MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 kiểu uống nước vừa hút mỡ bụng, vừa giảm cân nhanh mà không cần tập luyện

Uống nước đúng cách cũng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.
Mục lục

Cân nặng luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu. Việc tăng cân quá nhiều không chỉ khiến chị em cảm thấy tự ti về ngoại hình mà còn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe. Cân nặng lớn thường kèm theo việc lượng mỡ trong cơ thể quá cao và dẫn tới các căn bệnh như tiểu đường, tim mạch, gút...

Theo các chuyên gia thể hình, tập luyện quyết định 30% hiệu quả giảm mỡ, thay đổi chế độ ăn uống có thể giải quyết 70% còn lại.

Nếu muốn giảm cân nhanh và nhẹ nhàng, bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, vận động thường xuyên, chị em hãy tham khảo 6 cách uống nước dưới đây. Nó sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm mỡ lành mạnh.

Uống 1 cốc nước mỗi khi cảm thấy đói

uong-nuoc-01

Ảnh minh họa.

Đôi khi não bộ nhầm lẫn giữa cảm giác đói và cảm giác khát. Nguyên nhân là do sự mất nước khiến cơ thể phát ra tín hiệu sai về cơn đói.

Điều này khiến bạn ăn ngay cả khi cơ thể không có nhu cầu. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân.

Do đó, nếu cảm thấy đói quá thường xuyên, bạn nên thử uống nước lọc. Nó sẽ làm giảm cơn đói, tránh tình trạng ăn vặt quá nhiều.

Uống nước ấm trước khi ăn

Một nghiên cứu cho thấy, việc uống một cốc nước (khoảng 300ml) trước khi ăn 30 phút sẽ giúp giảm cảm giác đói và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Để phát huy tốt hiệu quả của việc này, bạn nên uống nước ấm.

Việc uống nước giúp tăng cường trao đổi chất. Khi đó, hệ tiêu hóa sẽ xử lý thức ăn một cách trơn tru, nhanh chóng và hạn chế nguy cơ tích mỡ trong cơ thể.

Uống nước khi thức dậy vào buổi sáng

Sau khi thức dậy, bạn nên uống một cốc nước ấm để ruột hoạt động trơn tru, kích thích đại tiện, giúp đào thải hết cặn bã, đốc tố trong ruột ra ngoài, tránh nguy cơ đầy bụng, khó tiêu, tích mỡ.

Thói quen này cũng giúp bạn no lâu, tràn đầy sinh lực vào buổi sáng.

Không dùng đồ uống có đường

Nếu muốn giảm cân, bạn không nhất thiết phải nhịn ăn hay vận động thật nhiều. Việc cần làm chính là thay đổi thói quen ăn uống. Điều đầu tiên là nên loại bỏ các loại đồ uống chứa đường. Đồ uống chứa đường cung cấp quá nhiều calo, nó sẽ khiến bạn không thể giảm cân.

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ cho thấy những người uống nhiều nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm có vòng eo tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không uống nước ngọt.

Như vậy, chỉ cần bỏ thói quen uống nước ngọt cũng đã giúp bạn tránh được nguy cơ hình thành mỡ thừa trong cơ thể.

Uống nước chanh mỗi ngày

Trà chanh là loại đồ uống giúp giảm mỡ thừa, giảm đầy hơi hiệu quả nhờ chứa chất D-limonene. Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dược học Châu Âu xác định D-limonene có tác dụng điều trị chứng rối loạn chuyển hóa ở chuột thừa cân từ đó giúp chúng đào thải năng lượng dư thừa nhanh hơn.

Ngoài ra, chanh còn có khả năng thanh lọc cơ thể bằng cách đào thải hết các độc tố gây bệnh và nhiễm trùng. Sử dụng trà chanh đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật, chống béo phì...

Lưu ý, trà chanh sẽ tốt nếu bạn không thêm đường hoặc sử dụng đường ăn kiêng.

Uống trà xanh trước khi tập thể dục

Một nghiên kéo dài 12 tuần được đăng tải trên The Journal of Nutrition vào năm 2009 cho thấy những người uống trà xanh trước khi tập luyện sẽ giảm nhiều hơn khoảng 1kg so với những người không uống trà.

Trà xanh chứa hợp chất cathechin giúp làm tan mô mỡ, thúc đẩy gan biến đổi chất béo thành năng lượng và đào thải ra bên ngoài.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/6-kieu-uong-nuoc-vua-hut-mo-bung-vua-giam-can-nhanh-ma-khong-can-tap-luyen.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-kieu-uong-nuoc-vua-hut-mo-bung-vua-giam-can-nhanh-ma-khong-can-tap-luyen/20220814110059222)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY