MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 tác dụng cực tốt của quả vải với sức khỏe không phải ai cũng biết

Vải là trái cây quen thuộc trong mùa hè. Nhiều người ăn vải sợ nóng nhưng kỳ thực nó mang lại nhiều lợi ích có thể bạn không biết.
Mục lục

Giữ cho xương chắc khỏe hơn

Trái vải chứa nhiều magiê, phốt pho, sắt, mangan và đồng giúp hấp thụ canxi trong xương. theo các chuyên gia, việc tiêu thụ quả vải thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Tốt cho thận

Vải rất giàu nước và kali giúp thải độc tố tích tụ trong thận. loại trái cây này cũng làm giảm nồng độ axit uric, làm giảm nguy cơ tổn thương thận.

Giàu vitamin B

Là nguồn cung cấp vitamin c, k, e quan trọng và có hàm lượng riboflavin và niacin thấp. ăn vải thường xuyên trong mùa hè có thể giúp thu được 10% lượng vitamin b6 hàng ngày, giúp sản xuất tế bào hồng cầu (rbcs) và chống lại các bệnh viêm nhiễm.

Đóng vai trò như loại Thu*c giảm đau hiệu quả

Điều này nghe có vẻ khác biệt nhưng đúng vậy, vải là một loại thu*c giảm đau hiệu quả giúp ức chế tình trạng viêm và ngăn ngừa tổn thương mô.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Giàu vitamin c, vải rất hữu ích trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. ngoài ra, ăn vải thường xuyên trong những tháng mùa hè giúp giảm nguy cơ bị ốm do cảm lạnh và cúm thông thường.

Làn da rạng rỡ

Vải giúp nuôi dưỡng và điều chỉnh làn da thông qua việc giảm thiểu các vết thâm và đốm do mụn.

Hỗ trợ giảm cân

Một khẩu phần 100 gram quả vải chỉ cung cấp 66 calo. loại trái cây giàu chất xơ này giúp bạn no lâu và do đó hỗ trợ giảm cân.

Tốt cho tim

Giàu chất chống oxy hóa, vải giúp giảm tổn thương do stress oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do. nó cũng chứa flavonoid giúp cải thiện chức năng mạch máu và ngăn ngừa bệnh tim.

Ngoài ra, vải cũng chứa một lượng lớn vitamin C được biết là có tác dụng bảo vệ tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn quả vải giảm được 50% nguy cơ đau tim.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/8-ly-do-de-nen-an-qua-vai-trong-mua-he-post942008.vov

Theo VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-tac-dung-cuc-tot-cua-qua-vai-voi-suc-khoe-khong-phai-ai-cung-biet/20220507073545163)
  • Ảnh hưởng của quá trình điều trị ung thư đến dinh dưỡng

    Ảnh hưởng của quá trình điều trị ung thư đến dinh dưỡng
    Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn

    Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn
    Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Chế độ dinh dưỡng và lối sống của những bệnh nhân ung thư

    Chế độ dinh dưỡng và lối sống của những bệnh nhân ung thư
    Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ dinh dưỡng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư

    Chế độ dinh dưỡng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư
    Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư

    Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư
    Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết

    Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết
    Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần

    Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi

    Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai

    Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY