MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

Chế độ ăn tích cực giúp xóa tan mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày

Theo nhịp sống ngày càng hiện đại, lựa chọn một chế độ ăn uống tích cực và hợp lý sẽ giúp chúng ta xóa tan mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống.
Mục lục

Chế độ ăn tích cực giúp xóa tan mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày - Ảnh 1Chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh giúp cơ thể xóa tan mệt mỏi và sống vui khỏe mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Ăn uống là một trong những hoạt động quan trọng không thể thiếu mỗi ngày và đóng vai trò thiết yếu với sức khỏe của chúng ta. để có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn nên: uống đủ nước từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày; không uống các loại đồ uống có cồn, có gas như rượu, bia hoặc nước ngọt; ăn bữa sáng đầy đủ dưỡng chất và ăn đủ bữa, đúng giờ; hạn chế ăn thịt mà ăn nhiều chất xơ, rau củ quả, bổ sung vitamin và khoáng chất; hạn chế ăn đường và chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; thường xuyên trao đổi với bác sĩ về việc kết hợp thực phẩm bổ sung trong chế độ dinh dưỡng.

Uống nhiều nước khi thức dậy

Chế độ ăn tích cực giúp xóa tan mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày - Ảnh 2Ảnh minh họa

Bạn hãy uống hai ly nước ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Thói quen này giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ nhu động ruột. Sau đó bạn có thể uống 1 tách trà và ăn sáng sau 1 giờ. Buổi sáng cũng là thời điểm bạn nên vận động thể chất trong ít nhất 30 phút. Bạn có thể đi bộ hoặc tập với máy chạy. Tập thể dục sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày.

Bữa sáng

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn đa dạng thực đơn cho bữa sáng. Không nên ăn sáng vội vàng mà hãy dành đủ thời gian để có thể thưởng thức bữa sáng một cách thư giãn. Bạn nên nghỉ giải lao vào khoảng 11 giờ trưa, nhâm nhi một ly trà hoặc 1 tách cà phê. Hãy luôn mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh để cung cấp năng lượng cho cơ thể và duy trì nồng độ đường huyết ổn định.

Bữa trưa

Chế độ ăn tích cực giúp xóa tan mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày - Ảnh 3Thực phẩm nên ăn và không nên ăn trong các bữa ăn hàng ngày (Ảnh minh họa)

Ngoài carbohydrates và protein thì rau cũng là một thành phần không thể thiếu trong bữa trưa. Sau khi ăn trưa bạn nên dành khoảng 30 phút để nghỉ ngơi. Tranh thủ chợp mắt vào buổi trưa sẽ giúp bạn thư giãn và cung cấp năng lượng để tiếp tục làm việc hiệu quả.

Ăn nhẹ

Khoảng từ 5 giờ đến 5 giờ 30 chiều, bạn có thể ăn nhẹ và uống trà để bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp duy trì nồng độ đường huyết.

Bữa tối

Bữa tối nên ưu tiên các thực phẩm dễ tiêu, hạn chế thực phẩm giàu carbohydrate. Ngoài ra, bạn hãy duy trì thói quen đi bộ vào buổi tối.

Khi mua tôm cần né ngay 3 loại có đặc điểm khác thường trên thân để tránh rước bệnh vào người

Khi mua tôm cần né ngay 3 loại có đặc điểm khác thường trên thân để tránh rước bệnh vào người

Việc chọn được những con tôm tươi ngon sẽ giúp bạn thu về được nguồn canxi tuyệt vời từ loại hải sản này. Nhưng nếu vô tình chọn phải 1 trong 3 loại tôm có những đặc điểm sau đây thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Xem thêm >>

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/che-do-an-tich-cuc-giup-xoa-tan-met-moi-cua-cuoc-song-hang-ngay-d163408.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/che-do-an-tich-cuc-giup-xoa-tan-met-moi-cua-cuoc-song-hang-ngay-d163408.html

Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chon-thuc-pham-15/che-do-an-tich-cuc-giup-xoa-tan-met-moi-cua-cuoc-song-hang-ngay-386480)
  • Nguyên tắc 3 L cho cuộc sống hạnh phúc

    Nguyên tắc 3 L cho cuộc sống hạnh phúc
    Sống thật tốt, cười thường xuyên và yêu thương thật nhiều. Chân lý sống hạnh phúc chỉ đơn giản gói gọn trong 3 chữ Live Laugh Love vậy thôi.
  • Bộ tranh Sự thật về cuộc sống hiện đại đáng suy ngẫm

    Bộ tranh Sự thật về cuộc sống hiện đại đáng suy ngẫm
    Không cần nhiều chi tiết cầu kỳ, tác giả đã đem đến cách cảm nhận tinh tế, xác thực về đời sống thời nay.
  • 11 bài học cuộc sống trường đại học không dạy bạn

    11 bài học cuộc sống trường đại học không dạy bạn
    Trường đời dạy cho bạn nhiều điều hơn bất cứ trường đại học nào mang lại. Cuộc sống không hề màu hồng như khi bạn còn là sinh viên, cũng không dễ dàng như bạn nghĩ.
  • 20 bức hình giúp bạn nhận ra những triết lý cuộc sống

    20 bức hình giúp bạn nhận ra những triết lý cuộc sống
    Đằng sau mỗi một nụ cười, là điều gì ẩn dấu phía sau? Lẽ nào chẳng có một tình bạn chân thực, mà chỉ có sự vĩnh hằng của lợi ích?
  • Cuộc sống mới của cháu bé bị bỏ rơi trong hang đá

    Cuộc sống mới của cháu bé bị bỏ rơi trong hang đá
    Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Chế độ ăn cho người cao tuổi

    Chế độ ăn cho người cao tuổi
    Ở người cao tuổi các cơ quan tiêu hóa yếu đi, khả năng nhai nghiền thức ăn và quá trình tiêu hóa xảy ra chậm hơn, tiêu hóa kém hơn, nhất là về đêm.
  • Chế độ ăn uống chống lão suy

    Chế độ ăn uống chống lão suy
    Sự suy giảm sức khỏe ở người cao tuổi (NCT) là do quá trình lão hóa cơ thể theo sự tăng lên của tuổi tác. Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp NCT ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi

    Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi
    Bước vào tuổi khoảng 60 nhiều người bắt đầu có biểu hiện suy giảm thể lực, trí nhớ kém, dẫn đến ăn kém, ăn không ngon miệng. Nhiều người đối phó với “bệnh già” bằng việc dùng thuốc bổ trợ tiêu hóa, thần kinh và các thuốc bổ tổng hợp để kích thích cảm giác ăn ngon và duy trì “phong độ”, chế độ ăn như trước kia, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.
  • Vài lời khuyên về chế độ dinh dưỡng dành cho người cao tuổi

    Vài lời khuyên về chế độ dinh dưỡng dành cho người cao tuổi
    Dinh dưỡng có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe đối với tất cả mọi người, nhất là với người cao tuổi. Chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp người cao tuổi tránh được nhiều bệnh tật và khỏe mạnh hơn. Do vậy, khi bước sang tuổi 50, người cao tuổi cần có chế độ ăn uống hợp lý.
  • Những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi

    Những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi
    Trong khi ở người trẻ tuổi, thừa cân là nguy cơ lớn gây đái tháo đường và bệnh tim mạch, thì người cao tuổi lại phải đối đầu với nguy cơ suy dinh dưỡng.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY