MangYTe

Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 nguyên tắc cần có trong mọi kế hoạch giảm cân lành mạnh

Thay vì ăn kiêng khắt khe thì ăn uống lành mạnh là nguyên tắc chủ chốt nếu bạn muốn giảm cân mà không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Dưới đây là 5 điều bạn cần ghi nhớ khi muốn lên kế hoạch giảm cân lành mạnh.
Mục lục

1. Ăn 5 bữa một ngày

5 nguyên tắc cần có trong mọi kế hoạch giảm cân lành mạnh - Ảnh 1

Ba bữa chính và hai bữa nhẹ là điều bắt buộc khi bạn muốn giảm cân hiệu quả. ăn uống đúng giờ cũng quan trọng không kém việc ăn uống lành mạnh.

Nếu bạn tin rằng nhịn ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn thì bạn cần phải thay đổi suy nghĩ của mình. nhịn ăn, bỏ bữa trong một số trường hợp thậm chí có thể dẫn đến tăng cân, đau đầu, suy nhược, cáu kỉnh và thậm chí làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

Điều này có thể dễ dàng cản trở quá trình giảm cân của bạn.

2. Đừng sợ chất béo và carb

5 nguyên tắc cần có trong mọi kế hoạch giảm cân lành mạnh - Ảnh 2

Có một quan niệm sai lầm rằng chất béo và carb dẫn đến tăng cân. đó là lý do mà điều đầu tiên mọi người sẽ làm khi muốn giảm cân là không ăn cơm.

Tuy nhiên, carb và chất béo là hai chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết mà bạn không nên sợ chúng.

Hãy bổ sung nhiều carbs phức tạp và chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, chỉ cần đảm bảo rằng bạn ăn uống điều độ.

3. Không căng thẳng về calo

5 nguyên tắc cần có trong mọi kế hoạch giảm cân lành mạnh - Ảnh 3

Để giảm cân, điều cần thiết là đạt trạng thái thâm hụt calo (khi bạn nạp calorie cho cơ thể ít hơn mức tiêu hao hay đốt cháy). Nhưng khi ăn đúng loại thực phẩm, bạn sẽ tự động kiểm soát lượng calo nạp vào.

Hãy ăn nhiều chất xơ lành mạnh, chất xơ giúp bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Bổ sung thêm protein trong mỗi bữa ăn.

4. Tránh carb tinh chế, chất béo chuyển hóa và đường

5 nguyên tắc cần có trong mọi kế hoạch giảm cân lành mạnh - Ảnh 4

Loại thực phẩm duy nhất bạn cần tránh là thực phẩm rác và tất cả các loại thực phẩm có đường.

Carb tinh chế, chất béo chuyển hóa và đường không chỉ chịu trách nhiệm một phần gây tăng cân mà thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác.

Do đó hãy thay thế carb tinh chế bằng carb phức tạp, thay thế đường bằng các chất ngọt lành mạnh như mật ong và đường thốt nốt.

5. Thay đổi thói quen sống

5 nguyên tắc cần có trong mọi kế hoạch giảm cân lành mạnh - Ảnh 5

Quá trình giảm cân của bạn được quyết định bởi nhiều yếu tố và điều chỉnh chế độ ăn uống chỉ là một trong số đó.

Tập thể dục, ngủ đủ giấc, uống đủ nước là một số yếu tố cần thiết khác để giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Một khi bạn đã điều chỉnh thói quen hàng ngày lành mạnh hơn, bạn sẽ tự động giảm cân mà không cần cố gắng nhiều.

Theo Hoàng Nguyên/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-nguyen-tac-can-co-trong-moi-ke-hoach-giam-can-lanh-manh-d52569.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/5-nguyen-tac-can-co-trong-moi-ke-hoach-giam-can-lanh-manh-d52569.html

Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/lam-dep-cung-chuyen-gia-54/5-nguyen-tac-can-co-trong-moi-ke-hoach-giam-can-lanh-manh-391958)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY