MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại quả giàu canxi hơn sữa bầu, mẹ bầu ăn vào con tương lai cao lớn, khỏe mạnh

Nhiều mẹ bầu không uống được sữa bầu nên cảm thấy lo lắng cho sự phát triển của con. Đừng lo, bởi bạn có thể bổ sung các dưỡng chất đặc biệt là canxi thông qua 8 loại quả này.
Mục lục

Ổi

Ổi không chỉ có lượng canxi dồi dào mà còn giàu vitamin a, c, e, chất xơ và khoáng chất khác như kali. trong thai kì mẹ bầu có thể ăn ổi hoặc uống nước ép ổi để bổ sung vitamin c cho cơ thể giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. chất xơ trong ổi tốt cho hệ tiêu hóa. còn canxi trong ổi thì tốt cho xương và răng của thai nhi. ăn nhiều ổi, mẹ có thể tránh được cho bé các bệnh về xương như thấp lùn, còi cọc.

Trong quả lê có nhiều nước, giàu chất xơ cùng rất nhiều các loại vitamin như A, C, E, K và các vitamin nhóm B. Ngoài ra, quả lê còn chứa folate, choline và các khoáng chất như canxi, kali, đồng, kẽm, sắt,…

Ảnh minh họa.

Kiwi

Trong quả kiwi có chứa axit folic, các vitamin nhóm b, vitamin a, c, e và rất giàu nước. ngoài ra, kiwi cũng chứa nhiều khoáng chất như magie, kali, đồng, sắt, kẽm, mangan. đặc biệt, kiwi rất giàu canxi. ước tính cứ 100g kiwi thì có 34mg canxi. đối với mẹ bầu, việc bổ sung canxi là vô cùng quan trọng. bạn có thể ăn kiwi hàng ngày, không chỉ giúp cung cấp canxi mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, chống táo bón,…

Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt cũng rất giàu canxi. mẹ bầu nên ăn trong quá trình mang thai cũng như sau khi sinh. ngoài việc cung cấp canxi, trái cây họ cam quýt cũng giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và tăng sức đề kháng.

Dâu tây

Trong quả dâu tây có khoảng 90% là nước. ngoài ra, loại quả này còn giàu chất xơ, vitamin a, c, e, k. không chỉ vậy, dâu tây cũng chứa nhiều vitamin nhóm b, axit folic và các khoáng chất cần thiết rất tốt cho sự phát triển của thai nhi như kali, kẽm, sắt,… mỗi ngày nếu ăn 100g dâu tây là mẹ bầu có thể bổ sung cho cơ thể 16mg canxi.

Chà là khô

Vào những tháng cuối của thai kì mẹ bầu nên ăn chà là khô vì loại quả này có chứa rất nhiều canxi. một ngày mẹ bầu ăn 3 quả chà là có nghĩa là đã cung cấp cho thai nhi 80mg canxi. loại quả này có vị ngọt đậm, dễ ăn mà không hề gây hại cho mẹ bầu.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-qua-giau-canxi-hon-sua-bau-me-bau-an-vao-con-tuong-lai-cao-lon-khoe-manh-d322507.html?fbclid=IwAR32GW27Ns-Zf84Z0yvLG9BL5-mVVZgRZMjFO3nczCrns63FRTo7wbXegXU

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-qua-giau-canxi-hon-sua-bau-me-bau-an-vao-con-tuong-lai-cao-lon-khoe-manh/20211118092712492)
  • Ảnh hưởng của quá trình điều trị ung thư đến dinh dưỡng

    Ảnh hưởng của quá trình điều trị ung thư đến dinh dưỡng
    Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn

    Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn
    Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Chế độ dinh dưỡng và lối sống của những bệnh nhân ung thư

    Chế độ dinh dưỡng và lối sống của những bệnh nhân ung thư
    Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ dinh dưỡng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư

    Chế độ dinh dưỡng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư
    Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư

    Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư
    Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết

    Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết
    Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần

    Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi

    Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai

    Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY