MangYTe

Dáng đẹp hôm nay

Chế độ ăn kiêng giảm cân Low Carb là gì? - Thần dược cho dáng đẹp

Low Carb là gì? Chế độ ăn kiêng giảm cân Low Carb tại sao trở thành một trong những phương pháp giảm cân phổ biến được nhiều người tin tưởng áp dụng?
Mục lục

Chế độ ăn kiêng giảm cân Low Carb có lẽ là một trong những chế độ giảm cân được nhiều người áp dụng nhất, khi thực hiện chế độ này bạn sẽ giảm thấy thoải mái, không mệt mỏi và giảm cân hiệu quả.

Chúng ta sẽ tìm hiểu xem chế độ giảm cân này được thực hiện dựa trên nguyên lí nào, những gì cần lưu ý khi thực hiện và chúng đem lại kết quả ra sao nhé!

Low Carb là gì?

Carb là từ viết tắt của Carbohydrat. Chế độ ăn kiêng Low Carb này dựa vào việc cắt giảm tối thiểu lượng Carbohydrate nạp vào cơ thể.

Carbohydrate chính là Gluxit, hay hiểu đơn giản là đường(glucose, galactose và fructose). Carbohydrate có nhiều trong các loại thực phẩm như dưới dạng tinh bột, một vài loại rau củ, nhất là các loại rễ củ và hoa quả, các loại đường thông dụng như: đường trắng, đường mía, nha ngũ cốc, đường cây thích, mật ong...

Chúng ta phải cung cấp lượng Carbohydrate cho cơ thể nhưng thường chúng ta không kiểm soát và thường nạp vào quá nhiều, cộng với lối sống không lành mạnh dẫn đến tình trạng thừa cân.

Lượng Carb nạp vào cơ thể:

Chế độ ăn kiêng giảm cân Low Carb

Tùy theo từng cơ địa của mỗi người và cách thích nghi với các chế độ ăn kiêng giảm cân mà chọn cho đúng đắn. Đây có thể là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhưng chúng lại không có tác dụng với bạn. Vì cậy nếu thấy không "xi-nhê" hãy thử chế độ gắt gao hơn nhé. Điều quan trọng là đừng quên luyện tập.

Chế độ ăn kiêng giảm cân này được nhiều người ưa chuộng bởi bạn không cần phải quá kiêng khem khiến cơ thể xuống sức. Bạn có thể thoải mái ăn các loại thức ăn (tốt nhất là những loại hỗ trợ giảm cân) trừ Tinh bột và Đường.

Để hiểu rõ hơn về chế độ cũng như các loại thực phẩm được phép nạp vào cơ thể KhoeDep.vn mời bạn tham khảo tiếp nhé!

Nguyên lí hoạt động

Carbohydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa ở bụng. Chúng còn gây ra cảm giác thèm ngọt và kích thích bạn tiêu thụ đồ ngọt khá nhiều. Cắt bỏ hoàn toàn lượng Carb nạp vào cơ thể chính là chìa khóa của chế độ giảm cân này.

Khi tiêu thụ Carb, ngay lập tức chúng sẽ biến thành đường Glucose trong máu, và tác động tới đường huyết và làm cho đường huyết tăng lên. Để đường huyết ổn định thì cơ thể sẽ phản ứng bằng việc tiết ra Insulin biến số đường Glucose trong máu trở thành mỡ thừa tích ở trên cơ thể.

Bằng việc cắt bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng từ Carb trong khẩu phần ăn, chúng ta sẽ buộc cơ thể lấy năng lượng từ mỡ thừa để chuyển hóa thành năng lượng giúp duy trì hoạt động cơ thể. Chính vì thế cắt bỏ Carb chính là loại đi mỡ thừa đáng ghét trong cơ thể.

Có thể nói khi chúng ta thực hiện chế độ ăn kiêng Low-Carb tức là lợi dụng hiệu ứng Ketosis để biến cơ thể thành cỗ máy đốt mỡ. Vì vậy chúng ta cần ăn nhiều chất béo (năng lượng) để giúp đốt mỡ nhanh chóng.

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng Ketogenic giảm cân hiệu quả

Thực phẩm không được phép ăn

Xem thêm: Thực đơn giảm cân bằng rau ngót - 6-8kg

Thực phẩm được phép ăn

Xem thêm: 22 thực phẩm giàu protein giảm cân hiệu quả nhất

Những lưu ý khi thực hiện

>>> Tham khảo ngay Thực đơn giảm cân Low Carb chuẩn cho phụ nữ

Cách "xả” Carb?

Sau khi thực hiện chế độ giảm cân Low Carb một thời gian có thể bạn sẽ cảm thấy hài lòng về cân nặng cũng như số đo vùng bụng, bạn muốn ăn lại tinh bột và các thức ăn bị cấm. Vậy phải làm sao để khi tiêu thụ vẫn không ảnh hưởng đến công sức bạn đã thực hiện?

Thực đơn Low Carb này không những giúp bạn tiêu đi phần mỡ thừa cứng đầu, nhất là vùng bụng mà còn giúp phòng chống bệnh đái tháo đường. Người mắc bệnh tiểu đường được khuyến cáo là nên ăn theo chế độ này. Sức khỏe tim mạch cũng được cải thiện.

Sau khi đã hiểu Low Carb là gì bạn còn ngần ngại gì mà khôn thực hiện ngay nào!

Nguồn: Internet.
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/che-do-an-kieng-giam-can-low-carb-la-gi/)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY