MangYTe

Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 bữa sáng giúp chống viêm, chị em ăn đều sẽ trẻ lâu và tăng tuổi thọ

5 bữa sáng dưới đây chính là gợi ý cho bạn vừa giúp chống viêm vừa giúp trẻ lâu từ trong ra ngoài.
Mục lục

Viêm thường được phân thành hai loại: cấp tính và mãn tính. Viêm cấp tính xảy ra khi có chấn thương, kích ứng hoặc nhiễm trùng và cơ thể phải chiến đấu để sửa chữa các mô cơ thể bị tổn thương.

Các dấu hiệu của quá trình viêm cấp tính bao gồm sưng, đỏ, nóng hoặc đau nhức. Trong khi viêm mãn tính có tính chất "cấp thấp" hoặc toàn thân hơn, có khả năng lây lan với các triệu chứng khó nhận biết hơn, tốc độ chậm hơn và đáng tiếc là phá hủy lâu dài hơn so với viêm cấp tính.

Một dấu hiệu của chứng viêm có thể là sự tiến triển nhanh chóng của quá trình lão hóa, bao gồm suy giảm nhận thức nhanh hơn và phát triển bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường... nhanh hơn.

Chứng viêm đáng sợ đến vậy nên trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần thường xuyên chú ý chống viêm từ những thói quen đơn giản. 5 bữa sáng dưới đây chính là gợi ý cho bạn vừa giúp chống viêm vừa giúp trẻ lâu từ trong ra ngoài.

5 bữa sáng giúp chống viêm và trẻ lâu

1. Sữa chua ít béo

5 bữa sáng giúp chống viêm, chị em ăn đều sẽ trẻ lâu và tăng tuổi thọ - Ảnh 1.

Có rất nhiều loại sữa chua khác nhau nhưng sữa chua ít béo, giàu protein luôn là lựa chọn hàng đầu để chống viêm.

Để ăn sáng khoa học với sữa chua ít béo, bạn nên ăn kèm quả óc chó - nguồn axit béo không bão hòa đa, rất giàu omega-3 có khả năng chống viêm tốt. Bạn cũng có thể trộn thêm granola giảm đường và quả mọng như quả việt quất hoặc dâu tây.

Những loại quả mọng như việt quất có chứa anthocyanin, trong khi dâu tây chứa axit ellagic. Đây là cả hai hợp chất đã được nghiên cứu về tác dụng bảo vệ cơ thể chống viêm liên quan đến kháng insulin và ung thư.

2. Trứng bác trộn rau

5 bữa sáng giúp chống viêm, chị em ăn đều sẽ trẻ lâu và tăng tuổi thọ - Ảnh 3.

Trứng bác không nhất thiết phải ăn một mình cùng với một ít tương cà. Hãy tận dụng cơ hội ăn trứng bác với rau bina cắt nhỏ, cà chua và hành tây để tăng thêm dinh dưỡng.

Trứng bác cũng không nhất thiết phải hoàn toàn từ trứng gà nữa. Đậu phụ có thể nghiền ra làm thành món trứng bác hấp dẫn vừa giàu protein vừa không sợ cholesterol.

Hãy thử xen kẽ món trứng bác thông thường và những lựa chọn thay thế lấy thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật làm trung tâm. điều này vừa giúp bạn chống viêm vừa giúp chị em trẻ lâu từ trong ra ngoài, kéo dài tuổi thọ.

3. Bơ ăn kèm bánh mì nướng

5 bữa sáng giúp chống viêm, chị em ăn đều sẽ trẻ lâu và tăng tuổi thọ - Ảnh 4.

Không thể không đề cập đến bữa sáng này nếu bạn muốn chống viêm và trẻ lâu! Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị bánh mì ngũ cốc nguyên cám, trải đều những miếng bơ, cà chua thái lát, trên cùng là hạt cây gai dầu.

Bơ và các loại chất béo lành mạnh như dầu ôliu, các loại hạt... đi kèm sẽ đem đến bữa sáng ngon miệng, no lâu vừa giảm viêm vừa làm chậm quá trình lão hóa.

4. Bánh ngô nguyên chất

Làm từ những hạt ngô không tẩm ướp thêm gia vị, hóa chất, đây sẽ là lớp bánh hấp dẫn để bạn phủ thêm những nguyên liệu hấp dẫn, lành mạnh như bơ đậu phộng, trái cây thái lát như chuối, rắc thêm chút hạt.

Món ăn sáng này nằm trong chế độ ăn Địa Trung Hải, được giới chuyên gia khẳng định giúp bảo vệ và trì hoãn sự suy giảm nhận thức do tuổi tác liên quan đến bệnh Alzheimer.

5 bữa sáng giúp chống viêm, chị em ăn đều sẽ trẻ lâu và tăng tuổi thọ - Ảnh 5.

5. Sinh tố

Hãy bắt đầu nghĩ đến món sinh tố của bạn với những nguồn thực phẩm đa dạng có sẵn trong tủ lạnh. Bạn có thể cho một chút rau bina, quả mâm xôi, một chút sữa, bột protein và nhiều loại hạt.

Nếu ly sinh tố của bạn được bổ sung thêm chút quả nam việt quất thì không còn gì tuyệt vời hơn. Trong quả nam việt quất có chứa một loại flavonoid gọi là quercetin. Ăn đều sẽ giúp chống viêm, chống lại sự lão hóa bằng cách kiểm soát nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

5 thói quen đơn giản giúp bạn chống viêm hiệu quả, tăng tuổi thọ

1. Chăm sóc răng miệng

Sức khỏe răng kém có liên quan đến bệnh mãn tính như Alzheimer, viêm khớp dạng thấp, tiểu đường và bệnh tim. Mảng bám tích tụ lâu ngày có thể gây sưng nướu, dẫn đến tình trạng viêm nướu.

Đánh răng, dùng chỉ nha khoa hàng ngày và giảm lượng đường tiêu thụ là những việc bạn hoàn toàn có thể thực hiện để chống viêm.

2. Sử dụng gia vị tự nhiên

Nhiều loại gia vị như nghệ, gừng và quế sở hữu một lượng lớn hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó, bạn chỉ dùng với một lượng nhỏ, bằng ¼ thìa cà phê, cũng đủ để giúp cơ thể chống viêm.

5 bữa sáng giúp chống viêm, chị em ăn đều sẽ trẻ lâu và tăng tuổi thọ - Ảnh 6.

3. Uống trà gừng

Gừng là một trong những loại gia vị giúp giảm viêm hiệu quả nhất. Không những vậy, chúng còn đem lại lợi ích khác như hỗ trợ tiêu hóa, tránh khó tiêu và đau bụng do đầy hơi.

4. Bổ sung chất xơ

Chất xơ đóng vai trò như thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột, cũng giúp giảm viêm.

Bạn có thể bổ sung chất này thông qua chế độ ăn hàng ngày. Hãy tập trung vào những loại thực phẩm giàu chất xơ như trái cây và rau xanh.

5. Ăn cá béo

Các loại cá béo chứa một lượng lớn omega-3 giúp cơ thể hạn chế sản sinh các chất gây viêm mang tên cytokine.

Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích và cá mòi đều là những nguồn cung cấp chất này dồi dào. Mọi người nên ăn cá béo ít nhất 2 lần mỗi tuần.

https://afamily.vn/5-bua-sang-giup-chong-viem-chi-em-an-deu-se-tre-lau-va-tang-tuoi-tho-20220802120723772.chn
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bua-sang-giup-chong-viem-chi-em-an-deu-se-tre-lau-va-tang-tuoi-tho-20220802120723772.chn)
  • Trẻ lâu nhờ những thực phẩm... khó xơi

    Trẻ lâu nhờ những thực phẩm... khó xơi
    Có những thực phẩm tuy hơi khó ăn nhưng lại là những vị Thu*c tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa từ bên trong cơ thể bạn...
  • Ăn như thế nào để sống khỏe?

    Ăn như thế nào để sống khỏe?
    Do nhiều chức năng bị suy giảm, người cao tuổi cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để duy trì sức khỏe, tăng tuổi thọ.Tuổi tác càng cao, người cao tuổi càng trở nên “khó chiều”, sự suy yếu không chỉ về sức khỏe mà cả về tâm lý.
  • Chìa khóa giúp sống khỏe, trẻ lâu

    Chìa khóa giúp sống khỏe, trẻ lâu
    Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt cho sức khỏe

    7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt cho sức khỏe
    Bí quyết để tăng tuổi thọ không phải chỉ là rèn luyện sức khỏe mà còn cần bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn hằng ngày.
  • Gia vị giúp... tăng tuổi thọ

    Gia vị giúp... tăng tuổi thọ
    Gia vị là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn của đại đa số người dân các quốc gia châu Á, song đây không chỉ là yếu tố giúp tăng hương vị cho các món ăn...
  • Lợi ích ít người biết của... nước bọt

    Lợi ích ít người biết của... nước bọt
    Nước bọt là một trong những loại thể dịch khá quan trọng do tuyến nước bọt ở miệng tiết ra. Tuy nhiên ít người biết rằng đó là một thứ dịch có rất nhiều lợi ích.
  • Chữa bệnh bằng đậu đen

    Chữa bệnh bằng đậu đen
    Đậu đen, còn gọi là hắc đại đậu, ô đậu, đông đậu tử..., là một trong những loại ngũ cốc rất thông dụng trong đời sống hằng ngày.
  • Bí kíp giúp bạn dẻo dai và minh mẫn

    Bí kíp giúp bạn dẻo dai và minh mẫn
    Hãy duy trì trí tuệ và sự dẻo dai của cơ thể bằng những việc vô cùng đơn giản nhưng rất dễ bị bỏ qua.
  • Ăn ớt kéo dài tuổi thọ

    Ăn ớt kéo dài tuổi thọ
    Việc thường xuyên ăn thức ăn có ớt cay có thể giúp kéo dài tuổi thọ, giảm bớt nguy cơ bị ung thư, các bệnh về mạch máu và hô hấp - các chuyên gia Trung Quốc cho hay.
  • Tăng tuổi thọ nhờ dinh dưỡng

    Tăng tuổi thọ nhờ dinh dưỡng
    Người cao tuổi (NCT) thường có các hoạt động chuyển hóa và dinh dưỡng biến đổi, có nghĩa là gắn liền với sự suy yếu của cơ thể. Nghệ thuật tăng tuổi thọ là nghệ thuật tránh giảm tuổi thọ bằng cách thực hiện phù hợp các vấn đề về dinh dưỡng và sinh hoạt.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY