MangYTe

Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Ba cách tập luyện hiệu quả cho người bận rộn

Công việc bận rộn không cho phép bạn dành thời gian tới phòng gym, nhưng luôn có những cách đơn giản và nhẹ nhàng để tập luyện.
Mục lục

Nicole keith, chủ tịch trường cao đẳng thể thao và dược phẩm mỹ, giáo sư động học tại đại học indiana, đại học purdue cho biết: "mọi chuyển động đều có giá trị". đây là điều cần nhớ để bạn có thể dễ dàng tập luyện mỗi ngày mà không mất quá nhiều thời gian. sau đây là 3 cách tập đơn giản.

Đi bộ nhiều hơn

Đi bộ là một trong những cách tập luyện đơn giản nhất, giúp tăng cường trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp hay tiểu đường. một phân tích năm 2008 dựa trên nhiều nghiên cứu công bố trên tạp chí y học thể thao của anh, cho thấy chỉ cần 20 phút đi bộ cường độ vừa phải mỗi ngày có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và tử vong.

Ngoài ra, nó cũng giúp giải tỏa căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. đi bộ ngoài trời thậm chí còn tốt hơn. theo holly roser, một huấn luyện viên tại san francisco: "hít thở không khí trong lành có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe tinh thần".

Nếu nơi làm việc của bạn có nhiều phòng vệ sinh, hãy chọn phòng vệ sinh xa hơn, Keith gợi ý. Nếu đi phương tiện công cộng, bạn hãy thử xuống ở điểm dừng cách nhà xa hơn, còn nếu lái xe thì có thể đỗ ở nơi cách xa điểm đến.

Ngay cả khi bạn đang làm việc tại nhà, bạn vẫn có thể vận động đôi chân. roser cho biết: "không ai bắt bạn phải ngồi xuống mỗi khi nhận cuộc gọi. hãy đi bộ xung quanh văn phòng hoặc dạo bước bên ngoài nếu bạn không cần phải trò chuyện tại bàn".

Liệu trình tiêu chuẩn đề xuất 10.000 bước mỗi ngày. Nhưng nếu mục tiêu đó vượt quá sức của bạn, Roser có lời khuyên đơn giản hơn: "Bạn chỉ cần phá kỷ lục của mình hôm nay thôi".

Đi thang bộ

Keith gợi ý đi cầu thang bộ thay vì thang máy bất cứ khi nào có thể. Nếu bạn không muốn quần áo đi làm đẫm mồ hôi, chỉ cần dừng lại trước khi mồ hôi chảy ra. Để có tối ưu hóa những lợi ích của việc leo cầu thang, bạn không cần phải đổ mồ hôi mà chỉ cần thở mạnh hơn một chút.

Leo cầu thang cường độ thấp hoặc trung bình cũng làm tăng lưu lượng máu, tăng cường sức khỏe tim mạch và chức năng não. Keith cho hay: "Giúp đầu óc tỉnh táo, ra quyết định tốt hơn và tăng cường khả năng sáng tạo là một trong những lợi ích tinh thần mà bạn sẽ nhận được mỗi khi bạn đứng dậy và đi lại".

Theo Tasha Edwards, huấn luyện viên tại Huntsville, bang Alabama, nếu bạn muốn tăng nhịp tim và làm nóng người, hãy thử bài tập Tabata, mỗi động tác làm trong 10 giây và lặp lại trong 4 phút. "Bạn sẽ dễ dàng áp dụng nó vì chỉ mất một thời gian rất ngắn", Edwards nói.

Tập squat

Với bài tập squat, bạn phải vận động các cơ ở phần thân dưới. Cũng như các hình thức rèn luyện sức mạnh khác, squat giúp cải thiện mật độ xương, tim mạch và tâm trạng.

Để bài tập trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể chia nhỏ thời gian squat. Ví dụ, mỗi 2 giờ, nếu bạn thực hiện 12 lần squats, bạn đã làm được 48 lần squat trong một ngày làm việc 8 tiếng. Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn hãy thử dùng ghế. Theo đó, bạn chỉ cần đứng lên ngồi xuống, dựa vào bàn để giữ thăng bằng trên bàn nếu cần.

"Để tăng áp lực lên các cơ, tất cả những gì bạn phải làm là tập theo nhịp độ chậm. Hãy đếm đến ba khi bạn ngồi xổm xuống, giữ nguyên tư thế trong một giây trước khi từ từ trở lại tư thế đứng", theo Kristin Oja, một y tá kiêm huấn luyện viên. Huấn luyện viên Roser thì khuyến cáo sử dụng các vật dụng trong nhà như balo hoặc túi bột giặt làm quả nặng.

Vậy khi nào thì nên squat? edwards đề xuất squat 25 lần mỗi khi đánh răng hoặc khi làm các hoạt động sinh hoạt thường ngày. bạn cũng nên hẹn giờ để nhắc bản thân tập luyện mỗi tiếng một lần. nếu không, bạn sẽ chìm vào công việc và ngồi lì một chỗ.

Dù thế nào, chìa khóa để vận động nhiều hơn là thay đổi tư duy của bạn. Tom Holland, nhà sinh lý học và tác giả của cuốn The Micro-Workout Plan, cho biết: "Bí quyết để thành công là tính nhất quán. Tập ngắn, vừa phải nhưng thường xuyên vẫn hiệu quả hơn tập cường độ cao mà hay nghỉ".

Mai Dung (Theo Time)

Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-cach-tap-luyen-hieu-qua-cho-nguoi-ban-ron-4241487.html)
  • Giảm cân kiểu... Nhật

    Giảm cân kiểu... Nhật
    Các nhà nghiên cứu Nhật đã phát minh ra loại áo ngủ giảm béo tự nhiên rất mềm mại, nhẹ nhàng giúp chị em giảm cân ngay cả trong giấc ngủ.
  • Giảm cân nhờ ăn xoài

    Giảm cân nhờ ăn xoài
    Các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho hay, ăn xoài giúp giảm cân vì xoài có tác dụng giúp no lâu.
  • Ăn gì để giảm cân, tránh béo phì?

    Ăn gì để giảm cân, tránh béo phì?
    Khi mức sống được cải thiện, chúng ta phải đối phó với tình trạng béo phì. Làm sao để giảm cân là điều mong mỏi của rất nhiều người.
  • Người phụ nữ giảm cân nhanh nhất thế giới

    Người phụ nữ giảm cân nhanh nhất thế giới
    Sau khi giảm được 127 kg, sau 5 năm, Chị Zelda Haxby đã trở thành người phụ nữ giảm cân nhanh nhất thế giới.
  • 5 ý tưởng giảm cân sai lầm

    5 ý tưởng giảm cân sai lầm
    Đừng biến mình thành nạn nhân của những cách giảm cân hết sức phi khoa học dưới đây, bạn nhé!
  • Chống tăng cân? Hay giảm cân?

    Chống tăng cân? Hay giảm cân?
    Rất nhiều thí nghiệm nghiên cứu về cách thức giảm cân và giữ ở cân nặng đó. Tuy nhiên, lại có rất ít nghiên cứu về cách ngăn chặn sự tăng cân.
  • Tư vấn truyền hình trực tiếp “Những nguy hại của việc mất ngủ”

    Tư vấn truyền hình trực tiếp “Những nguy hại của việc mất ngủ”
    Làm thế nào để đối phó với tình trạng mất ngủ? Cải thiện mất ngủ bằng thuốc hay thực phẩm? Các chuyên gia hàng đầu về thần kinh học và chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng sẽ giúp bạn chăm sóc giấc ngủ ngon qua chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp “Những nguy hại của việc mất ngủ”.
  • Tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính”

    Tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính”
    Không ít bậc cha mẹ phải thốt lên Dạy con về giới tính - Sao mà khó thế!. Bạn yên tâm, các chuyên gia sẽ giải đáp những băn khoăn, lo lắng này trong chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính” do Báo Sức khỏeĐời sống, trang tin SongKhoe.vn tổ chức ngày 21/1/2015.
  • Tư vấn trực tuyến: “Kỹ năng nuôi, dạy trẻ”

    Tư vấn trực tuyến: “Kỹ năng nuôi, dạy trẻ”
    Do thời lượng buổi tư vấn có hạn, nhiều câu hỏi của bạn đọc chưa được trả lời. Để khỏi phụ lòng tin cậy của bạn đọc các chuyên gia vẫn tiếp tục soạn câu trả lời gửi đến bạn đọc, mời các bạn theo dõi
  • Những lưu ý khi cho trẻ tập luyện thể dục

    Những lưu ý khi cho trẻ tập luyện thể dục
    Tập thể dục giúp bé có cảm giác sảng khoái, thoải mái, hăng say trong vui chơi, học tập và giúp cha mẹ làm việc nhà...
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY