    Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Dùng hoa phòng chống thừa cân và béo phì

    Dùng hoa phòng chống thừa cân và béo phì
    Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Tự xoa bóp phòng chống thừa cân và béo phì

    Tự xoa bóp phòng chống thừa cân và béo phì
    Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
1 Tiếp »