MangYTe

Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đi bộ như thế nào đủ nhanh và thúc đẩy giảm cân?

Dù đi bộ với mục đích tập luyện thể dục hay giảm cân, bạn nên đi đủ nhanh để đạt được tốc độ đốt cháy chất béo
Mục lục

Đi bộ nhanh là một bài tập cardio có cường độ trung bình.Cardio là từ viết tắt của Cardiovascular, nghĩa là hệ thống nhiều bài tập liên quan tới tim mạch. Các bài tập Cardio giúp cơ thể tăng kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình lưu thông máu, giúp cung cấp nhiều oxy tới toàn bộ cơ thể nói chung và tế bào cơ bắp nói riêng.

Tốc độ khác nhau đối với mỗi người vì nó phụ thuộc vào nhịp tim, tuổi tác và mức độ tập thể dục của bạn.

Tuy nhiên, tốc độ 1,6km 20 phút có thể là bài tập thể dục cường độ trung bình của người này nhưng đối với người khác, tốc độ này chỉ là cường độ nhẹ. bạn có thể xác định tốc độ phù hợp nếu biết được tập luyện cường độ trung bình sẽ cảm thấy như thế nào và nhịp tim sẽ chỉ dẫn cho bạn điều đó.

Lần đầu xác định các mức độ tập luyện khác nhau, bạn cần đo nhịp tim khi tập luyện bằng cách đếm nhịp tim thủ công, mang vòng đeo tay theo dõi sức khỏe hoặc thiết bị theo dõi nhịp tim liên tục.

Có 2 thông số nhịp tim bạn cần chú ý là nhịp tim lúc nghỉ và nhịp tim tối đa.

Từ công thức nhịp tim nói trên, người ta sẽ chia nhịp tim khi tập luyện của bạn thành 3 vùng cường độ vận động:

Cách đơn giản mà hiệu quả là đếm thủ công nhịp tim, nhưng có một chút xíu khó khăn khi đếm nếu bạn không đi chậm hoặc dừng lại. Một vài ứng dụng trên điện thoại smartphone sử dụng đèn flash của camera giúp xác định nhịp tim.

Máy đo nhịp tim là thiết bị cho phép bạn đặt 1 hay 2 ngón tay vào cảm biến của máy để xác định nhịp tim của bạn. Một số thuật toán tự động trong thiết bị có thể tính phần trăm nhịp tim tối đa dựa theo tuổi. Tuy nhiên để thiết bị đọc tốt, bạn cũng cần phải đi chậm hoặc dừng lại.

Vòng đeo tập luyện và đồng hồ thông minh có cảm biến đèn led ở cổ tay đang trở nên phổ biến. Tuy không chính xác tuyệt đối như máy đo nhịp tim trước ngực nhưng thích hợp với người tập thể dục thể thao muốn tìm vùng vận động cho mình.

Thiết bị theo dõi nhịp tim đeo trước ngực giúp bạn đọc nhịp tim liên tục chính xác như máy đo điện tâm đồ dùng trong y tế. Chúng truyền thông tin đến thiết bị ở cổ tay hoặc ứng dụng điện thoại với nhiều tính năng như xác định phần trăm nhịp tim tối đa và báo cáo khi bạn trong vùng hay đã ngoài vùng vận động mục tiêu.

Bạn cần học cách nhanh hơn sao cho nhịp tim của bạn trong vùng tập luyện. tư thế tốt, vận động cánh tay từ sau ra trước và vận động nhịp nhàng mỗi bước từ gót đến ngón chân không chỉ giúp tăng tốc mà còn giúp bạn thở tốt hơn cũng như đi dễ dàng hơn.

Nếu bạn đã tăng vận động nhưng vẫn chưa đủ tốc độ để đạt cường độ trung bình hay cường độ mạnh, có thể sử dụng cầu thang hoặc đi lên dốc để tăng cường độ vận động ở tốc độ chậm hơn.

Nếu bạn vẫn không thể tăng nhịp tim khi đi bộ, bạn có thể áp dụng kĩ thuật nhanh hoặc chuyển qua chạy từng đoạn.

Bạn có thể đốt cháy nhiều calo nhờ đi bộ nhanh hơn?

Lượng calo bạn đốt cháy khi dựa nhiều vào quãng đường bạn đi và cân nặng của bạn hơn là tốc độ đi bộ.bạn sẽ đốt cháy nhiều calo trong một khoảng thời gian nhất định nếu bạn đi nhanh hơn, nhưng nếu bạn luôn dừng lại sau mỗi một quãng đường nhất định, bạn sẽ thấy khác biệt.đi lên dốc hoặc chạy từng quãng sẽ làm bạn đốt cháy nhiều calo trong một quãng đường nhất định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/di-bo-nhu-the-nao-du-nhanh-va-thuc-day-giam-can-n152520.html)
Từ khóa: di bogiam can

Chủ đề liên quan:

di bo đi bộ giam can

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY