Dinh dưỡng hôm nay

Bông cải xanh và những công dụng bất ngờ

(MangYTe)- Bông cải xanh và các loại rau có liên quan như bắp cải và cải Brussels có khả năng liên quan đến việc giảm khả năng tích tụ canxi có hại trong động mạch chủ, giúp tăng cường sức khỏe mạch máu.
Mục lục

Phát hiện mới được công bố trên tạp chí dinh dưỡng anh cho thấy, tiêu thụ nhiều rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh, bắp cải và cải brussels hàng ngày có liên quan đến việc giảm khả năng tích tụ canxi có hại trong động mạch chủ, động mạch lớn nhất của cơ thể, theo medindia.

Bông cải xanh và những công dụng bất ngờ - ảnh 1
Bông cải xanh có thể tăng cường sức khỏe mạch máu. Ảnh: NHẬT LINH

Nghiên cứu được thực hiện trên 684 người phụ nữ Úc lớn tuổi. Các nghiên cứu từ trường Khoa học Y tế và Sức khỏe của ECU tại Úc và Đại học Tây Úc cho thấy rằng, những người ăn nhiều rau họ cải có ít cơ hội tích tụ canxi hơn trên động mạch chủ, một dấu hiệu quan trọng của bệnh rối loạn mạch máu.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Dr.Lauren Blekkenhorst cho biết, “Trong các nghiên cứu trước đây, chúng tôi đã xác định những người ăn nhiều loại rau họ cải sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch lâm sàng, chẳng hạn như đau tim hoặc đột quỵ, nhưng không biết tại sao. Những phát hiện của chúng tôi từ nghiên cứu mới này cung cấp cái nhìn sâu sắc về các cơ chế tiềm ẩn liên quan. Chúng tôi phát hiện ra rằng phụ nữ lớn tuổi tiêu thụ lượng rau họ cải cao hơn mỗi ngày có tỷ lệ bị vôi hóa rộng trên động mạch chủ thấp hơn”

“Một thành phần đặc biệt được tìm thấy nhiều trong các loại rau họ cải là vitamin K có liên quan đến việc ức chế quá trình canxi hóa xảy ra trong mạch máu của chúng ta”, Cô cho biết thêm.

Những người phụ nữ trong nghiên cứu này tiêu thụ hơn 45g rau họ cải mỗi ngày bao gồm ¼ chén bông cải xanh hấp hoặc ½ chén bắp cải sống, ít có khả năng tích tụ nhiều canxi trên động mạch chủ hơn 46% so với những người tiêu thụ ít hoặc không ăn rau họ cải mỗi ngày.

Bông cải xanh và những công dụng bất ngờ - ảnh 2
Ăn nhiều loại rau mỗi ngày tốt cho sức khỏe tổng thể. Ảnh: NHẬT LINH

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa loại rau duy nhất chúng ta nên ăn là bông cải xanh, bắp cải và cải brussels. chúng ta nên ăn nhiều loại rau mỗi ngày để có sức khỏe tốt và hạnh phúc hơn.

Theo Giám đốc Heart Foundation, Thực phẩm và Dinh Dưỡng, Beth Meertens, “Nghiên cứu này cung cấp những hiểu biết có giá trị về cách nhóm rau này có thể đóng góp vào sức khỏe của động mạch và cuối cùng là tim của chúng ta. Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Úc và chế độ ăn uống nghèo nàn là nguyên nhân gây ra tỷ lệ mắc bệnh tim lớn nhất, chiếm 65,5% tổng gánh nặng mắc bệnh tim.”

“Quỹ tim mạch khuyến cáo rằng người Úc cố gắng bổ sung ít nhất 5 phần rau trong chế độ ăn uống hàng ngày cùng với trái cây, hải sản, thịt nạc, sữa và các loại dầu lành mạnh có trong các loại hạt và quả hạch. Thật không may, hơn 90% người trưởng thành ở Úc không ăn lượng rau được khuyến nghị hàng ngày”, Meertens nói thêm.

Bệnh mạch máu ảnh hưởng đến các mạch máu của cơ thể như động mạch và tĩnh mạch. Nhiều lý do bao gồm chế độ ăn uống không lành mạnh, lười vận động hoặc lối sống ít vận động dẫn đến sự hình thành chất béo, cặn canxi ở thành trong của mạch máu. Điều này làm giảm lưu lượng máu đến các bộ phận khác của cơ thể. Sự tích tụ chất béo và canxi lắng đọng là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị đau tim hoặc đột quỵ, theo Medindia.

Các loại rau quả tốt nhất giúp tăng tuổi thọ

Các loại rau quả tốt nhất giúp tăng tuổi thọ

(PLO)- Ăn uống lành mạnh là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ và giảm thiểu bệnh tật. Một số lựa chọn thực phẩm tốt nhất đó chính là các loại rau quả như bông cải, xà lách, cà chua, dâu tây, nấm,…

NHẬT LINH (T/H)

Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/bong-cai-xanh-va-nhung-cong-dung-bat-ngo-960833.html)
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY