Bí ẩn loài rồng có họ gần với khủng long sở hữu cú đớp chết người

Đây là loài hậu duệ của khủng long cực kỳ “phàm ăn. Chúng có thể tiêu diệt nhiều loài động vật có kích cỡ lớn hơn mình rất nhiều chỉ với một cú đớp kinh hoàng.

Komodo hiện là loài thằn lằn lớn nhất thế giới với chiều dài thân tối đa lên tới 2,7m. Nó có thể tiêu diệt nhiều loài động vật có kích cỡ lớn hơn mình rất nhiều như trâu nước, lợn rừng hay hươu Timor chỉ với một cú đớp kinh hoàng.

Vốn là loài ăn thịt hung dữ, rồng Komodo "sở hữu" bộ hàm cực khỏe, hàm răng cưa giống răng cá mập; đặc biệt, loài "hậu duệ của khủng long" này cực kỳ “phàm ăn”. Thức ăn của chúng cũng vô cùng phong phú, chủ yếu là côn trùng, lợn lòi hoang dã, hươu nai nhỏ… Đôi khi, rồng Komodo còn ăn thịt chính đồng loại của mình nếu không tìm thấy con mồi nào.

Rồng Komodo săn mồi bằng cách cắn và “tiêm” chất độc vào cơ thểcon mồi.

Trước đây, người ta cho rằng Komodo giết chết con mồi bằng các vi khuẩn trong miệng mình, nhưng những nghiên cứu gần đây đã đưa ra câu trả lời khác. Với các thiết bị chụp cộng hưởng, các nhà khoa học thuộc Trường Đại học New South Wales (Úc) đã khẳng định, trong cơ thể rồng Komodo có chứa tuyến chất kịch độc tương đương với nọc một số loài rắn độc khác trên thế giới. Điều đó ghi nhận Komodo là loài thằn lằn thứ ba trên thế giới được phát hiện chứa độc, hai loài khác là thằn lằn da hột và thằn lằn Gila monster- sinh sống chủ yếu ở Mexico và các bang phía nam nước Mỹ.

Rồng Komodo săn mồi bằng cách cắn và “tiêm” chất độc vào cơ thể con mồi. Vì thân hình cồng kềnh nên chúng sẽ để con mồi bỏ chạy. Tuy nhiên, con mồi đó sẽ dầnbị tê liệt do tác dụng của nọc độc. Loại nọc này tác động rất nhanh vào con mồi, gây sốc, đau quặn ở bụng, giảm huyết áp và thân nhiệt, tăng lưu thông máu.

Đặc biệt, chất độc này khiến dãn mạch máu làm máu không đông, gây tê liệt thần kinh khiến con mồi nhanh chóng mất máu mà chết. Điều này giúp rồng Komodo không cần đuổi theo, vừa tránh được những nguy hiểm khác, vừa đỡ tốn công “chạy nhảy”. Nọc độc này cực kỳ nguy hiểm, kết hợp với cú cắn giật và sâu tựa như cá mập, chúng gần như ngay lập tức đi vào cơ thể con mồi rồi phát tác.

Quá trình chọn lọc tự nhiên giúp rồng Komodo có thể sống ở những môi trường vô cùng khắc nghiệt ở những đảo núi lửa khô cằn. Hiện tại, 3.500 cá thể rồng Komodo đang sống ở Indonesa nhưng chỉ 350 con là rồng cái. Mất cân bằng giới tính cùng sự mở rộng nơi sinh sống của con người đẩy loài sinh vật này tới sát nguy cơ tuyệt chủng.

Theo Lê Cao/VietQ

Link bài gốc Lấy link

Theo Lê Cao/VietQ

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-an-loai-rong-co-ho-gan-voi-khung-long-so-huu-cu-dop-chet-nguoi/20201006082733063)

Xuất hiện quán cà phê như trong thế giới cổ tích Disney nằm ngay tại Đà Lạt, phía trên là khu sống ảo xịn xò, bên dưới là vườn hoa cánh bướm cực ảo

(Tổ Quốc) - Những hình ảnh chụp quán cà phê mới lạ ở Đà Lạt khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Hàng không New Zealand tung kỳ nghỉ bí ẩn thúc đẩy du lịch nội địa

(Tổ Quốc) - New Zealand đang triển khai nhiều biện pháp khác nhau để tái hồi phục ngành công nghiệp du lịch trong nước.

Du lịch Quảng Ninh tính cách cất cánh trong “bình thường mới”

Nghèo đói mức nào, cũng đừng biến mình thành loại người này

Cổ nhân dạy: 5 kiểu bạn bè độc hại nhớ tránh xa

Trong tu dưỡng nếu bạn làm được sẽ bất khả chiến bại!

Không muốn hủy hoại những điều tốt thì đừng mắc sai lầm này

Việc nên làm để cả đời viên mãn, thành công

Muốn cả đời an ổn, hãy tránh xa những người thông minh nhưng không tử tế: Nhân phẩm là lá bài tốt nhất cuộc đời!

Nguyên nhân thực sự khiến Gia Cát Lượng qua đời khi mới 54 tuổi

Tào Tháo không ít lần tặng mỹ nhân cho Quan Vũ để lấy lòng, vì lý do gì Quan Vũ không bao giờ để mắt tới?

Bí ẩn phía sau tấm áo long bào của các vị Hoàng đế Trung Hoa xưa: Biểu tượng quyền lực không bao giờ được giặt giũ

Khi di chúc của bố chồng được đọc lên, mẹ chồng lăn ra ngất còn chồng tôi thì tái xám mặt mày

Mấy hôm trước bố chồng đã họp gia đình để công bố di chúc. Tôi lấy làm lạ, có một người con duy nhất mà ông còn bày đặt lập di chúc làm gì?

Tôi điêu đứng khi cầm chiếc que thử thai 2 vạch trên tay, càng bấn loạn khi nhìn đứa con đang khóc trên giường

Tôi nhìn chằm chằm vào vật cầm trên tay, điêu đứng, bàng hoàng, cứ có cảm giác kỳ lạ.

Mỗi khi nghe tiếng bước chân chồng rón rén vào phòng ngủ, tim tôi lại giật thon thót vì lo sợ

Bất đắc dĩ cho chồng tìm cảm giác lạ, tôi định nhắm mắt bỏ qua nhưng vẫn không khỏi bàng hoàng trước người đàn ông nằm trong phòng ngủ

Gửi mẹ chồng 8 triệu để trông cháu mà vẫn bị hoạnh họe, tôi không tranh cãi chỉ làm một việc khiến bà ngừng hẳn kêu than

Nghe sếp của chồng hỏi về việc mắc bệnh tâm thần, tôi bàng hoàng bao nhiêu thì hận chồng bấy nhiêu

Lần nào đi công tác về, tôi đều phát hiện đồ điện, đường nước hỏng trong nhà đã được sửa chữa, vợ bảo gọi thợ nhưng bí mật phía sau khiến tôi sốc nặng

Tôi quá mệt với vai trò làm vợ, làm dâu nhà chồng

Chồng tình tứ ôm gái lạ vào nhà nghỉ, tôi lao vào bắt gian thì khóc lặng vì thương anh

Cuối tuần cùng chồng con ra quán cafe, tim tôi bỗng lặng đi khi thấy bóng dáng người đàn ông ngồi bàn đối diện

Nỗi thống khổ của người vợ có chồng nuôi tiểu tam

Đang dấm dúi cho mẹ đẻ tiền thì bị mẹ chồng phát hiện, phản ứng của bà làm tôi sững sờ không dám tin

Chính sách bảo mật

Chúng tôi nghiên cứu và đưa ra chính sách bảo mật để người dùng nắm được nội dung, cụ thể chính sách bảo mật của chúng tôi như sau:

Chính sách quảng cáo

Chính sách quảng cáo được mô tả với những nội dung quy định chi tiết sau:

Miễn trừ trách nhiệm

Điều khoản và điều kiện sử dụng

Bãi rác Nam Sơn thông xe, dự kiến thu dọn xong rác tồn đọng trong 2 ngày

(HNMO) - Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, từ 20h05 ngày 26-10, xe vận chuyển rác đã bắt đầu vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Công tác tiếp nhận rác đã trở lại bình thường.

Hàng không New Zealand tung kỳ nghỉ bí ẩn thúc đẩy du lịch nội địa

Du lịch Quảng Ninh tính cách cất cánh trong “bình thường mới”

Nghèo đói mức nào, cũng đừng biến mình thành loại người này

Cổ nhân dạy: 5 kiểu bạn bè độc hại nhớ tránh xa

Trong tu dưỡng nếu bạn làm được sẽ bất khả chiến bại!

Không muốn hủy hoại những điều tốt thì đừng mắc sai lầm này