MangYTe

Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Đẩy mạnh cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo ra hiệu quả kép, thể hiện ở việc người tiêu dùng ngày càng ưa thích hàng Việt
Mục lục
Sau 5 năm triển khai, Cuộc vận động người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo ra hiệu quả kép, thể hiện ở việc người tiêu dùng ngày càng ưa thích hàng Việt, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp trong nước có sự chuyển mình mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa, tăng sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân. 5 năm qua, thực hiện Cuộc vận động người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhiều hoạt động thương mại và hàng chục hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại các tỉnh, thành phố và cả các hội chợ tổ chức ở nước ngoài đã thu hút hàng triệu lượt người tiêu dùng và khách tham quan đến mua sắm, tìm hiểu, qua đó không những thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, bạn bè quốc tế đến hàng Việt Nam, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Một xu hướng đáng mừng hiện nay là người tiêu dùng Việt Nam nói chung đã thay đổi suy nghĩ, thói quen, hành vi mua sắm theo hướng ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam. Nhiều người tiêu dùng đã khẳng định, mình là người việt Nam thì nên sử dụng hàng Việt Nam vì hàng Việt gần đây đã không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa, có uy tín trên thị trường, giá thành vừa với túi tiền người tiêu dùng, nhất là người lao động.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến nỗ lực của Nhà nước, các cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ các hệ thống cửa hàng bình ổn thị trường. Việc các cửa hàng mang biển hiệu “Made in Việt Nam” xuất hiện ngày càng nhiều tại các thành phố lớn cho thấy nhu cầu hàng Việt đang thực sự rất lớn. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, để ứng phó với những tác động tiêu cực về kinh tế - xã hội do tình hình phức tạp trên biển Đông, chủ trương Việt Nam xây dựng và vận hành nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế sâu rộng. Các quan hệ kinh tế đều dựa trên nguyên tắc thị trường, bình đẳng, cùng có lợi. “Việt Nam hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với tất cả các nền kinh tế trên thế giới chứ không phụ thuộc vào bất cứ nền kinh tế nào” thì việc tăng cường triển khai Cuộc vận động người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đang cần hơn lúc nào hết. Trong đó, bên cạnh sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước thì các tổ chức đoàn thể đã và đang là chiếc cầu nối đưa thị trường hàng Việt ngày càng mở rộng hơn. Điều này đặt các doanh nghiệp trong nước đứng trước thách thức lớn phải đổi mới quản trị, công nghệ để thiết thực nâng cao năng suất, hiệu quả, cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh. Song song đó, các mặt hàng trong nước phải giữ vững được tính ổn định và ngày càng nâng cao chất lượng để thu hút hơn nữa sự quan tâm của người tiêu dùng, góp phần làm cho nền kinh tế trong nước phát triển, khẳng định thương hiệu Việt, hàng Việt.

Minh Nam

Nguồn: Internet
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY