MangYTe

Ẩm thực hôm nay

Đây chính là đỉnh cao của món đậu phụ hấp: Nấu nhanh, ăn ngon và cực healthy!

Đậu phụ hấp mà làm thế này thì vừa ngon xuất sắc, vừa đủ chất và còn nhanh gọn nữa chứ!
Mục lục

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Đậu phụ 200gr (tương đương 2 bìa đậu)

Vào những ngày quá bận rộn mà vẫn muốn tự nấu ăn thì chị em cứ vào bếp và triển ngay món đậu phụ hấp tôm - trứng theo gợi ý sau đây của chúng tôi. Thao tác chưa tới 10 phút là có ngay món ăn nóng hổi, đủ chất. Và quan trọng nhất là vẫn healthy tuyệt đối luôn nha!

Đây chính là

Đậu phụ hấp tôm, trứng nè

Cách làm đậu phụ hấp tôm - trứng

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 2 bìa đậu phụ. Dùng khăn giấy thấm bớt nước rồi cho đậu vào bát, cắt thành những miếng vuông nhỏ.

Đây chính là

Cắt đậu phụ thế này nha

Bạn rửa qua tôm nõn với nước rồi tiếp tục rửa với 150ml rượu trắng để khử sạch mùi tanh. Tráng tôm lại với nước một lần nữa, để ráo hoặc lau khô rồi cắt nhỏ. Cho tôm vào bát cùng 2 quả trứng, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê hạt tiêu xay và trộn đều.

Đây chính là

Trộn đều tôm với trứng và chút gia vị

Bạn rửa sạch bông cải xanh rồi cắt thành những cụm nhỏ.

2

Hấp đậu phụ với tôm - trứng

Bạn cho phần tôm - trứng đã trộn đều vào bát đậu phụ đã cắt nhỏ. Sau đó, xếp bông cải xanh lên trên. Cho bát hỗn hợp vào xửng hấp và hấp khoảng 10 phút trên lửa nhỏ.

Đây chính là

Xong rùi nè

Cuối cùng, bạn lấy bát đậu phụ hấp tôm - trứng ra, rưới vào 1-2 thìa canh nước tương. vậy là có thể thưởng thức được rồi!

Đây chính là

Thành phẩm ngon lắm luôn nha!

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản chưa đầy 5 phút, chị em đã có ngay bát đậu phụ hấp tôm trứng mềm thơm và đủ chất để thưởng thức. Món này mà kết hợp với cơm gạo lứt nữa thì đúng chuẩn một bữa ăn healthy tuyệt đối.

Bông cải xanh có chứa một hợp chất gọi là glucoraphanin, giúp thiết lập lại quá trình chuyển hóa tế bào của bạn. Khi các hệ thống năng lượng của tế bào không hoạt động tốt, các chất dư thừa còn lại tạo thành cholesterol khiến hình thành các mô mỡ, gây béo phì. Chất glucoraphanin trong bông cải xanh giúp hạn chế tình trạng này nên hỗ trợ giảm cân, giảm tích mỡ cực tốt.

Trong khi đó, đậu phụ là loại thực phẩm có ít cholesterol, ít chất béo trung tính và ít cholesterol "xấu" hơn thịt. Thường xuyên ăn đậu phụ có thể giúp bạn giảm những chỉ số này! Đây là cách tuyệt vời để ngăn ngừa và chống lại bệnh tim mạch và huyết áp cao. Ngoài ra, đậu phụ không chứa chất béo bão hòa - loại chất béo góp phần gây ra bệnh tim, huyết áp cao và các bệnh khác.

Chính vì thế, món đậu phụ hấp mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này không chỉ dễ làm, healthy tuyệt đối mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa đấy!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm đậu phụ hấp tôm - trứng này nhé!

Đây chính là

https://afamily.vn/day-chinh-la-dinh-cao-cua-mon-dau-phu-hap-nau-nhanh-an-ngon-va-cuc-healthy-20220107133526295.chn
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-chinh-la-dinh-cao-cua-mon-dau-phu-hap-nau-nhanh-an-ngon-va-cuc-healthy-20220107133526295.chn)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY