MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giảm cân với trứng cách được nhiều chị em lựa chọn

Nếu bạn đã thay đổi nhiều cách giảm cân nhưng vẫn chưa được thì hãy thử sử dụng trứng theo phương pháp này nhé.
Mục lục

Ăn trứng gà như nào để giảm cân?

trứng

Ảnh minh họa.

Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "ăn trứng có béo không", bạn hãy tìm hiểu về những điều sau. đầu tiên, ăn trứng giúp bạn dễ cảm thấy no. cảm giác này sẽ kéo dài hơn so với các thực phẩm khác, khiến bạn ít đói, ăn ít hơn trong bữa tiếp theo. các nhà khoa học của trung tâm nghiên cứu nội sinh pennington (mỹ) cho biết ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone pyy3-36 khiến chúng ta cảm thấy no.

Thứ hai, nên chọn trứng gà thay cho trứng vịt trong thực đơn giảm cân bởi trứng vịt bổ hơn trứng gà (đồng nghĩa với việc nhiều năng lượng hơn trứng gà). hơn hết, trứng gà ít tanh hơn trứng vịt, dễ ăn hơn.

Trong 100g trứng có 266 mg cholesterol (chất béo xấu, dễ gây béo phì, ùn tách động mạch,...) và tập trung chủ yếu trong phần lòng đỏ. nếu bạn muốn mau giảm cân mà vẫn nạp đủ chất đạm cho cơ thể, hãy loại bỏ lòng đỏ trong món ăn của mình. ưu tiên ăn trứng luộc hơn trứng rán bởi trứng luộc ít dầu mỡ và dễ hấp thu hơn.

Chắc hẵn bạn đã có lời giải cho thắc mắc ăn trứng có béo không. Vậy nên, tiếp theo bạn hãy tham khảo những thực đơn giảm cân với trứng sau đây.

Chế độ ăn trứng truyền thống

Ăn trứng truyền thống không tuân theo hình thức kiểm soát chế độ ăn kiêng. bạn ăn hai hoặc nhiều trứng cho bữa ăn sáng cùng với các loại rau, món có lượng carbohydrate thấp. bữa trưa, bạn dùng trứng cùng với cá hoặc thịt gà. bữa tối có trứng kết hợp một phần nhỏ cá hoặc thịt bò.

Trái cây được giới hạn trong một hoặc hai phần bữa ăn, hạn chế thức ăn nhiều carbohydrate như bánh mì, khoai tây và mì ống.

Chế độ ăn trứng và bưởi

Bạn dùng trứng kết hợp với bưởi ở mỗi bữa ăn, hạn chế rau. bạn có thể ăn thêm thịt lợn, thịt gà và bít tết nhưng với số lượng hạn chế. .

Chỉ ăn trứng

Trong chế độ ăn này, bạn dùng trứng luộc hoặc chiên, hấp, ốp la... tuy nhiên, chế độ ăn hoàn toàn bằng trứng này được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên thực hiện bởi sẽ khiến cơ thể suy yếu do thiếu chất dinh dưỡng.

Cách luộc trứng lòng trắng thành lòng đỏ vẫn đảm bảo dinh dưỡng

Ưu, nhược điểm của chế độ ăn kiêng bằng trứng

Ưu điểm:

- Chế độ ăn này nhiều protein và carbohydrate thấp có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

- các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ trứng cho bữa sáng giúp tăng hiệu quả giảm cân.

- trứng là một nguồn cung cấp vitamin và protein tốt giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

- trứng chứa protein cao giúp đốt cháy calo.

Nhược điểm:

- Tiêu thụ lượng carbohydrate ít khiến cơ thể ốm yếu, ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày, nhất là khi bạn phải lao động nặng nhọc.

- tiêu thụ nhiều trứng nhiều có thể dẫn đến một số vấn đề như táo bón và hôi miệng.

- ăn kiêng bằng trứng khiến cơ thể không có đủ dinh dưỡng. bạn không nên thực hiện chế độ ăn kiêng này kéo dài hơn một tuần.

- ăn trứng nhiều lần có thể trở nên ngán. đặc biệt, các chuyên gia tin rằng, sau khi kết thúc chế độ ăn kiêng này, cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng trở lại.

- trứng chứa lượng cholesterol cao. ăn nhiều trứng có ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu hay không vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/giam-can-voi-trung-cach-duoc-nhieu-chi-em-lua-chon-35950.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giam-can-voi-trung-cach-duoc-nhieu-chi-em-lua-chon/20220720074528606)
  • Để ngồi nhiều mà vẫn giảm cân

    Để ngồi nhiều mà vẫn giảm cân
    Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều mà vẫn giảm cân

    Ngồi nhiều mà vẫn giảm cân
    Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • 9 cách để bạn vừa ngồi làm việc vừa giảm cân

    9 cách để bạn vừa ngồi làm việc vừa giảm cân
    Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • 4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở

    4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở
    Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Có béo quá không?

    Có béo quá không?
    Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Nên theo dõi cholesterol từ nhỏ

    Nên theo dõi cholesterol từ nhỏ
    Nên theo dõi mức độ cholesterol cho trẻ từ khoảng 9 đến 11 tuổi, thậm chí từ lúc 2 tuổi đối với trẻ em trong các gia đình có triệu chứng này.
  • Phòng và điều trị polyp cholesterol

    Phòng và điều trị polyp cholesterol
    Có thể trong một lần nào đó bạn đi siêu âm bụng và bác sĩ cho biết là bạn bị polyp cholesterol. Bạn sẽ tự hỏi: đây là loại bệnh gì, điều trị ra sao, có phòng ngừa được không.
  • Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật

    Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật
    Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân

    Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân
    Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Nguyên nhân Mức cholesterol cao

    Nguyên nhân Mức cholesterol cao
    Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY