MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết đơn giản để làm chậm quá trình lão hóa ở độ tuổi 40

Dưới đây là 6 cách giúp ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo.
Mục lục

Về mặt sinh học, lão hóa bắt đầu khi cơ thể bạn bắt đầu xuống dốc, có thể sớm nhất là ở độ tuổi 30 hoặc thậm chí cuối những năm 30 tuổi hoặc đầu những năm 40 tuổi. không ai biết lý do tại sao họ già đi nhưng đến một độ tuổi nhất định, mọi người thường hối tiếc vì đã bỏ bê sức khỏe của mình.

Sau đây là một số mẹo đơn giản để ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng và nếu tuân theo một cách nghiêm túc có thể giúp cho quá trình lão hóa sau này khỏe mạnh hơn.

Hoạt động thể chất

Theo viện lão hóa quốc gia (nia), bộ y tế và dịch vụ nhân sinh mỹ, tập thể dục và hoạt động thể chất là nền tảng của hầu hết mọi chương trình lão hóa khỏe mạnh. bằng chứng khoa học cho thấy những người tập thể dục thường xuyên không chỉ sống lâu hơn mà còn sống tốt hơn. thực hiện các công việc hàng ngày giúp cơ thể bạn luôn vận động, chẳng hạn như làm vườn, dắt chó đi dạo và đi cầu thang bộ thay vì thang máy.

Yoga

Yoga là một cách tiếp cận thể dục toàn diện đối với sức khỏe và sự phát triển tinh thần của cơ thể con người. đó là một hình thức kỷ luật tinh thần mang lại sự hài hòa giữa tâm trí và cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc) cho biết mọi cá nhân, đặc biệt là những người trên 18 tuổi, nên ngủ ít nhất 7 giờ. ngoài ra, chất lượng giấc ngủ tốt cũng rất cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Ăn uống lành mạnh

Sau khi bạn đến tuổi 40, bạn cần tiêu thụ những thực phẩm có thể cung cấp cho bạn sức khỏe, sự nuôi dưỡng và sự sung mãn. Thêm thực phẩm chứa chất chống oxy hóa vào chế độ ăn vì chúng đã được chứng minh là có lợi ích chống lại bệnh tim và ung thư. Tăng lượng nước uống vào để thải độc tố, trẻ hóa làn da và cắt giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể. Nếu bạn có bất kỳ tình trạng bệnh lý nào hoặc đang điều trị bệnh, tham khảo bác sĩ về chế độ ăn uống thích hợp.

Kiểm tra trọng lượng

Bạn cũng nên để ý đến trọng lượng cơ thể của mình. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên 1.190 nam giới và 751 phụ nữ về sự lão hóa, phụ nữ có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp có nguy cơ T* vong cao hơn. Do đó, điều tốt nhất là chúng ta nên giữ cân nặng hợp lý.

Kiểm tra sức khỏe

Một cách tiếp cận quan trọng khác để có cuộc sống lành mạnh là kiểm tra sức khỏe của bạn thường xuyên. thực hiện khám sức khỏe định kỳ và tuân theo các khuyến nghị của bác sĩ.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-meo-don-gian-de-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-o-do-tuoi-40-post918377.vov

Theo VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-don-gian-de-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-o-do-tuoi-40/20220213060010295)
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Ăn bí đỏ chống lão hóa

    Ăn bí đỏ chống lão hóa
    Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY