MangYTe

Dáng đẹp hôm nay

19 bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà, dễ như ăn cháo

Bài tập gym giảm mỡ bụng hướng dẫn chi tiết kèm video cho chị em phụ nữ làm thế nào để có vòng eo thon gọn. Luyện tập gym giảm béo tại nhà nhanh.
Mục lục

Bạ đang tìm 1 bài tập gym giảm mỡ bụng đốt cháy calo tốt? Bụng mỡ luôn là 1 trong những điều khiến nhiều chị em, thậm chí các anh băn khoăn thắc mắc và lo lắng nhất vì chẳng biết làm sao để nhanh chóng đánh bay cho vòng eo thon. Bạn có thấy mê hoặc khi nhìn thấy những cô người mẫu như Ngọc Trinh, Thanh Hằng... thường xuyên lên báo khoe vòng 2 nhỏ như kiến của mình không? Chắc chắn chẳng ai có thể 'kéo' ánh mắt bạn khỏi vòng eo nhỏ thon, da trắng như thế! Vậy làm sao để được như họ, trong khi chẳng có người nào dùng Thu*c hay phẫu thuật cả? Chẳng lẽ họ có 1 phương Thu*c bí mật nào? KHÔNG, hoàn toàn KHÔNG. Tất cả chỉ có thể trả lời qua 19 bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà, dễ tập không gì bằng.Vậy câu hỏi tại sao có nhiều người áp dụng nhưng chưa thành công? Nguyên nhân thì có nhiều nhưng chính xác nhất là họ chưa nỗ lực hết sức, dễ bỏ cuộc, có mong muốn 'đánh nhanh thắng nhanh', ăn uống vô tội vạ và làm biếng. Đặc biệt là các chị em phụ nữ sau khi sinh bé, thường bị căng thẳng rất nhiều, uống Thu*c bổ khi mang thai, thế là bụng dù có xẹp xuống nhưng vẫn cứ to lớn hơn nhiều so với thuở còn con gái. Tuy nhiên, tất cả sẽ nhanh chóng biến mất khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh cùng với 1 chế độ ăn kiêng giảm cân thì không gì là không thể nhé.

Hãy thử ngay các bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà tốt không gì bằng và cảm nhận sự khác biệt sau 1 tháng chăm chỉ nhé!

Trước khi bắt đầu vào buổi tập, bạn cần chú ý một số điều sau để tăng hiệu quả lên tới mức tối đa nhé.

Chuẩn bị 1 tấm thảm Yoga và bóng tập gym lớn

1. Bài tập chuyền bóng - Stability Ball V-Pass

Chuyền bóngĐây là 1 cách tuyệt vời để tác động lên các múi cơ bụng và phần nào tấn công vào các múi cơ mông và đùi sau.

Nằm ngửa trên thảm tập, hai tay và chân duỗi thẳng, hai tay nắm chặt bóng tập.

Đối với người mới tập: Hai gối khuỵu lại

2. Bài tập Plank bên xỏ chỉ - Side Plank Thread the Needle

Plank bên xỏ chỉĐối với bài tập aerobics giúp giảm bụng mỡ này, luôn căng cứng cơ bụng khi giữ tư thế Plank bên. Tay trên có thể giữ 1 tạ nhẹ khoảng 0.5-1kg, 1 chai nước hay 1 hộp sữa để tăng sức mạnh. Không có cũng không có vấn đề gì.

Tạo tư thế Plank bên, hai chân ép chặt lại với nhau. Cùi chỏ ở ngay dưới vai. Nâng tay còn lại thẳng qua đầu để mở rộng ngực, mắt hướng về tay trên. Căng cứng cơ bụng và nâng hông lên sao cho thân người tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới gót. Bạn có thể hạ gối dưới xuống thảm nếu cần.

3. Bài tập con cua vặn người - Crab Twist

Con cua vặn ngườiRất nhiều chị em yêu thích động tác này vì nó không chỉ làm căng cứng cơ liên sườn mà còn tác động lên bụng để giúp bạn tập trung vào khả năng giữ thăng bằng.

Ngồi trên thảm, hai gối gập trước người bạn, hai chân rộng bằng hông, đặt trên sàn. Đặt hai tay trên sàn, rộng bằng vai ở phía sau người. Nâng mông lên, duỗi thẳng chân phải, đặt tay trái sau đầu, cùi chỏ hướng ra bên, tay trái duỗi thẳng.

Đối với người mới bắt đầu, giữ hai tay trên thảm tập, ở phía sau người, nâng gối về phía ngực.

4. Bài tập Plank Jack

Plank JackĐộng tác này giúp làm căng cứng cơ thân người. Có thể kết hợp với các bài tập HIIT để gia tăng nhịp tim khi thực hiện.

Bắt đầu ở tư thế Plank cao, hai vai ở ngay trên hai cổ tay, thân người tạo thành 1 đường thẳng, hai chân ép lại vào nhau.

Đối với người mới tập: để thực hiện bài tập gym giảm mỡ bụng tại nhà này, thay vì nhảy, hãy bước từng chân sang bên và quay ngược lại.

5. Bài tập Plank cẳng tay - Forearm Plank

Plank cẳng tayHãy gia tăng thời gian giữ tư thế này càng lâu càng tốt là cách tốt nhất để đốt cháy béo bụng hiệu quả và tăng cường sức mạnh.

Nằm úp người trên thảm, tựa hai cẳng tay xuống sàn. Đẩy người lên trên bằng hai cẳng tay và hai mũi chân. Giữ lưng duỗi thẳng, căng cứng cơ bụng, đồng thời giữ thân người tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới gót. Không để mông xà xuống hay đẩy lên cao.

Đối với người mới tập, hãy thực hiện trên hai gối.

6. Bài tập vặn người kiểu Nga với tạ kettlebell - Russian Twist with Kettlebell

Vặn người kiểu Nga với tạBạn có thể dùng chai nước, hay tạ tay để thay thế. Nếu mới bắt đầu hãy tập không tạ rồi từ từ tăng dần lên.

Ngồi trên thảm, hai gối gập lại. Hai tay giữ tạ kettlebell trên ngực khi hạ thân người trên xuống về phía sau khoảng 45 độ. Nâng hai chân lên và căng cứng cơ bụng để giữ thăng bằng.

Đối với những ai mới tập, hãy để chân trên sàn, hai gối vẫn gập lại.

7. Bài tập hít đất - Pushup

Hít đấtHầu hết mọi người đều biết rằng khi thực hiện hít đất đúng cách, bạn sẽ tấn công vào cơ bụng rất nhiều đó.

Tạo tư thế Plank cao, hai tay rộng bằng vai.

Đối với người mới tập thì hãy thực hiện động tác này trên gối trước nhé.

8. Bài tập ngồi nâng chân - Waist Trimmer

Hướng dẫn tập gym giảm béo bụng tại nhà ngồi nâng chân lên nhéĐộng tác tập thể dục giúp giảm béo bụng đơn giản này nhìn chẳng có thể giúp ích gì được nhiều, nhưng để bị đánh lừa nhé; chỉ cần thực hiện vài giây thôi cũng đủ để làm bạn cảm thấy nóng người lên đáng kể đó.

Ngồi trên thảm, cẳng chân trước song song với thân người, gối chân sau duỗi ra sau. Đặt hai tay ở 2 bên cẳng chân trước, hơi nghiêng người về phía trước.

9. Bài tập Plank gập bóng vặn người - Plank Tuck Twist

Plank gập bóng vặn ngườiSử dụng bóng đã chuẩn bị sẵn. Thực hiện động tác kết hợp Plank và vặn người sẽ tác động nhiều vào bụng dưới.

Nằm úp mặt xuống sàn, hai tay chống thẳng xuống sàn, đặt 2 cẳng chân trên bóng.

10. Bài tập đá kéo - Scissor Kick

Đá kéoĐộng tác có vẻ đơn giản chẳng có gì khó khăn này lại 'không phải dạng vừa' đâu nhé. Chắc chắn cơ bụng của bạn sẽ phải la hét rất nhiều khi thực hiện đó.

Xem video để hiểu rõ nhé, có mô tả rõ ràng nữa đó!

11. Bài tập Plank lên xuống - Plank Up-downs

Plank lên xuốngBổ sung thêm 1 bài tập Plank mới nhưng không lạ vào buổi tập để tăng thêm việc căng cứng cơ bụng, giúp eo thon gọn như mong ước. Ngoài ra, đây còn là 1 bài tập giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả đó nhé.

Bắt đầu ở tư thế Plank cao. Thân người tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới gót chân.

Đối với người mới tập, hãy thực hiện trên gối nhé.

12. Bài tập Plank người nhện - Spiderman Plank

Plank người nhệnĐộng tác này sẽ giúp các múi cơ của bạn dần hiện ra, rõ và đẹp.

Tạo tư thế Plank cẳng tay. Giữ lưng luôn thẳng, căng cứng các múi cơ bụng khi bạn giữ người thẳng từ đầu tới gót chân. Không được để mông xà xuống hay đẩy lên cao.

13. Bài tập Plank chạm vai - Suspended Cross Tap

Plank chạm vaiĐây là 1 cách tuyệt vời để kết hợp với bóng ở tư thế Plank. Nếu không có sẵn bóng, hãy chuẩn bị 1 cái ghế nhé.

Tạo tư thế Plank duỗi thẳng tay, hai cẳng chân tựa trên bóng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo 11 bài tập đốt cháy mỡ bụng với bóng không gì có thể tốt hơn nữa nhé.

14. Bài tập nâng hông đá chân - Pike Leg Kicks

Nâng hông đá chânBắt đầu ở tư thế Plank - một trong những bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ tốt nhất hiện nay. Nâng hông và mông lên, đặt bàn chân thẳng trên sàn. Thân người tạo thành chữ V ngược.

Nâng chân phải lên phía sau người, giữ yên trong 1 giây, sau đó hạ chân phải xuống và kéo nhanh gối về phía cùi chỏ phải.

15. Bài tập Plank ngược - Reverse Planks

Plank ngượcĐộng tác đảo ngược này sẽ tăng thêm mức thử thách và sức ép lên cơ bụng.

Bắt đầu đặt hai lòng bàn tay xuống sàn, ngay dưới hai vai, các ngón tay hướng về phía chân.

16. Bài tập hít đất bên - Side Pushup

Hít đất bênĐây là 1 bài tập thể dục giảm béo bụng kết hợp vặn người bên khá mới lạ giúp tác động vào phần cơ thể phía trên và cơ bụng.

Nằm nghiêng người sang 1 bên, tay dưới ôm quanh bụng. Tay trên đặt xuống sàn, lòng bàn tay hướng về phía trước, cùi chỏ gập 90 độ ngay trước ngực.

17. Bài tập hít đất nâng tay - Pushup with Hand Raise

Hít đất nâng tayNếu bạn tinh mắt sẽ nhận ra đây là động tác 1 trong 2, hít đất và Plank nâng tay, tăng gấp đôi độ khó và sức mạnh giúp làm vòng eo thon gọn.

Tạo tư thế hít đất và thực hiện 1 động tác hít đất.

18. Bài tập Plank kéo gối - Planking Knee Tucks

Plank kéo gốiTập trung vào kéo bàn chân càng gần tay càng tốt. Nếu lúc đầu chưa thể làm được, hãy đợi, kiên nhẫn và thành công nhé.

Tạo tư thế Plank thẳng tay.

Đừng bỏ qua 5 bài tập cơ bụng số 11 cho nữ tuyệt đẹp nhé, mục tiêu cuối cùng đó chị em, phấn đấu!

19. Bài tập Plank bên nhún hông - Side Plank Hip Dips

Plank bên nhún hông

Sau khi bạn đã thuần thục tư thế Plank bên, hãy tăng thêm độ khó 1 tí với động tác nhún hông lên xuống để tác động vào các múi cơ bụng nhiều hơn.

Lưu ý, như đã nói ở trên, bạn muốn giảm được mỡ bụng, trước hết bạn phải nhớ bổ sung các bài tập Cardio đốt cháy calo và chọn được 1 chế độ thực đơn ăn kiêng giảm cân phù hợp nhé.

Giờ bạn đã sẵn sàng áp dụng ngay các bài tập gym giảm mỡ bụng tại nhà chưa? Hãy tập và cảm nhận sự khác biệt chỉ sau 30 ngày nhé!

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/19-bai-tap-gym-giam-mo-bung-cho-nu-tai-nha/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY