Chuyện lạ hôm nay

Ăn thịt anh em trong tử cung mẹ của siêu quái vật

Nghiên cứu công bố gần đây cho thấy Megalodon đạt kích thước khủng khiếp là nhờ hành vi ăn thịt đồng loại trong tử cung.

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí historical biology, những con cá mập khổng lồ này được sinh ra với chiều dài hơn 1,8 m nhờ ăn những anh chị em chưa kịp nở của chúng.

Khi trứng của cá mập con đầu tiên nở trong tử cung, chúng ăn toàn bộ số trứng chưa kịp nở còn lại để hấp thụ chất dĩnh dưỡng.

Cá mập ăn thịt đồng loại trong tử cung không phải là hiếm. tháng 11/2019, các nhà khoa học phát hiện hành vi này ở một con cá mập tại kansas.

Vào tháng 9, một nhóm các nhà nghiên cứu riêng biệt xác định kích thích thực sự megalodon, bao gồm cả chiếc vây không lồ của nó. Theo đó, một con megalodon trưởng thành dài tới 16m, riêng phần dầu dài 4,65m, vây lưng cao 1,62m, vây bụng dài 3,08 m và vây đuôi dài tới 3,85m.

Trong nghiên cứu, Kenshu Shimada, nhà cổ sinh vật học tới từ Đại học DePaul cùng cộng sự tái tạo lại hóa thạch và tính toán về kích thước của một con megalodon lúc mới sinh.

Shimada tin rằng megalodon dài thêm 1,9 m mỗi năm trong 50 năm đầu tiên. Megalodon thọ tới 88 tuổi, có những con có thể đạt tới 100 năm.

"là một trong những loài ăn thịt lớn nhất từng tồn tại trên trái đất, quá trình tiến hóa và tuyệt chủng của megalodon có thể đã góp phần định hình nền sinh thai biển ngày nay. do đó, việc giải mã các thông số tăng trưởng như vậy của megalodon là rất quan trọng để hiểu được vai trò của các loài động vật ăn thịt kích thước lớn trong bối cảnh sinh thái và tiến hóa", nhóm nghiên cứu cho hay.

Megalodon có thể đã tuyệt chủng do bị vượt mặt bởi đồng loại nhỏ hơn, nhanh nhẹn hơn của nó là loài cá mập trắng lớn.

Một giả thiết khác cho rằng megalodon không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của nó. Nhiệt độ đại dương mát hơn trong kỷ Pliocen khiến thức ăn ưa thích của sinh vật này là cá voi thích nghi trong khi megalodon không thể.

Theo VTC

Theo kienthuc.trithuccuocsong.vn

Link bài gốc

Lấy linkĐóng

Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/an-thit-anh-em-trong-tu-cung-me-cua-sieu-quai-vat-1486018.html)

Khởi tố bị can đối với BN 1440

Ngày 19/1, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với BN 1440 (tên L.Th.T., 33 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) để điều tra hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, theo điều 240 Bộ luật Hình sự.

Dịch vụ đổi tiền lẻ, tiền mới “vào mùa”: Cẩn trọng kẻo sập bẫy