MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chế độ dinh dưỡng khoa học dành cho người bị suy nhược thần kinh

Các triệu chứng như mất ngủ, stress, đau đầu, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.
Mục lục

Suy nhược thần kinh là tình trạng rối loạn chức năng của vỏ não, do tế bào não làm việc căng thẳng, dẫn tới quá tải và suy nhược.

Những thực phẩm sau đây tốt cho hệ thần kinh

Bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều chất chống ôxy hóa ngăn các tác hại của gốc tự do, bảo vệ bộ não bạn khỏi những tổn thương, giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, bột yến mạch, lúa mì chứa nhiều vitamin nhóm B, như các vitamin B1, vitamin B6... đặc biệt tốt cho việc cải thiện trí nhớ.

Sữa chứa rất nhiều các vitamin, axit amin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động của não bộ.

Chocolate chứa nhiều hoạt chất tryptophan, có tác dụng chống mệt mỏi, tăng sự hưng phấn cho cơ thể.

Các loại hải sản giúp giảm mệt mỏi, suy nhược thần kinh.

Hãy bổ sung cho cơ thể một lượng omega bằng cách ăn các loại cá biển (cá thu, cá ngừ, cá hồi...) sẽ tạo ra sự hưng phấn và thoải mái cho hệ thần kinh.

Theo Hà Anh/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/dinh-duong-mon-ngon/nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-nguoi-suy-nhuoc-than-kinh-594032.vov

Theo Hà Anh/VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/che-do-dinh-duong-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-bi-suy-nhuoc-than-kinh/20210408050840553)
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY