MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chế độ ăn ngày càng nhiều để giảm cân

Chế độ ăn kiêng đảo ngược thích hợp với những người muốn tăng năng lượng nhưng vẫn cần giảm cân và giữ vóc dáng.
Mục lục

Các vận động viên, người tập thể thao thường xuyên hay áp dụng chế độ ăn kiêng ngược sau thời gianăn kiêng giảm calorie theo truyền thống.

Ăn kiêng ngược là gì?

Hầu hết các chế độ ăn kiêng đềucólượng calorie hấp thụ thấp hơn so với mức bạn đang đốt cháy. tuy nhiên, theo thời gian, cơ thể của bạn bắt đầu thích nghi, làm chậm quá trình trao đổi chất để tiết kiệm năng lượng.

Điều này trở thành vấn đề khi bạn trở lại chế độ ăn bình thường. Bạn có nguy cơ tăng cân như cũ.

Kế hoạch ăn kiêng ngược sẽ tăng dần lượng calorie trong khoảng vài tuần hoặc vài tháng để thúc đẩy trao đổi chất, giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calorie. do đó, bạn có thể ăn uống thoải mái hơn nhưng giữ được trọng lượng mong muốn.

Chế độ ăn ngày càng nhiều để giảm cân

Ảnh minh họa: Cooking Light

Tác dụng

Bạn sẽ tăng lượng calorie hấp thụ lên 50-100 calorie mỗi tuần so với mức cơ bản của bạn. Giai đoạn này kéo dài 4-10 tuần, cho đến khi bạn đạt được mục tiêu.

Tăng lượng calorie nạp vào sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Khi đó, cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn thông qua quá trình sinh nhiệt khi đi bộ, nói chuyện…

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng ngược có thể bình thường hóa mức độ hormone lưu thông, chẳng hạn như leptin, điều chỉnh sự thèm ăn và trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, bạn sẽ được ăn nhiều hơn, giúp bữa ăn lành mạnh, ngon miệng hơn.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng ngược giúp tăng mức năng lượng cho cơ thể, giải quyết nhược điểm của chế độ ăn kiêng hạn chế (rối loạn tâm trạng, khó tập trung và giảm năng lượng).

Hạn chế

Mặc dù có nhiều cách ước tính lượng calorie bạn hấp thụ, nhưng có thể rất khó để tính toán nhu cầu chính xác mỗi ngày. Bạn còn phải tính lượng tăng nhỏ 50-100 calorie mỗi tuần theo khuyến nghị.

Việc đo khẩu phần không chính xác hoặc thêm một bữa ăn nhẹ cũng có nguy cơ ảnh hưởng việc giảm cân.

Hơn nữa, kế hoạch này tốn nhiều thời gian vì yêu cầu bạn theo dõi tỉ mỉ lượng calorie hàng ngày của mình.

Chế độ ăn ngày càng nhiều để giảm cân

Ảnh minh họa: Mddiettemecula

Chấm điểm (trên 5 điểm)

Tổng thể: 3,17 điểm

Tác dụng giảm cân: 3,25 điểm

Giá trị lành mạnh: 3,5 điểm

Độ bền vững: 4,5 điểm

Sức khỏe tổng thể: 2,25 điểm

Chất lượng dinh dưỡng: 3,5 (điểm)

Bằng chứng khoa học: 2 (điểm) .

Theo An Yên/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/che-do-an-kieng-dao-nguoc-it-calorie-phu-hop-voi-viec-giam-can-704657.html#inner-article

Theo An Yên/Vietnamnet

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/che-do-an-ngay-cang-nhieu-de-giam-can/20210223112037865)
  • Tại sao ăn kiêng vẫn tăng cân?

    Tại sao ăn kiêng vẫn tăng cân?
    Những người ăn kiêng nhưng không thấy giảm cân cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao và vì đâu họ vấp phải sự thất bại đó.
  • Bí đao giảm cân

    Bí đao giảm cân
    Giảm cân cho vóc dáng thon gọn để... mặc gì cũng đẹp là ước mơ của phái nữ. Gần đây,nhiều chị em rủ nhau uống nước ép bí đao “thanh toán” những ký mỡ thừa.
  • Mẹo giảm cân nhanh mà vẫn khỏe mạnh

    Mẹo giảm cân nhanh mà vẫn khỏe mạnh
    Giảm lượng muối bằng cách thay các loại gia vị đậm đà như tỏi hoặc nước cốt chanh. Nó sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo.
  • Thủ phạm cản trở nỗ lực giảm cân

    Thủ phạm cản trở nỗ lực giảm cân
    Vi khuẩn trong ruột già có thể kìm hãm hoạt động của chất béo nâu nhờ khả năng đốt cháy calorie nhanh và giúp chúng ta thon thả.
  • Ăn kiêng bằng dưa hấu

    Ăn kiêng bằng dưa hấu
    Ăn kiêng bằng dưa hấu chẳng những giúp ta giảm cân mà còn đào thải được các chất độc ra khỏi cơ thể.
  • 10 lý do khiến bạn giảm cân thất bại

    10 lý do khiến bạn giảm cân thất bại
    Mặc dù rất cố gắng giảm cân, nhưng cân nặng của bạn vẫn không hề suy giảm. Hãy thử xem bạn đã mắc những lỗi nào sau đây:
  • 11 cách giảm cân không cần ăn kiêng

    11 cách giảm cân không cần ăn kiêng
    Ngoài chuyện ăn nhiều rau, giảm chất bột đường, bạn có biết thêm những cách giảm cân ngoài ăn kiêng?
  • Giảm cân bằng cách ăn thay thế

    Giảm cân bằng cách ăn thay thế
    Mục tiêu của việc giảm béo là tìm cách đốt cháy calo càng nhiều càng tốt, nhờ thế mà lượng mỡ thừa sẽ không còn trú ngụ trong cơ thể bạn.
  • Vì sao tập thể dục mà không giảm cân?

    Vì sao tập thể dục mà không giảm cân?
    Hàng ngày, bạn dành nhiều giờ tại phòng tập thể hình, chỉ ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe mà vẫn không giảm cân.
  • Tại sao ăn kiêng mà vẫn béo phì?

    Tại sao ăn kiêng mà vẫn béo phì?
    Tôi theo chế độ ăn kiêng khá ngặt nghèo mà vẫn béo. Mong bác sĩ thống kê các tác nhân làm hỏng dáng, hoặc khiến tăng cân nhanh chóng...
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY