MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thực phẩm cực tốt để bơm máu lên não, ai thiếu sắt chớ dại bỏ qua

Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho sức khỏe của bạn giàu vitamin, sắt, khoáng chất... hãy bổ sung ngày vào thực đơn hàng ngày của bạn.
Mục lục

Thịt bò

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thịt bò là thực phẩm tốt cho những ai bị suy nhược cơ thể. bởi thịt bò từ lâu đã được biết đến là nguồn cung cấp sắt vô cùng phong phú, giúp cải thiện lượng hemoglobin cho cơ thể. phần nạc bò sẽ thường chứa nhiều sắt hơn phần gân và phần mỡ. theo ước tính, trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt.

Gan

Gan của các loài động vật như gà, lợn, bò đều rất giàu sắt. gan của các loài động vật như gà, lợn, bò đều rất giàu sắt. trung bình cứ trong 100g gan động vật chứa trung bình từ 6mg đến 12mg sắt. lưu ý là khi sử dụng gan, bạn cần rửa thật sạch, bóp sạch máu đọng, nấu chín hẳn mới được ăn để loại bỏ chất độc còn tồn đọng.

hai san

Ảnh minh họa

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời vì nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất.

Trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời vì nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất. thế nên, trứng giúp hạn chế nguy cơ thiếu dinh dưỡng, bổ sung sắt, tăng cường lượng máu đi nuôi cơ thể. trung bình một lòng đỏ trứng cung cấp 0,4mg sắt.

Hải sản

Cua, tôm, hàu, cá biển,... là loại thực phẩm rất có ích trong việc điều trị thiếu máu bởi chúng rất giàu sắt. trung bình ước tính các loại hải sản chứa từ 3,5mg đến 4,7 mg sắt. ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của tôm cua hải sản còn chứa nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển xương khớp. bởi vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn hải sản đã nấu chín không nên ăn sống kẻo dễ nhiễm khuẩn gây ngộ độc.

bi ngo

Bí ngô

Bí ngô không những có hàm lượng sắt cao mà còn chứa rất nhiều chất dưỡng chất tốt cho máu như protein thực vật, vitamin, canxi, kẽm, phốt pho. bí ngô không những có hàm lượng sắt cao mà còn chứa rất nhiều chất dưỡng chất tốt cho máu như protein thực vật, vitamin, canxi, kẽm, phốt pho… ước tính 100g bí ngô có chứa đến 15mg sắt. nên dùng bí ngô thường xuyên cho người gầy yếu, xanh xao để phòng tránh tình trạng thiếu máu.

Bông cải xanh

Bông cải xanh ngoài việc bổ sung chất xơ, vitamin a, vitamin c thì bông cải xanh còn rất giàu sắt, giúp cải thiện chất lượng máu trong cơ thể. với 100g bông cải xanh sẽ chứa trung bình 2,7mg sắt. bên cạnh đó, các loại rau có lá màu xanh đậm như rau ngót, rau bí, rau cải xanh,... đều là những thực phẩm giàu sắt cũng như vitamin b1 cần thiết cho quá trình hấp thụ sắt.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-thuc-pham-cuc-tot-de-bom-mau-len-nao-ai-thieu-sat-cho-dai-bo-qua.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-thuc-pham-cuc-tot-de-bom-mau-len-nao-ai-thieu-sat-cho-dai-bo-qua/20220809043328925)
  • Dị ứng hải sản: Những bài Thuốc có sẵn trong nhà

    Dị ứng hải sản: Những bài Thuốc có sẵn trong nhà
    Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Bông cải xanh giúp cải thiện triệu chứng tự kỷ

    Bông cải xanh giúp cải thiện triệu chứng tự kỷ
    Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Chiết xuất bông cải xanh trị chứng tự kỷ?

    Chiết xuất bông cải xanh trị chứng tự kỷ?
    Một hợp chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.
  • Trẻ mắc sỏi thận, dạ dày nếu lạm dụng Vitamin

    Trẻ mắc sỏi thận, dạ dày nếu lạm dụng Vitamin
    Cuộc sống bận rộn khiến nhiều ông bố bà mẹ tìm cách bù đắp thời gian thiếu hụt chăm sóc con bằng các loại vitamin và khoáng chất.
  • Bổ sung vitamin cho người đau dạ dày

    Bổ sung vitamin cho người đau dạ dày
    Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Viêm dạ dày vẫn cần bổ sung vitamin C

    Viêm dạ dày vẫn cần bổ sung vitamin C
    Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Thuốc quý từ hải sản

    Thuốc quý từ hải sản
    Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Vitamin và các chế phẩm bổ sung cho bệnh nhân ung thư

    Vitamin và các chế phẩm bổ sung cho bệnh nhân ung thư
    Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E có thể gây ung thư tuyến tiền liệt, loãng xương

    Vitamin E có thể gây ung thư tuyến tiền liệt, loãng xương
    Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Ăn bí đỏ chống lão hóa

    Ăn bí đỏ chống lão hóa
    Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY