Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bữa sáng quan trọng tới mức nào? Bác sĩ dinh dưỡng chỉ ra nguyên tắc vàng để ăn đúng cách và có lợi nhất cho sức khỏe

(Tổ Quốc) - Nhiều người bỏ qua bữa sáng vì nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, có những đối tượng tuyệt đối không được bỏ qua bữa ăn này.
Mục lục

Những đối tượng tuyệt đối không được bỏ bữa sáng

Bữa sáng quan trọng tới mức nào? Bác sĩ dinh dưỡng chỉ ra nguyên tắc vàng để ăn đúng cách và có lợi nhất cho sức khỏe - Ảnh 1.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. nhận định gần như đã trở thành "chân lý" đối với mọi người. từ trước tới nay, các hướng dẫn dinh dưỡng chính thức đều khuyên chúng ta nên ăn sáng.

Tiến sĩ, bác sĩ trương hồng sơn, viện trưởng viện y học ứng dụng việt nam cho biết, bữa sáng thực sự rất quan trọng. nhiều người vì các lí do có thể bỏ qua bữa sáng, tuy nhiên với 4 đối tượng này, bữa sáng là điều bắt buộc mỗi ngày:

- trẻ em: đây là đối tượng có dạ dày rất nhỏ, nếu bỏ bữa sáng thì lượng thức ăn nạp vào ít đi và sẽ gây ra thiếu năng lượng.

- Nhóm người suy dinh dưỡng: Nếu bỏ bữa sáng, thì 2/3 trong số đó thiếu năng lượng, canxi, iod và nhiều vi chất khác, dễ dẫn đến hiện tượng loãng xương.

- Nhóm người có vấn đề về dạ dày: Thông thường, thức ăn trong dạ dày được tiêu hóa hết sau 4 tiếng. Vì thế, sau giấc ngủ dạ dày đã trống, dịch vị tiết ra, vi khuẩn HP sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương.

- người bị tiểu đường: nguyên tắc ăn uống của người bị tiểu đường là ăn khi chưa đói, dừng khi chưa no, chia nhỏ các bữa ăn. nếu ăn dồn các bữa lớn thì sẽ cơ thể sẽ gặp rối loạn khi tiết ra các hormone, khiến các vấn đề của bệnh tiểu đường trầm trọng hơn.

Nguyên tắc bữa sáng để đảm bảo sức khỏe

Bữa sáng quan trọng tới mức nào? Bác sĩ dinh dưỡng chỉ ra nguyên tắc vàng để ăn đúng cách và có lợi nhất cho sức khỏe - Ảnh 2.

Theo bác sĩ trương hồng sơn, bữa sáng không nên quá nhiều calo. lượng calo được khuyến cáo nạp vào trong bữa sáng là khoảng 25% tổng nhu cầu năng lượng của cả ngày, tầm 400-500 kcal. bác sĩ sơn phân tích, một bát phở tương đương 550 kcal, chúng ta có thể dựa vào số liệu này để cân đối lượng thức ăn nạp vào trong bữa sáng cho phù hợp. đặc biệt, bữa sáng nên bao gồm các thực phẩm đa dạng các dưỡng chất như vitamin, protein, khoáng chất.

Chúng ta cũng nên lựa chọn thức ăn dễ tiêu hóa, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt bởi dễ gây đầy bụng, rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bữa sáng nên được bổ sung thêm sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai ít đường để bổ sung thêm canxi, protein, vitamin cho cơ thể...

Các thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau xanh, ngũ cốc cũng được khuyên dùng để tăng cung cấp vitamin cho cơ thể.

Đặc biệt, bác sĩ sơn khuyến cáo mọi người nên uống nhiều nước vào khung giờ buổi sáng

Nhóm đối tượng cần hạn chế bữa sáng

Người thừa cân béo phì nên rất cẩn trọng với bữa sáng, không nên bỏ cũng không nên ăn quá nhiều. bác sĩ trương hồng sơn khuyến cáo, những người thừa cân béo phì nên uống 200ml nước trước khi ăn sáng 30 phút. thói quen này có thể giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể chỉ bằng 1/2 so với thông thường.

Người thừa cân, béo phì nên cố gắng ăn sáng muộn. bởi nhiều nghiên cứu cho thấy, người béo phì đôi khi ăn theo thói quen, ngay cả khi chưa thấy đói. nếu lùi bữa sáng lại khoảng 90 phút thì bữa trưa họ sẽ không ăn quá nhiều nữa.

Bác sĩ sơn tư vấn người thừa cân béo phì nên lựa chọn bữa sáng là các thực phẩm thay thế như:

- Sữa chua: Chứa nhiều probiotic giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, kháng leptin gây béo phì, thừa cân

- Trứng: Chứa protein chất lượng cao, nhiều đạm, chất béo lành mạnh và 13 vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

- Rau xanh: giàu chất xơ, vitamin, ít calo... tránh tích tụ năng lượng dư thừa gây thừa cân.

- Yến mạch: Ngũ cốc giàu chất xơ giúp no lâu

- Khoai lang: Hàm lượng chất xơ cao, giúp cơ thể no lâu

- hạt chia: trung bình 30 gr hạt chia chứa 11 gr chất xơ, 9 gr chất béo, 4 gr protein và 1 gr carbonhydrate dễ tiêu hóa. hạt chia có thể hấp thụ lượng nước gấp 12 lần trọng lượng của nó. vì thế ăn hạt chia vào bữa sáng có thể giúp lấp đầy dạ dày, kéo dài cảm giác no, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bác sĩ Sơn cũng nhấn mạnh, người thừa cân béo phì nên khống chế mức năng lượng của bữa sáng, ăn chậm, ăn muộn thì mới có thể giảm cân được.

Sự khác biệt giữa prebiotics và probiotics - 2 chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với đường ruột, bổ sung đúng cách thì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, sức đề kháng tăng cường

Bác sĩ Trương Hồng Sơn

Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bua-sang-quan-trong-toi-muc-nao-bac-si-dinh-duong-chi-ra-nguyen-tac-vang-de-an-dung-cach-va-co-loi-nhat-cho-suc-khoe-420219195327827.htm)
1  ... Tiếp » 

Lợi ích của mặt nạ sữa chua: 10 công thức bí truyền cho mọi loại da

Lợi ích của mặt nạ sữa chua: 10 công thức bí truyền cho mọi loại da
Nếu như bạn đang tìm hiểu về lợi ích của mặt nạ sữa chua cũng như những công thức bí truyền bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những công thức bạn cần.

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm
Một số hành động hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại có thể ảnh hưởng tiêu cực tới làn da làm nếp nhăn xuất hiện sớm.

5 lợi ích làm đẹp của cà phê đối với làn da, chị em đừng bỏ qua

Nếu muốn da căng bóng mịn màng đón Tết, phụ nữ nên nhớ 5 khuyến cáo quan trọng của bác sĩ da liễu trước khi làm đẹp kẻo tiền mất tật mang

Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê?

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe

10 mẹo se khít lỗ chân lông giúp bạn lấy lại làn da tươi sáng, khỏe đẹp

5 thực phẩm giúp phụ nữ khỏe mạnh và làm đẹp da từ sâu bên trong, tốt gấp trăm lần các loại dưỡng ẩm đắt đỏ

6 thói quen hàng ngày dễ làm hình thành nếp nhăn sớm mà các cô gái nên đặc biệt chú ý

6 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm

Những thói quen xấu khiến da mụn ngày càng trở nên tệ hại

Mẹo chăm sóc da và tóc khoẻ mạnh chỉ bằng giấm táo

Tự tiêm filler làm đẹp, cô gái 20 tuổi ôm mũi hoại tử vào viện cấp cứu

Tự tiêm filler làm đẹp, cô gái 20 tuổi ôm mũi hoại tử vào viện cấp cứu
Tin vào quảng cáo 'nâng dáng mũi nhanh, đẹp, không tai biến' cô gái 20 tuổi đã mua một liệu trình tiêm filler rồi tự tiêm ở nhà. Đến ngày thứ 3, cô gái này phải ôm mũi hoại tử đến bệnh viện cầu cứu...

Phan Như Thảo không nhận ra mình sau 1 tháng ép mỡ, tự khen nhan sắc trẻ trung hơn hẳn

Phan Như Thảo không nhận ra mình sau 1 tháng ép mỡ, tự khen nhan sắc trẻ trung hơn hẳn
Dù body hiện tại vẫn chưa trở lại như xưa nhưng Phan Như Thảo vẫn rất tự tin với chính mình.

Hoa hậu Guinea đau khổ thất nghiệp 3 năm vì mụn trứng cá

10 điều lầm tưởng phổ biến về chế độ ăn kiêng lành mạnh

Từng vai u thịt bắp, Mai Phương Thúy bỗng thon gọn đến lạ nhưng sức khỏe lại gây lo lắng

Nổi tiếng sở hữu body cực phẩm, Tóc Tiên bỗng thú nhận khuyết điểm khiến ai cũng bất ngờ

Chuyên gia chỉ bí kíp ăn tiệc liên miên mà không lo béo

Lâm Khánh Chi lộ làn da cổ sần sùi nổi đầy hạt khi livestream

Vừa lên dây cót cho Miss Universe, Khánh Vân tăng vọt gần 10kg khiến ai cũng hóng phần thi áo tắm

10 loại kem dưỡng mắt cấp ẩm, xóa nếp nhăn không thể thiếu trong mùa lạnh

Lê Phương khoe ảnh diện bikini lấp ló vòng 1 căng tràn nóng bỏng

Tóc gãy rụng cả búi vào mùa đông và đây là lý do triệu chị em mắc phải

Đại hội đồ nhái: Loạt trang phục của sao Việt bị bóc đến bẽ bàng, chiếc váy cồng kềnh của Ngọc Trinh cũng vướng thị phi

Đại hội đồ nhái: Loạt trang phục của sao Việt bị bóc đến bẽ bàng, chiếc váy cồng kềnh của Ngọc Trinh cũng vướng thị phi
Giới mộ điệu đã soi ngay ra nhiều thiết kế váy mượn ý tưởng từ các NTK nổi tiếng trên thế giới.

Chuối ngon nhưng không được ăn bừa bãi: có 4 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này mà bạn cần nhớ

Chuối ngon nhưng không được ăn bừa bãi: có 4 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này mà bạn cần nhớ
(Tổ Quốc) - Chuối rất dễ mua ở chợ hay trong các siêu thị, nhưng việc kết hợp chuối với một số loại thực phẩm hay ăn không đúng thời điểm có thể gây hại trực tiếp cho sức khỏe.

Cứ tưởng trung niên mới cần lo lắng về sức khỏe não bộ, ai ngờ thực chất lão hóa bắt đầu từ thời điểm ít ai nghĩ đến nhất!

Bổ sung canxi bằng thuốc, cách nào?

Hội chị em 30+ liệt kê 6 sản phẩm skincare sắm là không hối hận, dùng xong da cứ mịn mướt và trẻ hẳn ra

Ngoại hình “chuẩn”: Bạn có đang chạy đua để làm hài lòng người khác?

Thiều Bảo Trâm quả khéo lên đồ hack dáng, bao phen khiến dân tình tưởng chỉnh ảnh quá đà

Sexy nhất thảm đỏ WeChoice 2020, Thúy Diễm nhờ chơi chiêu độc mà chất ngang Thanh Hằng khi đụng hàng

Cái kết đắng lòng từ màn làm tóc công hóa quạ của hội chị em: Đẹp xinh đâu chưa thấy, chỉ thấy cạn lời!

Cặp đôi đam mỹ Cody - Đỗ Hoàng Dương sánh đôi tại sự kiện ra mắt BST mới của Uniqlo

Thực đơn chủ yếu là tinh bột nhưng vì sao người Hàn Quốc vẫn giữ được vóc dáng như mơ?

Chỉ cần mỗi ngày ăn một bát này, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng mà không cần phải bóp mồm bóp miệng vì ăn kiêng

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY