MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết giữ làn da mịn màng như em bé trong mùa khô

Chỉ bằng mẹo đơn giản bạn có thể giúp da mịn màng mà không bị khô vào mùa hanh.
Mục lục

Nếu như mùa hè, da bạn có thể bị đen sạm đi bởi cái nắng nóng oi bức, thì vào mùa thu đông với thời tiết hanh khô thì da bạn lại trở nên rất nhạy cảm rất dễ bị tổn thương. Mỗi mùa qua đi, mỗi sự thay đổi của thời tiết và nhiệt độ dù là nhỏ nhất cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

Một vài lời khuyên sẽ giúp bạn loại bỏ mọi lo ngại về những hư tổn mà da bạn có thể gặp phải và cũng là bước chuẩn bị hoàn hảo nhất “chống trọi” lại thời tiết hanh khô.

1. Uống 2 lít nước/ ngày

cham sóc da
Uống đủ nước mỗi ngày giúp da đẹp.

Từ lâu việc uống đủ nước đã được coi là một thói quen quan trọng để duy trì sức khỏe và làn da khỏe mạnh. Đủ nước giúp cơ thể bài tiết tốt hơn, từ đó đẩy các độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Nếu thiếu nước, da sẽ trở nên tái sạm, khô và thiếu sức sống.

Ngoài việc uống nước lọc, bạn có thể bổ sung bằng các loại nước ép trái cây. Nước rau quả vừa cung cấp thêm vitamin cho da vừa làm chậm quá trình lão hóa do thúc đẩy việc sản xuất collagen.

1. Dùng sữa rửa mặt có hạt massage

Thời tiết se lạnh và không khí hanh khô chính là nguyên nhân bạn nên thay đổi loại sữa rửa mặt của mình. Vào mùa thu đông, làn da không tiết mồ hôi nên thường sẽ bị bí, xuất hiện tượng bị căng da gây nứt nẻ tạo cảm giác vô cùng khó chịu.

Chọn một loại sữa rửa mặt có nhiều hạt massage sẽ khiến bạn yên tâm hơn về da mặt của mình bởi nó có tác dụng làm sạch sâu bên trong để lỗ chân lông luôn được thông thoáng, loại bỏ mọi cảm giác khó chịu trên da bạn.

2. Dưỡng ẩm và bảo vệ da

Dưỡng ẩm là công đoạn rất cần thiết trong mọi cách chăm sóc da của bạn nhất là trong những ngày thời tiết đang dần trở nên hanh khô và có gió lạnh. kem dưỡng ẩm luôn có tác dụng dưỡng và bảo vệ da giúp bạn luôn có một làn da tươi trẻ sáng mịn.

Bạn nên dành việc dưỡng ẩm cho da vào buổi sáng bởi khi đó da bạn vừa được nghỉ ngơi và có độ đàn hồi nhất định, đây là thời điểm công việc dưỡng ẩm của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó bạn cũng cần hạn chế việc thoa kem dưỡng ẩm vào ban đêm.

Bởi vì ban đêm làn da cùng mọi bộ phận trên cơ thể bạn đi vào trạng thái nghỉ ngơi, thoa kem dưỡng ẩm sẽ khiến lỗ chân lông không được lưu thông đều đặn sẽ làm cho da bạn nhanh chóng bị khô và nứt nẻ.

3. Đắp mặt nạ tự nhiên

chăm sóc da
Đắp mặt nạ tự nhiên giúp bạn sở hữu làn da mịn màng.

Có rất nhiều loại mặt nạ tự nhiên mà bạn nên áp dụng. Nhiều năm trở lại đây, xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng thịnh hành bởi hiệu quả mà nó mang lại. Từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn hoàn toàn có thể tự chế cho mình những loại mặt nạ tự nhiên phù hợp cho từng loại da. Ưu điểm của mặt nạ tự nhiên so với các mỹ phẩm bán sẵn là nó không chứa chì, không chứa corticoid. Corticoid là một chất chống viêm cực mạnh, có tác dụng làm da nhanh lành mụn, mịn màng ngay lập tức nhưng lại là thủ phạm số 1 gây ra tình trạng lão hóa da (nhăn nheo, cấu trúc da bị hư tổn).

Tuy kết quả đến chậm, nhưng các loại mặt nạ tự nhiên được xem là một liệu pháp làm đẹp lâu dài, an toàn và rất hiệu quả.

4. Ăn thật nhiều rau xanh, trái cây

Không gì tốt hơn việc chăm sóc da bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây. Các vitamin E, C, A cùng với các chất chống oxy hóa khác sẽ chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình già đi của tế bào trẻ hóa da từ bên trong.

Các loại rau quả mùa thu tốt cho da như: cà rốt, cà chua, rau cải, lựu, cam, chanh, bưởi... Mỗi ngày bạn nên nhắc nhở mình uống ít nhất 1 loại nước ép trái cây tươi để duy trì một làn da đẹp tự nhiên.

5. Tập thể dục buổi sáng

Sau một đêm, cơ thể tích tụ nhiều chất thải, chất độc, việc tập thể dục kích thích tuyến mồ hôi hoạt động.

Các chất bụi, bẩn, cặn bã sẽ theo mồ hôi thoát ra khỏi lỗ chân lông. Quá trình này giúp da được "thải độc", các tế bào phát triển khỏe mạnh hơn. Mặt khác, tập thể dục kích thích quá trình trao đổi chất không những giúp da hồng hào, khỏe mạnh mà còn tốt cho toàn bộ cơ thể.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/da-van-min-mang-nhu-em-be-trong-mua-kho-chi-bang-bi-quyet-don-gian-9300.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-giu-lan-da-min-mang-nhu-em-be-trong-mua-kho/20210415100702131)
  • Kỳ diệu massage thư giãn

    Kỳ diệu massage thư giãn
    Massage giúp bạn tẩy tế bào chết, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu,giảm lượng mỡ thừa tích tụ dưới da do tuổi tác, làm cho bề mặt da thanh thoát.
  • Tuyệt chiêu massage bàn chân giảm đau cơ thể chữa bệnh

    Tuyệt chiêu massage bàn chân giảm đau cơ thể  chữa bệnh
    Massage bàn chân có thể giúp bạn giảm đau mỏi vai gáy, nhức đầu hay đau dạ dày. Hãy day bấm các huyệt tương ứng với các mạch máu nuôi bộ phận cơ thể ở gan bàn chân để chữa bệnh như sau.
  • Massage đầu xua tan mệt mỏi

    Massage đầu xua tan mệt mỏi
    Những động tác đơn giản này vừa chữa các chứng nhức đầu, cảm mạo, loại bỏ căng thẳng, thư giãn các cơ vùng cổ, gáy và vai.
  • Bí quyết trang điểm mùa hè

    Bí quyết trang điểm mùa hè
    Nóng bức sẽ làm cho da có xu hướng nhờn hơn, lỗ chân lông nở to, da dính rít khó chịu, dễ bám bụi, dễ nổi mụn và bạn dễ… mất tự tin khi trang điểm
  • Mẹo hữu ích đối với sức khỏe trong mùa hè

    Mẹo hữu ích đối với sức khỏe trong mùa hè
    Vào mùa hè, bạn có khả năng gặp phải những nguy cơ về sức khỏe, như cháy nắng, ù tai, ong đốt, muỗi đốt. Vậy phải điều trị như thế nào?
  • Chăm sóc da trong mùa hè

    Chăm sóc da trong mùa hè
    Nắng nóng mùa hè có thể là nguyên nhân khiến da bị tổn thương, nếu chúng ta không biết cách chăm sóc da cho đúng.
  • 8 cách phòng tránh bệnh da trong mùa hè

    8 cách phòng tránh bệnh da trong mùa hè
    Mùa hè, nhiệt độ nóng bức, khiến da dễ bị nổi mụn và bị các vấn đề khác. Dưới đây là những cách, giúp phòng tránh các bệnh về da trong mùa hè:
  • Tự massage thư giãn

    Tự massage thư giãn
    Những động tác tự massage đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.
  • Người béo phì cần nhiều vitamin E hơn

    Người béo phì cần nhiều vitamin E hơn
    Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng những người béo phì cần một chế độ ăn giàu vitamin E vì họ cần hàm lượng vitamin này nhiều hơn bình thường nhưng lại nhận được nó ít hơn bình thường.
  • Ai không nên xông hơi - massage?

    Ai không nên xông hơi - massage?
    Vào những ngày nghỉ, tôi và bạn bè rất thích đi xông hơi - massage. Tuy nhiên thi thoảng về tôi hay bị ốm, nghe nói nếu xông hơi - massage...
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY