MangYTe

Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cao thủ Trung y 100 tuổi xương khớp khỏe hơn người 60 tuổi: Nhờ kiên trì tập 1 bài thể dục

Vị danh y này năm nay 100 tuổi nhưng sức khỏe rất tốt, hệ xương khớp chắc khỏe nhờ một bí quyết đơn giản, đó là xoa bóp cơ thể. Bạn rất nên tham khảo.
Mục lục

Cao thủ Trung y gần 100 tuổi có đôi chân chắc khỏe hơn người 60 tuổi

Giáo sư quách thành kiệt (guo chengjie), một bác sĩ kỳ cựu cấp quốc gia về y học cổ truyền trung quốc, quốc y đại sư năm nay gần 100 tuổi, hiện có hàm răng chắc và đôi chân dẻo dai hơn nhiều người trẻ tuổi.

Vị danh y sinh năm 1921 này là giáo sư, bác sĩ trưởng, trợ giảng sau đại học của trường cao đẳng y học cổ truyền trung quốc thiểm tây, một chuyên gia châm cứu và điều trị đông y nổi tiếng của trung quốc và một chuyên gia về bệnh trong y học cổ truyền.

Ông hiện là giám đốc điều hành danh dự của hiệp hội châm cứu và điều trị y học cổ truyền trung quốc, và là một trong những giảng viên y khoa kỳ cựu đầu tiên của trung quốc.

 Cao thủ Trung y 100 tuổi xương khớp khỏe hơn người 60 tuổi: Nhờ kiên trì tập 1 bài thể dục - Ảnh 1.

Mật độ xương tốt hơn người 60 tuổi

Ông quách đi khám sức khỏe định kỳ, đo mật độ xương là 0,232. trong khi đó, chúng ta cần biết rằng, những người ở tuổi 60 thì mật độ xương thường cũng chỉ là 0,173. quốc y đại sư quách tiết lộ trong niềm vui về sức khỏe của mình.

Bí quyết nào để có được hàm răng và bộ xương chắc khỏe, không bị lão hóa hay loãng xương như người trong độ tuổi đó? danh y quách nhiệt tình chia sẻ bí quyết của mình.

Những gì ông có được và duy trì phong độ khỏe mạnh lâu dài đến độ tuổi này, chính là nhờ các động tác xoa bóp, bấm huyệt, tập thể dục!

 Cao thủ Trung y 100 tuổi xương khớp khỏe hơn người 60 tuổi: Nhờ kiên trì tập 1 bài thể dục - Ảnh 2.

Phương pháp massage, xoa bóp cơ thể được chia thành ba bước:

Đầu tiên, xoa chân qua lại.

Bạn có thể dùng tay xoa bóp chân qua lại, từ đầu đến cuối bàn chân, trên mu bàn chân, dưới lòng bàn chân, việc này có thể giúp khí và huyết mạnh hơn, giảm teo cơ, mất cơ hay lỏng cơ.

Thứ hai, nâng chân lên cao.

Lần lượt nâng 2 chân lên, mỗi ngày nâng lên cao tầm 20 lần để giúp cơ tứ đầu duỗi thẳng. Việc này giúp tăng cường cơ bắp là bảo vệ xương.

Thứ ba, xoa bóp 4 điểm bằng một tay.

Tức là một tay bấm bốn huyệt, ngón trỏ điều khiển mắt đầu gối bên trong, ngón đeo nhẫn điều khiển mắt đầu gối ngoài, ngón cái bấm vào vùng huyết hải, ngón út hoặc ngón đeo nhẫn ấn vào huyệt Lương Khâu.

 Cao thủ Trung y 100 tuổi xương khớp khỏe hơn người 60 tuổi: Nhờ kiên trì tập 1 bài thể dục - Ảnh 3.

 Cao thủ Trung y 100 tuổi xương khớp khỏe hơn người 60 tuổi: Nhờ kiên trì tập 1 bài thể dục - Ảnh 4.

 Cao thủ Trung y 100 tuổi xương khớp khỏe hơn người 60 tuổi: Nhờ kiên trì tập 1 bài thể dục - Ảnh 5.

 Cao thủ Trung y 100 tuổi xương khớp khỏe hơn người 60 tuổi: Nhờ kiên trì tập 1 bài thể dục - Ảnh 6.

 Cao thủ Trung y 100 tuổi xương khớp khỏe hơn người 60 tuổi: Nhờ kiên trì tập 1 bài thể dục - Ảnh 7.

Chú ý động tác nắm lại và xoa lên thay vì xoay vòng tròn.

Cứ sau 5-6 phút, đặc biệt khi đầu gối của bạn cảm thấy lạnh, bắt đầu xoa bóp, đặc biệt hữu ích.

Thực hiện thường xuyên, bất kỳ khi nào rảnh rỗi bạn đều có thể làm các động tác này. làm hàng ngày và kiên trì nhiều năm.

*Theo Health/TT

Vân Hồng

Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/cao-thu-trung-y-100-tuoi-xuong-khop-khoe-hon-nguoi-60-tuoi-nho-kien-tri-tap-1-bai-the-duc-20210120182101838.chn)
  • Mách bạn cách tập thể dục ngay tại phòng làm việc

    Mách bạn cách tập thể dục ngay tại phòng làm việc
    Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Đau xương khớp ở tuổi dậy thì

    Đau xương khớp ở tuổi dậy thì
    BS Võ Quang Đình Nam, BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, trong giai đoạn xương phát triển nhanh của tuổi dậy thì, trẻ sẽ gặp những rối loạn về cơ xương khớp đáng lo ngại.
  • Đi khám sức khỏe bị lấy 2 xilanh máu thì có nhiều quá không?

    Đi khám sức khỏe bị lấy 2 xilanh máu thì có nhiều quá không?
    (Mangyte) - Anh trai cháu đi khám sức khỏe nhưng bị lấy nhiều máu nên ngất đi mất một lúc, phải làm gì để anh ấy mau chóng được khỏe lại?
  • Các gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp từng lứa tuổi

    Các gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp từng lứa tuổi
    Mangyte ơi, Em muốn đi khám tổng quát nhưng không biết khám tổng quát là như thế nào. Làm sao để có kết quả khám tốt nhất và nên đi khám ở đâu thì tốt ạ? Mong Mangyte tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!,
  • Khám sức khỏe cho người đi lao động nước ngoài

    Khám sức khỏe cho người đi lao động nước ngoài
    Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
  • Gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe thì đến đâu?

    Gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe thì đến đâu?
    Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tôi bị gãy chân, định đi thay xương khớp nhưng chưa rõ chi phí?

    Tôi bị gãy chân, định đi thay xương khớp nhưng chưa rõ chi phí?
    Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị chết. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Điều trị ra mồ hôi trộm bằng y học cổ truyền

    Điều trị ra mồ hôi trộm bằng y học cổ truyền
    Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Thể dục và người lớn tuổi

    Thể dục và người lớn tuổi
    Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ

    Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ
    Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY