MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 việc cần làm ngay để xuống cân trong 1 tuần sau Tết

Để giảm cân nhanh chóng bạn cần chú ý làm ngay điều này sau những ngày ăn uống quá tải trong Tết nhé.
Mục lục

Bổ sung ngay yến mạch vào thực đơn

4 việc cần làm ngay để xuống cân trong 1 tuần sau Tết

Ảnh minh họa.

Yến mạch chính là một loại ngũ cốc nguyên hạt được trồng chủ yếu tại châu Âu, nhiều nhất tại khu vực Bắc Mỹ. Cũng giống như gạo lứt, yến mạch cũng là nguồn cung cấp chất xơ tốt, đặc biệt là beta glucan và rất giàu các vitamin, khoáng chất. Lợi ích của việc ăn bột yến mạch bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ giảm cân.

Một số cách ăn bột yến mạch để giảm cân như sau:

Nấu cháo yến mạch ăn kèm trứng luộc: Cho 2 muỗng yến mạch đun sôi với 350 ml nước trong 10 phút. Sau đó kết hợp ăn cùng trứng gà luộc vào bữa sáng và trưa hoặc bữa tối.

Nấu cháo yến mạch giảm cân với thịt bằm: cho bột yến mạch ngâm vào nước trong 10 phút rồi cho vùng thịt băm vào nồi đun 20 phút. sau đó cho thêm một chút gia vị vừa miệng rồi tắt bếp. có thể chia cháo yến mạch thịt băm thành 2-3 bữa ăn trong ngày.

Bánh chuối yến mạch: Kết hợp chuối và yến mạch sẽ giúp thúc đẩy trao đổi chất, giảm năng lượng tích tụ vào cơ thể.

Cách làm bánh ăn kiêng với yến mạch và chuối: Chuẩn bị 2 quả chuối chín, 200 g bột yến mạch, bơ, một chút bột nở. Đánh đều yến mạch, bơ, bột nở với nước tạo hỗn hợp đặc sệt. Cắt chuối thành miếng mỏng rồi trộn cùng bột bánh. Cho vào lò vi sóng nước trong 5 phút. Ăn bánh vào sáng và các bữa phụ.

Lưu ý, gạo lứt và yến mạch chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nói chung, có thể hỗ trợ trong giảm cân nếu được sử dụng với số lượng hợp lý kết hợp chế độ ăn, tập luyện. đừng lạm dụng hoặc quá kỳ vọng, tránh để lại hậu quả không đáng có.

Uống nước ấm và mật ong

Mật ong ít calo nhưng lại rất hiệu quả trong việc thúc đẩy và chuyển hóa mỡ thừa, chất béo thành năng lượng cho cơ thể kể cả khi ngủ. Vì vậy chỉ cần uống 1-2 ly nước ấm pha chút mật ong mỗi ngày cũng đủ phát huy công dụng giảm cân. Đây là phương pháp cực kỳ dễ thực hiện và tốt cho sức khỏe, không gây phản ứng phụ hoặc ảnh hưởng sức khỏe.

Ăn đúng giờ giúp giảm cân sau tết

Duy trì thói quen ăn đúng bữa, đúng giờ cũng là một cách để bạn giảm cân sau tết, duy trì vóc dáng thon thả. ăn sáng trước 8h sáng, ăn trưa lúc 12 rưỡi, ăn tối lúc 7h. nên ăn tối càng sớm càng tốt để sau đó bước vào thời gian dành cho giấc ngủ tầm 8-10 tiếng đồng hồ. nếu ăn tối muộn, quá gần giấc ngủ, không hoạt động khiến chất dinh dưỡng nhanh chóng vận chuyển thành mỡ thừa trong cơ thể.

Tích cực vận động

Bận bịu với những công việc ngày Tết khiến bạn không có thời gian cho việc tập thể dục và vận động. Đây là điều khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng. Do đó, sau Tết là dịp để bạn tập luyện thể dục thường xuyên để thúc đẩy quá trình giảm béo thành công.

Việc hoạt động liên tục và nhiều sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh và an toàn cho sức khỏe. hơn hết, giảm cân sau tết bằng cách vận động thì cơ bắp, cơ thể của bạn sẽ săn chắc hơn, không chảy xệ.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-viec-can-lam-ngay-de-xuong-can-trong-1-tuan-sau-tet-50843.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-viec-can-lam-ngay-de-xuong-can-trong-1-tuan-sau-tet/20210221010246436)
  • 6 món ăn giúp giảm cân

    6 món ăn giúp giảm cân
    Thừa cân (béo phì) không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ về ngoại hình của bạn mà còn là mối nguy hiểm gây nên nhiều căn bệnh đe dọa tới sức khỏe.
  • Ăn uống theo đông y trị bệnh đái tháo đường

    Ăn uống theo đông y trị bệnh đái tháo đường
    Theo Đông y, dinh dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường là cả một nghệ thuật.
  • Cách ăn uống tốt cho người suy thận

    Cách ăn uống tốt cho người suy thận
    Suy thận mạn là hậu quả từ các bệnh mạn tính của thận như viêm cầu thận mạn tính, bệnh thận bẩm sinh và di truyền, bệnh thận do nhiễm độc chì,
  • Cách ăn uống bảo vệ sức khỏe

    Cách ăn uống bảo vệ sức khỏe
    Cần lưu ý giữ gìn trong việc ăn uống, nếu ăn uống không đúng cách có thể làm tổn hại đến sức khỏe.
  • Dạ dày - tá tràng bị viêm loét, nên ăn uống thế nào?

    Dạ dày - tá tràng bị viêm loét, nên ăn uống thế nào?
    Viêm loét dạ dày - hành tá tràng là bệnh khá phổ biến thường gặp ở nam giới từ trung niên trở lên.
  • Mẹo ăn uống điều độ ngày lễ tết

    Mẹo ăn uống điều độ ngày lễ tết
    Trong những ngày lễ tết, thực phẩm phong phú ê hề dễ khiến bạn ăn quá nhiều, không thể khống chế được. Lúc ấy, những mẹo nhỏ này có thể giúp bạn điều chỉnh lượng thức ăn cũng như dinh dưỡng nạp vào hơn.
  • Giảm cân - Coi chừng... giảm thọ

    Giảm cân - Coi chừng... giảm thọ
    Hiện nay, có một điểm chung ở nhiều sản phẩm chức năng giảm cân, tăng cân cũng như một số phương pháp được cho là tốt cho người sử dụng, đó là câu nói: “Sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ”.
  • Gạo lứt là thần dược giảm cân?

    Gạo lứt là thần dược giảm cân?
    Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Chế độ ăn uống chống lão suy

    Chế độ ăn uống chống lão suy
    Sự suy giảm sức khỏe ở người cao tuổi (NCT) là do quá trình lão hóa cơ thể theo sự tăng lên của tuổi tác. Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp NCT ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Ăn uống ở người cao tuổi

    Ăn uống ở người cao tuổi
    Hiểu biết những khó khăn trong ăn uống ở người cao tuổi, chúng ta có nhiều cách để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng phù hợp với đối tượng này.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY