MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chỉ 1 động tác đơn giản nhưng có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu

Đưa chân vào tường là một động tác phổ biến trên toàn thế giới. Mặc dù đơn giản nhưng động tác này mang đến nhiều lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe.
Mục lục

Xuất phát từ tư thế Viparita Karani trong Yoga của Ấn Độ. Giờ đây, tư thế này đã trở thành một động tác bình dân mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo.

Phương pháp thực hiện

Để thực hiện động tác này bạn nằm hướng mặt vào tường, từ từ đưa chân lên cao sao cho mông và cả hai chân chạm sát tường.

Người có cơ chân cứng không uốn thẳng chân được thì có thể dùng thêm chiếc gối kê vào mông hoặc để mông cách ra một chút so với chân tường. Người có cơ chân mềm mại thì phải ép sát chân vào tường mới tốt. Cố gắng giữ chân thẳng đứng.

Khi thực hiện động tác này bạn sẽ có cảm giác xương chân và bụng tác động một lực khá lớn đến vùng xương chậu. Giữ nguyên tư thế và hít thở đều đặn, thật dài, thật sâu, thật nhẹ nhàng.

Thực hiện động tác này mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi lần 10 – 15 phút trước khi ngủ và sau khi thức dậy hoặc bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện ngay sau khi ăn.

Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối. Sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Với người cao tuổi, người sức yếu cần nhẹ nhàng để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Động tác dựa chân vào tường

Tác dụng của bài tập

Tác dụng đầu tiên của động tác này là giúp phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch và cải thiện sự lưu thông cho máu. Những người bị chứng sưng chân, đùi to, phù nền khi đưa ngược chân lên cao sẽ giúp giảm chứng phù chân. Động tác này đặc biệt tốt cho người ngồi nhiều.

Khi giơ chân, huyết áp sẽ giảm xuống, thúc đẩy sự lưu thông của các chất dịch cơ thể. Bài tập này cũng giúp chân thon gọn và săn chắc hơn.

Với người phải đứng nhiều hay đi lại nhiều trong ngày thì giơ chân lên sẽ giúp thư giãn, giảm mệt mỏi vùng chân. Khi vươn chân lên cao thì vùng bụng cũng được dốc ngược giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, làm cho dịch thể lưu thông dễ dàng, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Khi thực hiện động tác này thân kinh có thể thả lỏng và thư giãn, quên đi mệt mỏi. Động tác này cũng giúp làm dịu hệ thần kinh, kích thích tiêu hóa làm cho thần kinh giãn ra, quên đi phiền muộn.

Với người nóng nảy, dễ bức xúc, nổi giận khó kiềm chế thì cũng được khuyên nên thực hiện động tác này. Khi giơ chân lên cao và nhắm mắt, bạn sẽ lấy lại được bình tĩnh, trau dồi tâm trí, giảm cơn nóng giận.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chi-1-dong-tac-don-gian-nhung-co-tac-dung-chua-benh-ky-dieu-d346740.html

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chi-1-dong-tac-don-gian-nhung-co-tac-dung-chua-benh-ky-dieu/20210906092448718)
  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY