MangYTe

Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bạn dùng cách nào để nâng cao chất lượng giấc ngủ?

Trả lời câu hỏi về cách chăm chút phòng ngủ, hoạt động trước khi đi lên giường hoặc lúc khó chợp mắt… giúp bạn nhận ra chất lượng giấc ngủ của mình.
Mục lục

Thời điểm lễ tết, nhiều người bị cuốn vào vòng xoáy công việc từ cuộc họp, dự án của công ty cho kịp hoàn thành chỉ tiêu cuối năm, đến chu toàn việc nhà sẵn sàng đón năm mới. bận rộn chi phối suy nghĩ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu. khó ngủ tác động không tốt đến sức khỏe, đối với phụ nữ, ngủ không ngon giấc còn ảnh hưởng đến nhan sắc.

Bạn có thể tự cảm nhận sự thay đổi tích cực hơn khi ngủ đủ giấc, bằng chứng là khi thức giấc sẽ thấy thể trạng sảng khoái, hoạt động cũng nhanh nhẹn vì cơ thể được phục hồi, tái tạo năng lượng trong quá trình ngủ.

Khi cơ thể được nghỉ ngơi, các cơ được thả lỏng, hệ thống miễn dịch bắt đầu chu trình bài tiết chất độc, tế bào da phát triển thay thế các tế bào già cỗi mang đến làn da rạng ngời, tươi trẻ hơn. Đây chính là một trong những bí quyết giúp phụ nữ sở hữu nhan sắc "bất chấp thời gian".

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng. thế nhưng, chúng ta phải đối diện với công việc, nhiều lo toan, ảnh hưởng từ môi trường, các thiết bị công nghệ khiến ngủ chẳng ngon. dẫu giấc ngủ là miễn phí và thực hiện dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết tận dụng giấc ngủ để giữ cho bản thân luôn tươi trẻ trước tuổi tác.

Dưới đây là một số câu trắc nghiệm mà bạn có thể thực hiện để hiểu hơn về chất lượng giấc ngủ của bản thân.

Câu 1: Bạn thường đi ngủ và thức dậy đúng giờ với tần suất thế nào?

A. Luôn luôn đúng giờ

B. Thỉnh thoảng đúng giờ

C. Hiếm khi đúng giờ

Câu 2: Bạn chăm chút cho không gian phòng ngủ (bao gồm giường ngủ, mền, gối mềm mại...) như thế nào?

A. Luôn luôn chăm chút
­­
B. Không chăm chút thường xuyên

C. Hoàn toàn không chăm chút

Phòng ngủ với giường nệm thơm thơ, mềm mại giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. XIN NGUỒN ẢNH

Phòng ngủ với giường nệm thơm tho, mềm mại giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. ảnh: shutterstock.

Câu 3: Thói quen ăn uống vào mỗi tối của bạn như thế nào?

A. Hạn chế ăn uống quá no vào buổi tối

B. Buổi tối khi đói, bạn chỉ uống một ít sữa nóng hoặc ăn nhẹ nhưng cách xa giờ ngủ 2-3 tiếng

C. Đói lúc nào, ăn lúc đó, không quan trọng giờ giấc, thậm chí bạn còn nạp đồ uống có cafein trước khi ngủ

Câu 4: Những hoạt động trước khi đi ngủ của bạn là gì?

A. tắt đèn thật tối và nằm đến khi chìm vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng

B. Đọc sách

C. Sử dụng điện thoại, laptop hoặc xem tivi

Câu 5: Khi không thể ngủ được hoặc thường xuyên ngủ không ngon giấc, bạn sẽ làm gì?

A. Tìm hiểu các phương pháp để cải thiện giấc ngủ, chẳng hạn sử dụng một số thực phẩm từ thiên nhiên, thảo dược; thực phẩm chức năng chiết xuất thiên nhiên, có nguồn gốc và chứng nhận rõ ràng

B. Thay đổi thói quen ăn uống, hoạt động trước khi ngủ để cải thiện giấc ngủ

C. Uống thuốc ngủ

Sử dụng thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ có thể khiến bạn khó chợp mắt

Sử dụng thiết bị công nghệ trước khi đi lên giường có thể khiến bạn khó chợp mắt. Ảnh: Shutterstock.

Sau khi trả lời 5 câu hỏi trên, nếu đáp án của bạn phần nhiều là a, b thì bạn ý thức tầm quan trọng của giấc ngủ và có thể có sức khỏe ổn định với những giấc ngủ khá chất lượng. bạn nên phát huy thói quen này để duy trì sức khỏe và thể trạng tràn đầy năng lượng.

Nếu c chiếm số nhiều trong câu trả lời, có lẽ bạn đã gặp vấn đề về giấc ngủ như không thể ngủ được vào ban đêm, thậm chí sau khi thức dậy, bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi và đờ đẫn...

Để cải thiện giấc ngủ, bạn nên tìm cách giải quyết các vấn đề đang gặp phải, trước tiên là nên xem xét lại và thay đổi thói quen như đã được đề cập trong các câu hỏi trắc nghiệm.

Những thực phẩm từ nhiên nhiên cũng có tác dụng tích cực cho giấc ngủ. sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe ví dụ như sesamin ex cải thiện tình trạng khó ngủ. sản phẩm chứa thành phần sesamin chiết xuất từ hạt mè thiên nhiên, không chỉ hỗ trợ giấc ngủ mà còn góp phần mang đến làn da khỏe đẹp, tươi trẻ mỗi ngày.

Cải thiện giấc ngủ bằng thực phẩm có thể giúp bạn ngon giấc hơn. XIN NGUỒN ẢNH

Cải thiện giấc ngủ bằng thực phẩm có thể giúp bạn ngon giấc hơn. ảnh: shutterstock.

Lợi ích của thành phần sesamin trong hạt mè tự nhiên đã được tập đoàn suntory nghiên cứu và phát triển tại nhật bản trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe sesamin ex. sesamin ex hỗ trợ cải thiện giấc ngủ cho người trưởng thành, góp phần giảm mệt mỏi, hỗ trợ chống oxy hóa, duy trì và cải thiện làn da tươi trẻ, góp phần chống lại các dấu hiệu của lão hóa cho cơ thể trước thời gian.

Ngọc An

Bạn dùng cách nào để nâng cao chất lượng giấc ngủ? - 6

Sản phẩm sesamin ex bán chạy số 1 nhật bản trong ngành hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chiết xuất từ hạt mè theo cẩm nang quảng cáo thực phẩm 2020, tập 2 (thị phần thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chiết xuất hạt mè, doanh số đã được xác nhận năm 2019), phát hành bởi công ty tnhh fuji keizai ngày 20/12/2019.

Sản phẩm được hàng triệu người nhật lựa chọn để hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và góp phần nâng cao sức khỏe mỗi ngày, được nhập khẩu trực tiếp từ nhật bản. tìm hiểu thêm tại đây.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Giấy phép quảng cáo số 01018/2019/ATTP-XNQC do Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 11/6.

Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ban-dung-cach-nao-de-nang-cao-chat-luong-giac-ngu-4226082.html)
  • Đảm bảo giấc ngủ ngon cho trẻ

    Đảm bảo giấc ngủ ngon cho trẻ
    Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ nhỏ. Vì vậy cần đảm bảo trẻ ngủ ngon giấc.
  • Y học giải mã giấc ngủ và giấc mộng

    Y học giải mã giấc ngủ và giấc mộng
    Nhiều nhà khoa học đã định nghĩa giấc ngủ là trạng thái giảm hoạt động vận động và sự cảnh tỉnh làm thay đổi nhiều hoặc ít một cách thường xuyên tình trạng thức ở các loài động vật cao cấp.
  • Lactium - Hoạt chất kỳ diệu giúp kiểm soát stress, cân bằng giấc ngủ, thư thái tinh thần

    Lactium - Hoạt chất kỳ diệu giúp kiểm soát stress, cân bằng giấc ngủ, thư thái tinh thần
    Lactium được các nhà khoa học đánh giá là hoạt chất kỳ diệu rất cần thiết cho con người trong cuộc sống bận rộn, nhiều áp lực này.
  • Giấc ngủ và tình dục

    Giấc ngủ và tình dục
    Rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến những sự cố về tình dục. Khi thường xuyên thiếu ngủ não bộ không được nghỉ ngơi đầy đủ, do vậy luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, tâm trạng mệt mỏi, cảm giác uể oải...
  • Phương pháp chăm sóc da cơ bản

    Phương pháp chăm sóc da cơ bản
    Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau để có được làn da khỏe đẹp. Sử dụng phương pháp chăm sóc da thích hợp rất quan trọng đối với mỗi loại da.
  • Những loại dưỡng chất liên quan tới chất lượng giấc ngủ

    Những loại dưỡng chất liên quan tới chất lượng giấc ngủ
    Các nghiên cứu chỉ ra rằng dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ của bạn. Nếu bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, hãy xem xét lại chế độ ăn uống của mình. Thiếu các loại dưỡng chất dưới đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ của bạn.
  • Những hành động kỳ lạ trong giấc ngủ và nguyên nhân

    Những hành động kỳ lạ trong giấc ngủ và nguyên nhân
    Có những người có thể ăn trong khi ngủ. Họ ra khỏi giường và đi vào bếp. Họ có thể còn mở tủ lạnh, dùng dao cắt thức ăn, ăn những loại thực phẩm đông lạnh trực tiếp từ tủ lạnh. Họ có thể bị thương do dùng dao như đứt tay hoặc bị các vấn đề về răng miệng khi ăn thực phẩm đông lạnh.
  • Khám phá cách thức bộ não kiểm soát giấc ngủ

    Khám phá cách thức bộ não kiểm soát giấc ngủ
    Nhà thần kinh học tại Đại học UC Berkeley đã thực hiện một bước quan trọng trong việc khám phá cách thức bộ não kiểm soát sự chuyển động mắt nhanh trong giấc ngủ (REM) và giấc mơ.
  • Giấc ngủ bị gián đoạn ảnh hưởng xấu tới tâm trạng

    Giấc ngủ bị gián đoạn ảnh hưởng xấu tới tâm trạng
    Theo một nghiên cứu mới của Mỹ, tỉnh giấc nhiều lần trong đêm khiến bạn có tâm trạng xấu hơn là ngủ ít mà không bị gián đoạn.
  • Dùng tôi kéo dài có thể gây mất trí nhớ

    Dùng tôi kéo dài có thể gây mất trí nhớ
    Benzodiazepine là thuốc giải lo âu, được sử dụng rộng rãi nhất, được sử dụng như thuốc an thần để trị stress hoặc chứng hay lo lắng hoặc như mất ngủ.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY