MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 lợi ích vàng của việc ăn 2 trái chuối mỗi ngày

Chuối được mệnh danh là trái cây thần kỳ, món ăn hạnh phúc... khi cơ thể hấp thu 2 quả chuối mỗi ngày sẽ thấy lợi ích cực kỳ tốt đối với sức khỏe.
Mục lục

Ăn chuối giúp tinh thần và thể chất luôn khỏe mạnh, phấn chấn

7 lợi ích 'vàng' của việc ăn 2 trái chuối mỗi ngày - Ảnh 1Ăn chuối mỗi ngày giúp cho tinh thần và thể chất của bạn trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống (Ảnh minh họa)

Chuối nổi tiếng với hàm lượng Kali phong phú. Vì chất này có công dụng cung cấp và khôi phục năng lượng hiệu quả. Chỉ cần ăn hai quả chuối mỗi ngày, cơ thể của bạn sẽ được nạp nguồn năng lượng đủ để chúng ta duy trì vận động mạnh liên tục trong vòng 90 phút.

Đặc biệt, chuối còn sở hữu hàm lượng cao chất tryptophan, giúp bạn vượt qua stress và giảm nguy cơ trầm cảm. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ được chuyển đổi thành serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh, nhằm điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái hạnh phúc cho con người.

Cải thiện chức năng tim, ngăn ngừa bệnh mạch vành

Trong một quả chuối lớn (khoảng 136g) có khoảng 400mg kali, cung cấp khoảng 10% nhu cầu kali mỗi ngày cho cơ thể (một người trưởng thành cần 4,7g kali/ngày), góp phần giữ cho nhịp tim bình thường. đồng thời, chuối có khoảng 11,8mg vitamin c, 0,5 mg vitamin b6 (nam giới cần 90mg vitamin c và 1,3 – 1,7mg b6/ngày) và nhiều chất xơ - những chất có tác dụng cải thiện chức năng của tim và ngăn ngừa một số vấn đề về bệnh mạch vành. hàm lượng natri trong chuối cũng thấp giúp bạn kiểm soát huyết áp tốt hơn, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn chuối hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng

Các khoáng chất như magie, mangan, kẽm… có nhiều trong chuối rất tốt cho sức khỏe sinh lý, sinh sản của nam giới. Năm 2009, tạp chí Oxidative Medicine and Cellular Longevity cho biết, nam giới hấp thu đủ lượng mangan giúp cải thiện hiệu quả chất lượng tinh trùng, tăng khả năng di chuyển và độ linh hoạt của chúng. Còn các chất như magie và kẽm góp phần làm tăng hưng phấn, giúp quý ông rút ngắn thời gian trở lại “sàn đấu”.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa một ít chất bromelain, đây một loại enzyme được cho là có tác dụng tốt đối với lượng Testosterone trong máu - yếu tố quyết định chức năng sinh lý, sinh sản và sức khỏe nền tảng của nam giới.

Cải thiện dạ dày, nhuận tràng thông tiện

Nổi tiếng với công dụng trị táo bón, chuối còn được biết tới như thần dược tự nhiên dành cho hệ tiêu hóa.

Cùng với đó, loại quả này còn hỗ trợ trị bệnh đau dạ dày, loét dạ dày, trào ngược dạ dày. Nguyên nhân là bởi chuối có tác dụng kích thích tái tạo niêm mạc dạ, tăng tiết dịch nhầy, giảm acid tại những chỗ loét và làm lành các vết loét của cơ quan này.

Ăn chuối cải thiện hệ thần kinh, điều hòa kinh nguyệt

7 lợi ích 'vàng' của việc ăn 2 trái chuối mỗi ngày - Ảnh 2Chuối còn giúp chị em điều hòa kinh nguyệt (Ảnh minh họa)

Trong chuối có chứa hàm lượng phong phú vitamin B, giúp ổn định đường huyết, từ đó xoa dịu hệ thần kinh, có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm áp lực, giúp chúng ta giữ bình tĩnh, thả lỏng cơ thể.

Nếu bạn là người hay bị stress, thường xuyên xúc động mạnh hay buồn bực quá độ, thì đây chính là lí do vì sao bạn nên ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày.

Ngoài ra, các vitamin B6 có trong chuối vô cùng cần thiết cho việc tiết các hormone điều chỉnh sự rụng trứng. Ăn nhiều chuối cũng giúp chị em phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn.

Giảm nguy cơ ung thư

Tiêu thụ chuối trong hai năm đầu đời có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em. Ngoài ra, chuối còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vì vậy, nó có thể giúp cơ thể bạn chống lại sự hình thành của các tế bào gốc tự do gây ra ung thư. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn nhiều chất xơ từ trái cây và rau quả như chuối có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

Bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân tiểu đường loại 1 ăn nhiều chất xơ sẽ có nồng độ glucose trong máu thấp và bệnh nhân tiểu đường loại 2 sẽ có thể cải thiện lượng đường trong máu, cũng như hàm lượng lipid và insulin. Trung bình một quả chuối cung cấp khoảng 3g chất xơ. Vì vậy, ăn chuối thường xuyên rất tốt cho các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học khuyến cáo rằng phụ nữ nên ăn 21−25g chuối/ngày và nam giới nên ăn 30−38g chuối/ngày.

1 người ở TP.HCM nghi nhiễm COVID-19 khi đến Nhật Bản, cách ly 47 người tiếp xúc gần

Mới phát hiện có 1 người nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản sau khi rời khỏi TP.HCM, lực lượng chức năng đang phải cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm 47 người tiếp xúc gần.

Xem thêm >>

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/7-loi-ich-vang-cua-viec-an-2-trai-chuoi-moi-ngay-d162902.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/7-loi-ich-vang-cua-viec-an-2-trai-chuoi-moi-ngay-d162902.html

Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/7-loi-ich-vang-cua-viec-an-2-trai-chuoi-moi-ngay-384549)
  • Lợi ích của đi bộ với phụ nữ mang thai

    Lợi ích của đi bộ với phụ nữ mang thai
    Đi bộ là một hình thức tập thể dục rất tốt. Với phụ nữ mang thai, hình thức tập luyện này cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Lợi ích sức khỏe của nước dưa leo

    Lợi ích sức khỏe của nước dưa leo
    Dưa leo, hay dưa chuột, là một loại rau mùa hè truyền thống. Chúng rất tốt cho sức khỏe và nên ăn thường xuyên khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao.
  • Lợi ích sức khỏe khi ngủ trên sàn nhà

    Lợi ích sức khỏe khi ngủ trên sàn nhà
    Kết quả một nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ trên sàn nhà có hoặc không có gối đều sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Các báo cáo gần đây cho biết nằm thẳng lưng trên sàn nhà vào cuối ngày có thể giúp các dây thần kinh trong cơ thể thư giãn. Nó cũng giảm bớt những khó chịu và đau nhức trong vòng 1 giờ.
  • Ăn một quả bơ mỗi ngày giúp giảm cholesterol xấu

    Ăn một quả bơ mỗi ngày giúp giảm cholesterol xấu
    Một nghiên cứu của ĐH Pacific ở Stockton, California chỉ ra rằng ăn quả bơ tươi mỗi ngày có thể thay đổi hàm lượng lipid và cải thiện hàm lượng cholesterol.
  • Lợi ích không ngờ của thực phẩm màu vàng

    Lợi ích không ngờ của thực phẩm màu vàng
    Thực phẩm màu vàng rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường chức năng của dạ dày và ruột. Đồng thời, nó cũng có thể cải thiện trí nhớ, cung cấp năng lượng cho cơ thể con người và điều hòa nội tiết tố.
  • Sữa chua ăn sao để tăng lợi ích?

    Sữa chua ăn sao để tăng lợi ích?
    Sữa chua là dùng sữa tươi hoặc sữa bột, sau khi pha theo tỷ lệ, được lên men bởi một trực khuẩn rất hoạt động (Bacilus bulgaricus) thuộc họ Lactobaccteriaceae.
  • Những lợi ích sức khỏe ít biết của hạt bí ngô

    Những lợi ích sức khỏe ít biết của hạt bí ngô
    Hạt bí ngô là một trong những loại thực phẩm không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn rất có lợi cho sức khỏe.
  • Lợi ích của cải xoăn đối với sức khỏe

    Lợi ích của cải xoăn đối với sức khỏe
    Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất. Nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật, loại rau xanh này nên được đưa vào chế độ ăn của bạn. Dưới đây là những điều bạn cần biết về cải xoăn.
  • Thở đúng cách, lợi ích bất ngờ

    Thở đúng cách, lợi ích bất ngờ
    Bình thường nếu không có bệnh về hô hấp thì ít ai để ý hằng ngày ta thở thế nào nông hay sâu, nhanh hay chậm, có đúng cách không.
  • 5 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục mỗi ngày

    5 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục mỗi ngày
    Nên tập thể dục mỗi ngày, thường xuyên thay đổi bài tập để có thể đón nhận những điều kỳ diệu.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY