Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 loại thịt giúp bổ sung sắt cực tốt cho cơ thể

Thịt bò, thịt gà, thịt dê giúp bạn bổ sung sắt cực tốt cho cơ thể.
Mục lục

Sắt là một thành phần quan trọng của hemoglobin, tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể. nếu hàm lượng sắt thấp, cơ thể bạn sẽ không nhận được lượng oxy cần thiết để hoạt động, điều này dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi. tình trạng cơ thể hấp thu không đủ chất sắt sẽ gây ra bệnh thiếu máu do thiếu hụt chất sắt và làm cho bạn dễ mắc phải các bệnh cũng như các dạng nhiễm trùng. thậm chí bệnh này có thể khiến phụ nữ mang thai sinh non.

3 loại thịt giúp bổ sung sắt cực tốt cho cơ thể

Thịtbò chứa hàm lượng sắt tự nhiên cao.

Tình trạng thiếu hụt chất sắt

Bệnh thiếu máu do thiếu hụt chất sắt – dạng thiếu máu phổ biến nhất – thực chất là sự giảm thiểu số lượng hồng cầu do cơ thể hấp thụ quá ít chất sắt. thiếu máu, các cơ quan trong cơ thể sẽ không nhận đủ oxy được vận chuyển đến để hoạt động bình thường. nếu thiếu chất sắt, cơ thể của bạn sẽ không thể tự sản sinh đủ hemoglobin – một thành phần trong hồng cầu có khả năng mang oxy đi đến các mô của cơ thể. do đó, bạn có thể cảm thấy suy nhược, mệt mỏi và dễ cáu gắt.

Thống kê cho thấy hiện nay có khoảng 20% phụ nữ, 50% phụ nữ mang thai và 3% nam giới không có đủ chất sắt trong cơ thể.

Bao nhiêu chất sắt là đủ?

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng vậy bạn nên hấp thụ bao nhiêu chất sắt là đủ? giải pháp có thể áp dụng trong rất nhiều trường hợp chính là tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao. phụ nữ ở độ tuổi từ 19–50 nên tiêu thụ mỗi ngày 18mg chất sắt và khoảng 27mg đối với phụ nữ đang mang thai. đàn ông ở cùng độ tuổi nói trên chỉ cần tiêu thụ khoảng 8mg chất sắt mỗi ngày.

Loại thịt chứa nhiều sắt

Thịt bò

Thịt bò là một trong những nguồn protein lớn có giá trị dinh dưỡng cao và có chứa nhiều chất béo, axit amin cần thiết và các khoáng chất, vitamin cho cơ thể. trong 100gr thịt bò có tới 3,1mg sắt và sắt trong thịt bò chủ yếu ở dạng hem nên cơ thể rất dễ dàng hấp thu. ngoài ra, lượng vitamin b12, b6 dồi dào cũng là một trợ thủ đắc lực giúp hình thành máu và chuyển hóa năng lượng, từ đó điều trị thiếu máu, bồ bổ sức khỏe.

Thịt gà

Thịt gà được xem là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào và rất được yêu thích trong các bữa ăn của người việt. không chỉ giàu protein, trong thịt gà còn chứa nhiều vitamin a, b, d, sắt và magie, là món ăn đặc biệt bổ dưỡng cho người gầy yếu, xanh xao, người mới ốm dậy cần bổ sung sắt, dưỡng chất để tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe.

Thịt dê

Thịt dê có vị ngọt, tính nóng, bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh lực và làm đẹp rất tốt. trong thịt dê có một lượng sắt dồi dào, kết hợp cùng các vitamin nhóm b, chất béo omega-3 giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống viêm (giảm nguy cơ viêm mạch máu) và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, thiếu máu.

Thịt dê thường có mùi hơi hôi vì vậy thường được chế biến và ăn kèm với nhiều loại rau gia vị để làm trung hòa mùi vị và giảm tính nóng. Bạn có thể chế biến món dê hấp sả, dê hầm canh hoặc xào lăn đều là những món ngon bổ dưỡng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/3-loai-thit-giup-bo-sung-sat-cuc-tot-cho-co-the-48665.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-thit-giup-bo-sung-sat-cuc-tot-cho-co-the/20210115081655201)
  • Dược thiện cho người suy nhược cơ thể

    Dược thiện cho người suy nhược cơ thể
    Suy nhược cơ thể thường gặp ở người bị căng thẳng thần kinh kéo dài, người mới ốm dậy, mắc bệnh mạn tính, phụ nữ sau sinh...
  • Thực phẩm bù nước cho cơ thể

    Thực phẩm bù nước cho cơ thể
    Bên cạnh việc thường xuyên uống nước để cung cấp chất ẩm khi trời nắng nóng, bạn còn có thể giải tỏa cơn khát thông qua việc tiêu thụ những thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể dưới đây.
  • Những thực phẩm giúp bài thải chất độc ra khỏi cơ thể

    Những thực phẩm giúp bài thải chất độc ra khỏi cơ thể
    Một số thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch chất nhờn trong đường ruột, bài thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
  • Những thói quen xấu mỗi sáng thức dậy phá hủy cơ thể bạn

    Những thói quen xấu mỗi sáng thức dậy phá hủy cơ thể bạn
    Chúng ta có rất nhiều thói quen mỗi sáng mai thức dậy không tốt mà có thể bạn không hề biết, ví như ngủ nướng, nhảy phốc xuống giường hay bỏ bữa sáng.
  • Cách vận động cơ thể với người cao tuổi

    Cách vận động cơ thể với người cao tuổi
    Ngày nay, nhiều người cao tuổi cho là mình phải giữ gìn và duy trì tiềm năng của cơ thể bằng cách thư thả về thể xác và cho rằng người cao tuổi phải nghĩ ngơi, dưỡng sức
  • Cách bổ sung vitamin cho người cao tuổi

    Cách bổ sung vitamin cho người cao tuổi
    Vitamin chỉ chiếm một lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống con người
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất ở người cao tuổi

    Bổ sung vitamin và khoáng chất ở người cao tuổi
    Dù với một lượng nhỏ nhưng vitamin (VTM) và khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng đối với sự sống của con người, bởi nó là những chất xúc tác không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa chất.
  • Bổ sung canxi và vitamin D

    Bổ sung canxi và vitamin D
    Đây là những chất cần thiết cho cơ thể, là thành phần chủ yếu cấu tạo xương. Bổ sung đầy đủ canxi và vitamin D sẽ góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh lý về xương ở người cao tuổi (NCT).
  • 5 nhóm dưỡng chất phụ nữ lớn tuổi cần bổ sung

    5 nhóm dưỡng chất phụ nữ lớn tuổi cần bổ sung
    Phụ nữ khi tuổi cao hàm lượng hoóc-môn estrogen trong cơ thể giảm mạnh, nhất là sau khi mãn kinh, nên tỉ lệ mắc bệnh tim mạch lại càng lớn. Để giúp phụ nữ hạn chế các loại bệnh nan y, các chuyên gia ở ĐH Y khoa Einstein Mỹ (ECM) vừa giới thiệu 5 loại dưỡng chất quan trọng phụ nữ nên bổ sung.
  • Khi cơ thể già hóa

    Khi cơ thể già hóa
    “Trăm năm trong cõi người ta”, sinh lão bệnh tử là quy luật của đời người. Cùng với năm tháng, tuổi già đến dần dần, nhưng làm sao để nó trôi đi một cách bình thường yên ổn,
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY