MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 món ăn sáng tốt hơn trăm ngàn lần bún phở, 3 loại chứa nhiều “độc tố” dễ chạy thận suốt đời

Bữa sáng vô cùng quan trọng với con người bạn nên nhớ chỉ ăn những thực phẩm lành mạnh và tránh xa những thực phẩm gây độc hại cho sức khỏe.
Mục lục

3 món ăn sáng tốt nhất cho cơ thể

Trứng: trứng chính là một loại thực phẩm quen thuộc và là món ăn tốt cho bữa sáng của bạn. trứng dễ chế biến và chứa nhiều protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng khác. đồng thời, thành phần protein trong trứng là đặc biệt quan trọng đáp ứng nhu cầu của cơ thể, giúp xây dựng cơ bắp và các mô. hơn nữa, lòng đỏ trứng là một nguồn chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, có lợi cho sức khỏe của mắt và não.

Ngũ cốc nguyên hạt lành mạnh: trong thành phần dưỡng chất của ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mì nguyên hạt, yến mạch, hạt quinoa, lúa miến và kê được khuyến khích dùng cho bữa sáng vì chúng có nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất hơn rất tốt cho thể chất và trí não của con người. đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Trứng tốt cho sức khỏe dùng làm bữa sáng vô cùng lành mạnh Trứng tốt cho sức khỏe dùng làm bữa sáng vô cùng lành mạnh

Sữa: khi bạn uống sữa sẽ giúp xương chắc khỏe vì chứa đầy canxi và vitamin d. một ly sữa khoảng 8 ounce (0,2 lít) cũng chứa nhiều phốt pho, vitamin b12, kali và có 8 gam protein.

Trên thị trường hiện nay thường có nhiều loại sữa khác nhau để bạn lựa chọn, hãy chọn các loại không đường hoặc ít đường. tuy nhiên, mỗi loại sữa thay thế đều có thành phần dinh dưỡng hơi khác nhau, sữa đậu nành có nhiều protein nhất.

3 kiểu đồ ăn bữa sáng không nên ăn

Đồ ăn thừa hôm trước: Một trong những sai lầm khi ăn sáng là chúng ta cho rằng thức ăn để qua đêm, bảo quản tủ lạnh. Với thói quen này sẽ dễ gây hại tới hệ tiêu hóa của bạn. Bởi phần thức ăn khi hâm nóng chưa đủ rất dễ sinh ra độc tố, hoặc bản thân các món sẽ bị biến đổi chất trong thời gian qua đêm có thể chứa nhiều vi khuẩn, độc tố tích tụ không tốt cho gan thận.

Đồ ăn nhanh: bữa sáng nhiều người thường thích dùng đồ ăn nhanh như thịt đóng gói, đóng hộp, xúc xích bởi chúng tiên lợi. tuy nhiên, những món thịt đã qua xử lý chứa hàm lượng nitrat cực kỳ lớn. bắt đầu một ngày mới bằng các loại thịt này sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nan y.

Đồ ăn nhanh nên tránh xa Đồ ăn nhanh nên tránh xa

Mì ăn liền: món mì ăn liền này vừa nhanh và tiện nhưng hàm lượng chất béo khá cao và khi đi vào cơ thể có nguy cơ tồn đọng lại rất lâu. khi bạn thường xuyên ăn mì ăn liền lâu ngày có thể gây nóng trong, táo bón, thậm chí là các bệnh nan y nguy hiểm.

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-mon-an-sang-tot-hon-tram-ngan-lan-bun-pho-3-loai-chua-nhieu-doc-to-de-chay-than-suot-doi-search/?id=291009

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-mon-an-sang-tot-hon-tram-ngan-lan-bun-pho-3-loai-chua-nhieu-doc-to-de-chay-than-suot-doi/20220728053256313)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY