MangYTe

Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Đang trong quá trình giảm cân, bạn hãy nhớ quy định 3 CÓ - 3 KHÔNG cực hay ho này để đánh bay mỡ thừa mà không cần ăn kiêng hay làm tổn hại sức khỏe

Giảm cân sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên thực hiện các lưu ý sau đây.
Mục lục

Bên cạnh nhan sắc, cân nặng cũng là một yếu tố mà mọi phụ nữ đều quan tâm. giảm cân không chỉ giúp chúng ta trẻ trung hơn mà còn khiến cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh, tiêu mỡ thừa và đảm bảo hệ miễn dịch được khỏe mạnh. đồng thời, việc giảm cân cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt, hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Nhiều người cho rằng giảm cân đồng nghĩa với việc nhịn ăn nhưng điều này hoàn toàn không đúng. nhịn ăn sẽ khiến chị em mệt mỏi và mất sức, thậm chí dễ dàng tăng cân nếu ăn trở lại. thay vào đó, nếu chị em thay đổi một số thói quen sống dưới đây thì cân nặng chắc chắn sẽ giảm thiểu mà không cần ăn kiêng hay làm tổn thương đến cơ thể.

Nếu đang trong quá trình giảm cân, chị em nên ghi nhớ quy tắc "3 có - 3 không" dưới đây:

3 CÓ gồm:

1. Uống nhiều nước để kìm hãm cơn đói

Trung bình mỗi ngày cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống để bù lại lượng nước đã mất và duy trì các chức năng cho cơ thể. nước dù không có calo nhưng lại có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể, ngược lại khi cơ thể thiếu nước thì sẽ gây mệt mỏi, uể oải.

Nếu đang muốn giảm cân, bạn nên uống nhiều nước để tạo cảm giác no, kìm hãm cơn thèm ăn. Bạn nên uống từng ngụm nhỏ để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể bị thiếu nước. Không nên uống nước trước khi đi ngủ và các loại nước ngọt giàu calo.

2. Ăn nhiều rau hơn để cải thiện cảm giác no

Trong giai đoạn giảm cân, chị em nên thực hiện một chế độ ăn uống nhẹ nhàng và lành mạnh, hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, giảm bớt gánh nặng cho cơ thể. thay vào đó, chị em cần bổ sung các loại rau củ nhiều chất xơ để thúc đẩy nhu động ruột và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Bạn có thể thực hiện bữa ăn giảm béo theo nguyên tắc 7 phần rau và 3 phần thịt. Các loại rau có thể là bông cải xanh, bắp cải, dưa chuột, cần tây, đậu bắp, bắp cải, xà lách... Khi nấu ăn nên sử dụng nguyên tắc ít dầu, ít muối, ít đường. Chế độ ăn này sẽ tạo cảm giác no lâu, đồng thời cải thiện chứng táo bón và ức chế sự tích tụ chất béo.

3. Tăng cường tập luyện nhiều môn thể thao

Khi tập thể dục, bạn đừng chỉ tập trung vào việc chạy hay đi bộ mà hãy bổ sung các phương pháp luyện tập khác như nhảy dây, chơi bóng, tập thể dục nhịp điệu... để cơ thể đốt cháy chất béo tốt nhất.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm các bài tập rèn luyện sức đề kháng, chẳng hạn như squat, chống đẩy, kéo xà. Khi bạn thay đổi cách tập luyện, lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn cũng sẽ tăng lên, từ đó vóc dáng của bạn cũng sẽ thay đổi theo.

3 KHÔNG gồm:

1. Không ngồi lâu sau bữa ăn

Trung bình, mỗi chúng ta đang ngồi 67 giờ một tuần và một ngày chỉ dành 7 tiếng để di chuyển. đặc biệt, thói quen ngồi ngay sau ăn sẽ khiến mỡ thừa tích tụ nhiều hơn. thay vào đó, sau bữa ăn 30 phút, bạn nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như vươn vai, đi bộ hoặc đi lại quanh nhà.

2. Không ăn trước khi đi ngủ 3 tiếng

Càng về khuya, cơ thể càng ít vận động vì vậy chúng ta nên ăn trước 20h, sau bữa tối không nên ăn thức ăn chứa nhiều calo, cần cho dạ dày có đủ thời gian để hệ tiêu hóa thì mới dễ chìm vào giấc ngủ.

Tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 23h, việc đi ngủ sớm thường xuyên sẽ giúp cơ thể tiết hormone và ức chế quá trình tổng hợp chất béo, bạn cũng sẽ giảm cân khi thức dậy sớm.

3. Không được bỏ bữa sáng

Ai cũng nghĩ rằng việc bỏ bữa sẽ giúp giảm cân nhưng bỏ bữa sáng thực sự có tác dụng phụ. một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dịch tễ học hoa kỳ cho thấy những người thường xuyên bỏ bữa sáng có thể tăng 4,5 lần khả năng béo phì.

Bên cạnh đó, cuốn sách zero belly breakfast có chia sẻ một nghiên cứu cho thấy bỏ bữa ăn làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và tăng cảm giác đói, cơ thể bạn sẽ có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.

(Nguồn: QQ, Eatthis)

Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-trong-qua-trinh-giam-can-ban-hay-nho-quy-dinh-3-co-3-khong-cuc-hay-ho-nay-de-danh-bay-mo-thua-ma-khong-can-an-kieng-hay-lam-ton-hai-suc-khoe-20200923175348064.chn)
  • Ảnh hưởng của quá trình điều trị ung thư đến dinh dưỡng

    Ảnh hưởng của quá trình điều trị ung thư đến dinh dưỡng
    Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh

    Chế độ ăn kiêng nhanh
    Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY