MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 lợi ích quý của quả đào và điều cần biết khi ăn để bảo vệ sức khỏe

Quả đào là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lợi ích tuyệt vời của loại quả này.
Mục lục

Ăn đào tốt cho tiêu hóa

Một quả đào trung bình có thể cung cấp cho bạn từ 6% đến 9% lượng chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày, ngăn ngừa táo bón. Hơn thế nữa, đào chứa rất ít calo, trong 100gr đào chỉ có 46 calo, không chứa chất béo bão hòa, cholesterol.

Đào cung cấp kali

Đào có chứa kali, một chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc dẫn truyền thần kinh và hoạt động của các tế bào. Lượng kali trong đào có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất, sử dụng carbohydrate, duy trì cân bằng điện giải và điều chỉnh mô ở các cơ bắp.

an-dao

Ảnh minh họa.

Tốt cho thị lực

Chất chống ôxy hóa được gọi là beta-carotene được tìm thấy trong quả đào giúp chúng có màu vàng cam đẹp mắt. Chất này khi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A, nó không chỉ tốt cho sức khỏe thị lực của bạn, mà còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Đào chống viêm da

Ăn đào góp phần duy trì một làn da khỏe đẹp do có chứa rất nhiều vitamin C, có thể bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do có hại và các tình trạng nhiễm trùng.

Đào cũng có thể bảo vệ da chống lại các tác nhân có hai từ tia cực tím. Một số nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng cho thấy chất oxy hóa zeaxanthin và lutein có trong đào có tác dụng chống viêm rất hiệu quả trong các trường hợp da bị tổn thương do tia UVB và có thể bảo vệ da khỏi sự tăng sinh quá mức của các tế bào.

Đào được sử dụng rất rộng rãi trong nền công nghiệp mỹ thẩm để sản xuất ra các loại kem dưỡng da và làm đẹp. Do lượng flavonoid và các vitamin quan trọng có trong đào mà đào có thể giúp loại bỏ da chết, giữ nước. Các chất chống oxy hóa sẽ kích thích quá trình hồi phục da nhanh hơn, ví dụ như trong các trường hợp trầy da.

Giữ cho xương khỏe mạnh

Kali có thể giúp cân bằng những tác động xấu nếu bạn ăn quá nhiều muối. Chúng cũng có thể làm giảm huyết áp, hạn chế khả năng bị sỏi thận và loãng xương.

Bạn cần khoảng 4.700 miligrams kali mỗi ngày và tốt hơn rất nhiều nếu lấy nó từ thực phẩm hơn là thực phẩm bổ sung. Một quả đào nhỏ có 247 miligrams kali và một quả đào trung bình có thể cung cấp cho bạn 285 miligrams kali.

Lưu ý cần biết khi ăn đào

Người bị đái tháo đường nên hạn chế ăn quá nhiều đào vì mặc dù đào có chỉ số đường huyết GI thấp nhưng vẫn chứa khoảng 7g đường cho 100g đào (tương đương với 1 quả đào cỡ trung bình).

Ngoài ra, người bị nóng trong, người hay bị nhiệt, người mới ốm dậy, trẻ em có hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh… cũng không nên ăn nhiều đào.

Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều quả đào một lúc. Theo Đông y, quả đào mang tính nóng, dễ gây nhiệt cho cơ thể và có thể khiến bạn gặp một vài vấn đề về xuất huyết nếu ăn quá nhiều. Lông trên vỏ quả đào có thể gây ngứa rát cổ họng hoặc thậm chí dị ứng. Do giàu axit folic nên bà bầu ăn nhiều đào có thể làm tăng mức axit folic trong cơ thể, gây ra chuột rút, da nổi mẩn, buồn nôn. Tốt nhất, mẹ bầu mỗi tuần chỉ nên ăn khoảng 2-3 quả đào.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-loi-ich-quy-cua-qua-dao-va-dieu-can-biet-khi-an-de-bao-ve-suc-khoe.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loi-ich-quy-cua-qua-dao-va-dieu-can-biet-khi-an-de-bao-ve-suc-khoe/20220725102054459)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY