MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sẵn có khi đi biển

Nếu bạn ăn những loại thực phẩm dưới đây, bạn sẽ luôn vừa vặn, tươi tắn trong bộ đồ tắm của mình, và thỏa sức chơi đùa trên cát.
Mục lục

1. Hoa quả tươi.

Marisa Moore, chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Atlanta, Mỹ cho biết, trái cây như dưa hấu và dâu tây, có hàm lượng nước trên 90%.

Còn theo một chuyên gia dinh dưỡng khác Christy Brissette, các loại trái cây như xoài, đu đủ và đào, là những nguồn cung cấp kali mạnh, giúp thay thế các chất điện phân, mà bạn mất khi đổ mồ hôi. Điều đó nói rằng, nếu bạn tình cờ nhìn thấy trái cây nhiệt đới trên thực đơn, hãy dùng nó, và đây thực sự là một bữa ăn nhẹ lành mạnh, giúp bạn no bụng, mà không lo bị mập và mất nước.

2. Các loại hạt.

Từ bỏ khoai tây chiên và bánh quy, bạn có thể thay thế bằng những túi nhỏ hạnh nhân, hạt hướng dương và hỗn hợp. Moore nói: Tôi là một fan hâm mộ lớn của các loại hạt, bởi vì chúng cung cấp chất đạm, giúp bạn cảm thấy hài lòng, và chúng cũng cung cấp cho bạn một số carbohydrate, để bổ sung năng lượng. Ghép chúng với một số trái cây tươi cho một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều, sẽ làm bạn tiết kiệm thời gian ăn tối.

3. Trái cây địa phương.

Moore nói: Khi bạn đi du lịch, thường có một cơ hội tuyệt vời, để thử mọi thứ ở từng vùng khác nhau. Ví dụ như khi cô ở Costa Rica, Moore nói rằng, cô đã yêu cầu một trái thơm, tức là trái dứa tươi, và nước ngọt thơm ngon trên bãi biển.

Một thức uống khác phổ biến và lành mạnh khác, ở vùng nhiệt đới: nước ép từ trái dừa non. Đó là một cách tuyệt vời, để bổ sung chất điện phân của bạn, nếu bạn đang chơi bóng chuyền bãi biển, hoặc lướt sóng, Moore nói.

4. Cá nướng.

Chuyên gia dinh dưỡng Moore cho biết, tùy thuộc vào nơi bạn đến, bạn có thể đặt mua một chiếc bánh kẹp cá nướng, hoặc taco, món ăn truyền thống của người Braxin, có vỏ làm từ bột mỳ, hoặc bột ngô với nhân bên trong.

Và nếu bãi biển bạn đến cao cấp hơn một chút, bạn có thể lựa chọn tôm tươi xiên với salad, cho bữa trưa giàu protein, mà không lo tăng cân hay nặng bụng.

5. Bắp rang.

Khách hàng của chuyên gia dinh dưỡng Brissette rất phấn khởi, khi cô nói với họ rằng, một chút sodium có thể thực sự là một điều tốt, trong những ngày ở biển.

Thời tiết nóng, và bạn vui chơi ngoài trời thời gian dài để tắm, thả diều hay xây lâu đài cát, khiến cơ thể mất rất nhiều muối thông qua mồ hôi, vì vậy bạn cần bổ sung một chút, bằng cách ăn bỏng ngô, nếu nó đảm bảo vệ sinh và yêu cầu không có bơ. Nhà dinh dưỡng Moore cũng là một fan hâm mộ của bắp rang, cô cho rằng, chừng nào nó không bị chìm đắm trong bơ, nó thực sự là một loại ngũ cốc hoàn hảo.

6. Bánh kẹp.

Sẽ tốt hơn cho sức khỏe và thể hình của bạn, nếu bạn ăn bánh kẹp có thịt gà, rau hoặc thịt bò, với chỉ một phần bánh mì bên dưới, bánh kẹp thường có hai lát bánh mì bên trên và bên dưới, ở giữa là nhân, và không có pho mát.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, cách ăn này là một sự lựa chọn lạnh mạnh, vì nó thực sự tốt hơn xúc xích hay bánh mỳ kẹp xúc xích, do loại thịt chế biến kiểu này chứa nitrat, chất hóa học có thể làm tăng nguy cơ ung thư.


Lê Thu Lương, theo Prevention.

Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/6-loai-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-san-co-khi-di-bien-n134920.html)
Tin đọc nhiều
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết

    Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết
    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần

    Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi

    Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai

    Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY