Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 loại thực phẩm đơn giản giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

Chất lượng giấc ngủ kém là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, uể oải, thiếu tinh thần để làm việc, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt và công việc.
Mục lục V

Rất nhiều người từng trải qua cảm giác mệt mỏi do thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc, mất ngủ hay ngủ không đủ giấc. Chất lượng giấc ngủ kém là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, tinh thần uể oải thiếu tập trung làm việc. Để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể bổ sung các thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày trong bữa ăn của mình:

Sữa giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn Ảnh minh họa.

Sữa có chứa hàm lượng vitamin và canxi cao giúp nâng cao nồng đồ serotonin trong cơ thể để điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ đều đặn. Vì vậy, uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn trị chứng mất ngủ đơn giản và hiệu quả nhất.

Quả kiwi - cải thiện giấc ngủ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kiwi có rất nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe của bạn.

Loại trái cây này luôn giàu vitamin C, E, serotonin cùng folate là 4 dưỡng chất thiết yếu giúp hỗ trợ giấc ngủ. Theo nhiều nghiên cứu về hiệu quả của kiwi trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ thì loại quả này chính là một trong những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Không chỉ giúp hỗ trợ giấc ngủ, kiwi còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm sưng viêm và làm hạ mức cholesterol trong máu.

Hạt sen an thần, dưỡng tâm,giúp ngủ ngon

Hạt sen được biết đến là một loại hạt có chức năng an thần, dưỡng tâm, chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả nên được rất nhiều người áp dụng. Bạn có thể chế biến hạt sen thành nhiều món khác nhau để thay đổi khẩu vị như: chè sen, cháo hạt sen,..

Đặc biệt, cách này có thể mang lại hiệu quả tốt hơn nếu bạn dùng cả tâm sen, đây được xem là thần dược giúp bạn chữa trị bệnh mất ngủ.

Ăn chuối 1-2 tiếng trước khi đi ngủ giúp ngủ sâu hơn

Trong chuối chứa rất nhiều hàm lượng kali và magie, đây là những chất làm dãn cơ tự nhiên giúp bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng buồn ngủ. chuối cũng chứa rất nhiều vitamin và chất xơ để giữ lượng đường trong máu ổn định, do đó bạn có thể tránh bất kì sự thay đổi tâm trạng nào và cảm thấy thoải mái hơn. Bạn nên ăn chuối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng để nó phát huy tác dụng tốt nhất.

Cá giàu omega-3 và axit béo có thể mang lại hiệu quả cải thiện giấc ngủ rất tốt

Người bị mất ngủ nên bổ sung cá vào thực đơn hằng ngày, đặc biệt là các loại cá như: cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích,..bởi trong các loại cá này rất giàu omega-3 và axit béo có thể mang lại hiệu quả cải thiện giấc ngủ rất tốt. Không những thế, theo nhiều nghiên cứu khoa học các dưỡng chất này còn còn được chứng mình là giúp tăng cường sự sản sinh serotonin, một chất hóa học tăng cường giấc ngủ.

Hạnh nhân giúp mang lại giấc ngủ ngon

Hạnh nhân được biết đến là một thực phẩm chứa rất nhiều canxi và magie, đây là hai loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn hạnh nhân mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là một cách giúp bạn giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi, mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/6-loai-thuc-pham-don-gian-giup-ban-ngu-ngon-va-sau-giac-hon-d143293.html

Theo Gia đình Việt Nam

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-thuc-pham-don-gian-giup-ban-ngu-ngon-va-sau-giac-hon/20201118074822158)
1  ... Tiếp » 

Sau nhiều thử nghiệm và nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy một số mối liên hệ giữa thói quen và đặc điểm tính cách của con người.

Sau nhiều thử nghiệm và nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy một số mối liên hệ giữa thói quen và đặc điểm tính cách của con người.
Sau nhiều thử nghiệm và nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy một số mối liên hệ giữa thói quen và đặc điểm tính cách của con người.

Làm ngay 4 việc này để chồng tự giác làm việc nhà thay vợ

Trong cuộc sống hôn nhân, hạnh phúc của phụ nữ phụ thuộc vào 2 khía cạnh này, đàn ông nhất định phải hiểu rõ

3 kiểu phụ nữ đắt giá luôn khiến chồng sợ mất, phải giữ khư khư suốt cả đời

Vừa lên trông cháu được 1 tuần, mẹ chồng đã đòi con dâu trả 6 triệu tiền lương, chị vợ liền đưa ra tờ hóa đơn khiến bà lặng thinh

Khi ân ái, phụ nữ làm được 3 điều này sẽ khiến đàn ông chết mê chết mệt, cả đời say đắm

Nam streamer bóc phốt bạn gái “cắm sừng” thu hút 61 nghìn like: Bằng chứng xuất hiện trong chiếc điện thoại và lời hứa hẹn động trời của cô gái với người cũ

Lật tẩy 6 vị trí bí mật giấu quỹ đen của chồng

5 sai lầm người thông minh xã hội tránh mắc phải

15 sự thật thú vị về tình yêu có thể khiến bạn ngạc nhiên

Trải lòng của dân chơi bị cô nàng có gu giường chiếu bạo - lạ đốn gục và góc khuất của câu chuyện nước mắt em rơi, trò chơi kết thúc

Mách mẹ bí quyết giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh, xua tan nỗi lo táo bón

Mách mẹ bí quyết giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh, xua tan nỗi lo táo bón
Táo bón có thể gặp ở bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào. Đặc biệt, táo bón ở trẻ em thường khiến các bậc cha mẹ lo lắng. Trẻ bị táo bón lâu ngày thường xuyên cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, không có hứng thú với việc ăn uống, suy dinh dưỡng, trẻ còi cọc, chậm lớn, thậm chí có thể mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Không coi TP.HCM là ổ dịch, mà là nơi lây nhiễm từ bên ngoài

Không coi TP.HCM là ổ dịch, mà là nơi lây nhiễm từ bên ngoài
MangYTe - Nhấn mạnh tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm đeo khẩu trang nơi công cộng khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng ở TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng quyết định sẽ dừng các chuyến bay thương mại.

Vi phạm quy định cách ly ở nước ngoài: Bị phạt 5-10 năm tù, 600.000 euro

Hướng dẫn các cách làm món ốc xào măng đơn giản tại nhà

Nằm lòng 3 công đoạn sau, chị em sẽ có ngay món ăn vặt thơm ngon, gây nghiện vô cùng

Những thực phẩm đại kỵ với người tăng huyết áp, ăn nhiều hại thân

3 loại trái cây quê mùa cực nhiều dinh dưỡng, bổ máu vừa đẹp da lại giảm béo hiệu quả

Cách làm tôm xào thập cẩm thơm ngon, đẹp mắt

Khéo tay làm bánh kim chi Hàn Quốc nóng hổi đổi vị cho cả nhà

Những công dụng bất ngờ của quả bơ

Ốp trứng đừng cho luôn vào chảo, thêm mẹo này để trứng luôn tròn, không dính

Bánh cà rốt lạ miệng, hấp dẫn khó chối từ