MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 tư thế yoga giúp tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể

Thực hành một số bài tập yoga cụ thể có thể giúp tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình giảm cân. Dưới đây là 6 tư thế yoga bạn có thể thử ngay tại nhà.
Mục lục

Với những người có sự trao đổi chất của cơ thể cao thì sẽ chẳng phải nỗ lực nhiều trong việc đốt cháy calo. kể cả khi họ tăng cân thì chỉ việc điều chỉnh lối sống theo khuynh hướng lành mạnh thì có thể giảm hết mỡ thừa. thế nhưng có những người dù tuân thủ thói quen tập luyện cường độ cao hay tuân thủchế độ ăn kiêng đến đâu thì việc giảm câncũng không hề dễ dàng. nếu bạn thuộc loại thứ 2 này thì hãy đưa yoga vào thói quen hàng ngày của mình.

Một số bài tập yoga cụ thể có thể giúp tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình giảm cân. dưới đây là 6 tư thế yoga bạn có thể thử ngay tại nhà.

Utkatasana hoặc tư thế cái ghế

Bước 1: Đứng thẳng trên thảm, hai chân hơi dạng ra.

Bước 2: Đưa hai tay ra trước mặt, lòng bàn tay hướng xuống dưới, đảm bảo rằng khuỷu tay của bạn không bị cong.

Bước 3: Gập đầu gối và hạ thấp phần hôngnhư thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.

Bước 4: Đưa tay lên cao sao cho các đầu ngón tay hướng lên trần nhà.

Bước 5: Kéo thẳngcột sống của bạn, giữ ánh nhìn hướng theo tay và cố gắng thư giãn ở tư thế này.

Ustrasana hoặc tư thế lạc đà

Bước 1: Quỳ trên thảm, duỗi thẳng cẳng chân về phía sau,lòng bàn chân hướng lên trần nhà.

Bước 2: Hít vào và đẩy phần hông lên phía trước.

Bước 3: Nhìn lên và ngả người ra sau để tạo thành vòm.

Bước 4: Đặt lòng bàn tay lên chân để hỗ trợ, nhưng vẫn giữ tay thẳng. Đừng tạo áp lực lên cổ của bạn.

Bước 5: Hít thở sâu trong khi giữ tư thế này trong vài giây.

Shalabhasana hoặc tư thế con cào cào

Bước 1: Nằm sấp, hai tay chống hai bên và trán chạm sàn.

Bước 2: Khép chặt 2 bàn chân song song với nhau, thở ra và nâng đầu, thân trên, tay và chân lên khỏi sàn.

Bước 3: Giữ thăng bằng bằngbụng và xương chậu phía trước.

Bước 4: Nâng hai tay song song với sàn, duỗi lưng và nhìn về phía trước. Giữ vị trí này trong vài giây.

Setu Bandhasana hoặc tư thế cây cầu

Bước 1: Nằm ngửa, co đầu gối, bàn chân đặt trên mặt đất.

Bước 2: Giữ hai chân rộng bằng hông và hai tay đặt ngang hông.

Bước 3: Nhấn hai bàn chân xuống sàn, thở ra và nâng hông, lưng khỏi sàn.

Bước 4: Nhấn cánh tay và vai xuống đất để nâng ngực lên.

Bước 5: Giữ tư thế này trong vài nhịp thở.

Sarvangasana hoặc đứng bằng vai

Bước 1: Nằm ngửa, hai chân đan vào nhau, hai tay đặt bên hông.

Bước 2: Hít vào và nâng cả chân, mông và lưng lên với sự hỗ trợ của bàn tay và khuỷu tay.

Bước 3: duỗi thẳng lưng và chân bằng cách dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể lên vai và bắp tay.

Bước 4: Cố gắng không đểtrọng lượng cơ thểdồncổ hoặc đầu.

Bước 5: Thở ra và hít vào ở tư thế này trong vài giây.

Trikonasana hoặc tư thế tam giác

Bước 1: Đứng thẳng trên thảm, 2 chân dang rộng.

Bước 2: Hít vào, giơhai tay sang ngang thẳngvới vai. Hai tay của bạn phải song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng xuống dưới.

Bước 3: Thở ra và xoay người từ hông về phía bên trái của bạn. Đưa tay trái của bạn xuống dưới và chạm vào bàn chân trái của bạn.

Bước 4: Nâng tay phảihướng lên trần nhà và hướng mắt nhìn lên trên.

Bước 5: Giữ nguyên tư thế trong vài giây, trở lại điểm bắt đầu và lặp lại tương tự với bên còn lại.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/6-tu-the-yoga-gop-phan-tang-cuong-su-trao-doi-chat-cho-co-the-post937338.vov

Theo VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-tu-the-yoga-giup-tang-cuong-su-trao-doi-chat-cho-co-the/20220417051634262)
Donate ủng hộ chúng tôi duy trì và phát triển
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • 4 loại thực phẩm bổ sung ô-xy cho cơ thể

    4 loại thực phẩm bổ sung ô-xy cho cơ thể
    Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Thảo dược trị chứng suy nhược cơ thể

    Thảo dược trị chứng suy nhược cơ thể
    Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY