MangYTe

Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cơ thể thay đổi thần kỳ nhờ tập plank mỗi ngày

Plank là một trong những bài tập hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ trong thời gian ngắn, cơ thể sẽ đạt được những thay đổi tích cực rõ rệt.
Mục lục

Nếu thường xuyên thực hiện bài tập plank, bạn sẽ nhận được 7 lợi ích sức khỏe sau.

1. Tăng cường sức mạnh cơ cốt lõi

Bài tập plank liên quan đến tất cả các nhóm cơ chính như cơ bụng ngang, thẳng, xiên và cơ mông. những cơ này được tăng cường sức mạnh đồng nghĩa với việc bạn sẽ nâng vật nặng tốt hơn, eo nhỏ lại, lưng khỏe lên. 

2. Giảm nguy cơ chấn thương lưng và cột sống

Plank là bài tập cho phép bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp nhưng không làm căng cột sống. Thực hiện chúng thường xuyên giúp bạn đỡ đau lưng, hỗ trợ cột sống vững chắc, đặc biệt là nửa phía trên.

3. Tăng cường trao đổi chất

Tập plank hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập truyền thống khác. Plank còn đặc biệt phù hợp với những người có lối sống ít vận động. Tập thể dục 10 phút trước hoặc sau khi đi làm sẽ giúp tăng cường mức trao đổi chất trong suốt cả ngày, ngay cả khi bạn ngủ.

4. Cải thiện tư thế

Vì cơ bụng, lưng, cổ, vai và ngực được tăng cường sức mạnh, bạn sẽ không còn muốn khom lưng nữa.

5. Cải thiện thăng bằng

Bạn đã bao giờ thử đứng bằng một chân chưa? chuyện gì đã xảy ra? nếu không đứng được thì nguyên nhân có thể là do cơ bụng của bạn không đủ khỏe. nếu tập plank thường xuyên, bạn sẽ giữ thăng bằng tốt hơn.

6. Linh hoạt hơn

Tính linh hoạt là lợi thế quan trọng mà bài tập plank mang đến cho chúng ta. khi tập, bạn sẽ phải kéo căng các cơ xung quanh vai, xương bả vai và xương đòn. bắp tay và cơ hông cũng được phát triển, bàn chân và ngón chân trở nên linh hoạt.

7. Trạng thái tâm lý được cải thiện

Tập thể dục, thể thao có ảnh hưởng đến hệ thần kinh của chúng ta. Các bài tập có khả năng kéo dãn và thả lỏng các cơ thường bị căng cứng do căng thẳng. Nếu plank trở thành một phần cuộc sống của bạn, nó sẽ giúp loại bỏ lo lắng và các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

BÀI VIẾT

Minh Khuê-CTV

Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/dep-360/duong-net-co-the-thay-doi-than-ky-nho-tap-plank-moi-ngay-20210106235507604.html)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY