MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 vị trí cấm trên cơ thể, không được để người khác chạm vào hay xoa bóp, cẩn thận kẻo rước họa vào thân

Đây là những vị trí rất mỏng manh, dễ bị tác động. Nếu động chạm hoặc xoa bóp không đúng cách có thể gây tổn hại đến cơ thể.
Mục lục

Thắt lưng (eo)

Eo là bộ phận rất nhạy cảm. nơi đây phân bổ nhiều cơ quan quan trọng của cơ thể con người, trong đó có thận. xoa bóp sai cách có thể làm ảnh hưởng đến chức năng của thận.

Ngoài ra, thắt lưng là xương sống của cơ thể. Thắt lưng tốt thì các hoạt động mới diễn ra thuận lợi, việc đi lại, đứng lên ngồi xuống mới ổn định.

Việc xoa bóp sai cách có thể gây căng cơ thắt lưng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tổng thể.

3-vi-tri-khong-tuy-tien-dong-cham-xoa-bop-01

Ảnh minh họa.

Rốn

Rốn cũng là một bộ phận nhạy cảm và không nên tùy tiện động chạm. Vùng da quanh rốn rất mỏng manh. Dùng tay sờ vào rất dễ bị tổn thương. Vi khuẩn ở tay có thể theo đó và xâm nhập vào cơ thể, gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy, không tốt cho sức khỏe.

Cổ

3-vi-tri-khong-tuy-tien-dong-cham-xoa-bop-02

Cổ là một bộ phận tương đói mỏng mạnh. Chỉ cần động chạm một chút lên cổ, những vết hằn đỏ có thể xuất hiện và làm tổn thương các mao mạch nằm dưới da.

Trong trường hợp cổ thường xuyên bị động chạm, tác động lực lớn từ bên ngoài, các động mạch bên trong có thể bị bóc tách và gây nguy hiểm.

Do đó, chúng ta cần phải bảo vệ khu vực này, không nên để cổ phải chịu nhiều tác động ngoại lực. Khi nhiệt độ xuống thấp, bạn nên quàng khăn để giữ ấm cho cổ. Không nên cúi đầu xuống để nghịch điện thoại, không giữ cổ ở một vị trí quá lâu. Khi thấy cổ bị đau và tê, hãy cử động nhẹ nhàng để cơ cổ được thả lỏng, thư giãn.

Một số thói quen tốt giúp cải thiện sức khỏe

Tập thể dục

Tập thể dục giúp thúc đẩy tốc độ tuần hoàn máu, cải thiện chức năng tim phổi và sự trao đổi chất của cơ thể. Tập thể dục là một trong những lựa chọn tốt nhất để giữ gìn sức khỏe, tốt cho mọi lứa tuổi, không phân biệt nam nữ.

Có rất nhiều phương pháp tập luyện khác nhua như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, tập thể hình, đạp xe, bóng đá, bóng rổ... Tùy vào điều kiện vật chất và thể lực, mọi người có thể tìm ra một phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân.

3-vi-tri-khong-tuy-tien-dong-cham-xoa-bop-03

Chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống phong phú nguồn thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, chất béo trong thời gian dài có thể khiến bạn tăng cân, béo phì, gây tình trạng máu nhiễm mỡ, làm tắc nghẽn mạch máu và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Uống một cốc nước ấm buổi sáng

Vào buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy. Cách này giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, làm giảm độ nhớt của máu, bổ sung nước cho cơ thể.

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể bị mất nước vì vậy bổ sung nước vào buổi sáng là điều quan trọng. nó có thể làm giảm tình trạng đau đầu, tức ngực, mệt mỏi, tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, giúp đẩy các chất độc hại ra ngoài...

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-vi-tri-cam-tren-co-the-khong-duoc-de-nguoi-khac-cham-vao-hay-xoa-bop-can-than-keo-ruoc-hoa-vao-than-search/?id=305994

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-vi-tri-cam-tren-co-the-khong-duoc-de-nguoi-khac-cham-vao-hay-xoa-bop-can-than-keo-ruoc-hoa-vao-than/20211122094909567)
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • 4 loại thực phẩm bổ sung ô-xy cho cơ thể

    4 loại thực phẩm bổ sung ô-xy cho cơ thể
    Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Thảo dược trị chứng suy nhược cơ thể

    Thảo dược trị chứng suy nhược cơ thể
    Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY