MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 loại thực phẩm là khắc tinh của mụn, nữ giới ăn vào da đẹp mịn màng

Để có làn da đẹp, sạch mụn thì chế độ ăn rất quan trọng. Nếu da thường xuyên nổi mụn, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình những thực phẩm này.
Mục lục

Cá hoặc hạt lanh

Các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 chẳng hạn như cá béo, quả óc chó, hạt lanh có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng viêm và cải thiện mụn trứng cá hiệu quả.

Bắp cải

Bắp cải rất giàu vitamin a, e giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. không chỉ vậy, bắp cải còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất sắt giúp chuyển hóa oxy nuôi dưỡng làn da của bạn, giúp sạch mụn da một cách hoàn hảo. bắp cải đang vào mùa nên chị em nhớ ăn nhiều vào nhé.

Hàu

Nếu bị mụn ở má hay bất cứ vùng da nào trên cơ thể thì bạn hãy thường xuyên ăn hàu. loại hải sản này có chứa nhiều kẽm mà bổ sung kẽm vào chế độ ăn sẽ giúp kiểm soát tình trạng mụn. nếu bạn có ý định dùng kẽm dưới dạng chất bổ sung thì nên chú ý tác dụng phụ khi hấp thụ quá nhiều.

Ngoài hàu, những loại thực phẩm giàu kẽm khác gồm có thịt đỏ, các loại hải sản có vỏ, cây họ đậu, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt,…

Quả bơ

Loại quả này có chứa nhiều vitamin, khoáng chất như canxi, sắt, kali, magie,… Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố bơ sẽ khiến da thêm mịn và khỏe hơn.

Ảnh minh họa.

Bổ sung probiotic vào chế độ ăn

Một nghiên cứu thực hiện vào năm 2011 cho thấy vi khuẩn đường ruột có thể ảnh hưởng đến tình trạng viêm trên cơ thể nên cũng ảnh hưởng đến mụn trứng cá. vì các prebiotic và probiotic có thể làm giảm chứng viêm và tình trạng mất cân bằng oxy hóa nên các nhà khoa học tin rằng chúng làm giảm mụn trứng cá.

Bạn có thể bổ sung probiotic mỗi ngày thông qua việc ăn các thực phẩm như sữa chua, kefir, súp miso, dưa chua, tempeh, kim chi và trà kombucha.

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác động môi trường. mặc dù thị trường có nhiều sản phẩm chứa trà xanh nhưng bạn cần cân nhắc với các thành phần khác của sản phẩm như đường, sữa,… tốt nhất nên dùng trà xanh nguyên chất để uống mỗi ngày.

Các loại hạt

Nếu muốn loại bỏ mụn thì bạn đừng quên các loại hạt như hạt điều, hạt dẻ, ngũ cốc vì chúng chứa nhiều vitamin e, cephalin và lecithin giúp ngăn ngừa sự lão hóa của da, trị mụn, làm đẹp và khỏe da.

Trái cây họ cam, quýt

Trong các loại quả như cam, quýt, chanh,… có chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi,… Nếu bạn thường xuyên uống nước cam, nước chanh thì không những làm da trắng sáng mà còn làm mờ dần sắc tố đen dưới da. Từ đó loại trừ được tàn nhang.

Theo Trần Thu Thủy/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/8-loai-thuc-pham-la-khac-tinh-cua-mun-nu-gioi-an-vao-da-dep-min-mang.html

Theo Trần Thu Thủy/Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-loai-thuc-pham-la-khac-tinh-cua-mun-nu-gioi-an-vao-da-dep-min-mang/20220120035510559)
  • Chế độ ăn cho người tiêu chảy mạn

    Chế độ ăn cho người tiêu chảy mạn
    Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Chế độ ăn ở người suy tim

    Chế độ ăn ở người suy tim
    Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh

    Chế độ ăn kiêng nhanh
    Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten

    Chế độ ăn kiêng không có gluten
    Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT - Giải pháp phục hồi khi rối loạn dạ dày

    Chế độ ăn BRAT - Giải pháp phục hồi khi rối loạn dạ dày
    Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine

    Chế độ ăn ít purine
    Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp

    Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp
    Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb có phù hợp với tôi

    Chế độ ăn low-carb có phù hợp với tôi
    Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết

    Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết
    Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY