MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại nước bình dân nhưng lại giúp tăng cường sức khỏe hơn cả Thuốc bổ: Nếu biết kết hợp với tập luyện còn giúp chị em giảm cân nhanh

Không phải đau đầu nghĩ xem hôm nay ăn gì hay giảm cân thế nào cho hiệu quả, chỉ cần biết cách uống 5 loại nước này thôi cũng giúp chị em tiêu mỡ và tăng cường sức khỏe rồi đấy.
Mục lục

Nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta tăng cân quá mức chính là nạp calo vào cơ thể quá nhiều, trong khi lượng calo thải ra thì lại quá ít. Do vậy nên nhiều người khi ăn kiêng đã cố ý ép bản thân mình nhịn ăn kham khổ, khiến cơ thể suy nhược, gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

Nhìn chung, một cuộc giảm cân thành công phải bao gồm đủ 2 yếu tố là đẹp và khỏe. chính vì thế, thay vì phải chịu đựng cơn đói cồn cào hay cảm giác mệt mỏi khó chịu, chị em hãy ăn uống như bình thường nhưng kết hợp thêm 5 loại nước này vào khẩu phần hàng ngày. bởi chúng không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn tiêu mỡ, thải độc tốt hơn nhiều loại "tiên dược" đắt đỏ:

1. Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống đặc biệt phổ biến ở các nước châu á, nhất là ở trung quốc và nhật bản có truyền thống uống trà rất lâu đời. trong trà chứa đến 30% polyphenol – hay còn được biết dưới cái tên quen thuộc là egcg, một chất chống oxy hóa hoàn toàn tự nhiên giúp ngừa bệnh tim, giảm viêm và chống ung thư.

Ngoài ra, trà xanh còn có công dụng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. nó hạn chế chất béo tích tụ lại trong người, đặc biệt là ở vùng bụng. nếu kết hợp cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn, trà xanh sẽ mau chóng mang lại vòng eo thon thả đầy mơ ước.

Vậy nên, bạn hãy duy trì mỗi ngày uống 1 tách trà xanh sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng cần lưu ý, đừng uống trước khi đi ngủ hoặc ngay sáng sớm chưa ăn gì vì sẽ gây mất ngủ và khó chịu trong người. Ngoài ra, tuyệt đối không được uống trà thay nước lọc vì nó không thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho cơ thể.

2. Trà gừng

Gừng từ lâu không chỉ là gia vị để món ăn ngon hơn mà nó còn là một loại thảo dược chữa bệnh. không chỉ giúp bạn giảm đau, hợp chất gingerol trong gừng còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch, bớt say tàu xe và giảm stress do công việc. ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong gừng còn tăng cường khả năng miễn dịch lẫn ngừa ung thư hiệu quả.

Một nghiên cứu năm 2012 của Đại học Columbia (Mỹ) còn chứng minh rằng, uống trà gừng nóng còn giúp giảm cảm giác đói và kiểm soát mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể tự pha trà gừng tươi hoặc mua gói lọc về uống đều tốt. Chỉ với 1 tách trà gừng mỗi ngày thì cơ thể sẽ "biết ơn" bạn rất nhiều đấy.

3. Cà phê

Theo một nghiên cứu trên chuyên trang sức khỏe Healthline cho biết, những người hay uống cà phê sẽ tiêu thụ calo tổng thể ít hơn so với người không hề dùng cà phê tí nào. Cụ thể, caffeine trong cà phê giúp làm tăng sự trao đổi chất và thúc đẩy đốt cháy chất béo tốt hơn, từ đó hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng.

Dù uống cà phê rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải vì thế mà lạm dụng. bạn chỉ nên uống mỗi ngày 1 cốc, đặc biệt là không nên cho thêm quá nhiều sữa đặc hay đường để tránh phản tác dụng. chỉ cần biết uống chừng mực, cơ thể chị em sẽ ngày một xuống ký mà lại còn tốt cho sức khỏe.

4. Nước dừa

Là món quà đến từ mẹ thiên nhiên, nước dừa là một trong những loại thức uống giải khát giúp cung cấp năng lượng và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. trong nước dừa chứa khá nhiều chất khoáng, hoàn toàn không có chất béo và rất giàu chất xơ – giúp bạn mau no và giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, nước dừa còn có khả năng chia rẽ các cholesterol xấu và giúp loại bỏ chất béo, ngăn sự hình thành mỡ thừa trong cơ thể. vậy nên, chị em hãy tích cực uống nước dừa trước bữa ăn để vừa hỗ trợ giảm cân, vừa duy trì độ đàn hồi của da lẫn ngăn ngừa nếp nhăn từ sâu bên trong.

5. Nước lọc

Thức uống giúp giảm cân cực tốt mà nhà nào cũng có chính là nước lọc. theo một vài nghiên cứu, những người uống 500ml nước lọc khoảng 30 phút trước bữa ăn có thể giảm cân nhiều hơn 44% bình thường. lý do là vì nước giúp tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn, nhất là tăng tuần hoàn máu và thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng.

Uống nước lọc thường xuyên không những là một thói quen tốt mà nó còn giúp bạn giảm cân nhanh trông thấy, đặc biệt là không gây tác dụng phụ nên rất an toàn với sức khỏe. chỉ cần mỗi ngày 2 lít nước, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của cơ thể theo hướng tích cực, từ da dẻ hồng hào hơn cho đến mỡ cũng "tiêu tan".

Theo Indiatimes, Healthline

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-loai-nuoc-binh-dan-nhung-lai-giup-tang-cuong-suc-khoe-hon-ca-thuoc-bo-neu-biet-ket-hop-voi-tap-luyen-con-giup-chi-em-giam-can-nhanh-2020092610475022.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bài tập luyện thể lực trong 10 phút
    Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bài Thuốc giúp chị em bớt “bốc hỏa”
    Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Ăn bí đỏ chống lão hóa
    Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY