MangYTe

Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giới học thuật đang xôn xao về vụ Tiến sĩ cầu lông còn chị em nếu mỗi tuần vài lần chơi bộ môn này sẽ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch

Bộ môn này đơn giản, dễ tập nhưng hầu như ai làm văn phòng cũng đều bỏ qua vì quá quen với lối sống lười vận động.
Mục lục

Đó chính là môn cầu lông! cầu lông thực sự rất dễ học, là một hoạt động xã hội thú vị và mang lại nhiều lợi ích về thể chất. tiếc là dân công sở hiện nay đều vô tình lãng quên trong cuộc sống hiện đại, bận rộn. nhưng bạn có biết, tập cầu lông thường xuyên sẽ giúp chúng ta - nhất là dân công sở đạt được vô số lợi ích?

Mỗi tuần vài lần tập bộ môn này, bạn sẽ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, dân công sở càng được hưởng lợi - Ảnh 1.

6 lợi ích sức khỏe mà tập cầu lông có thể mang lại cho bạn

1. Đốt cháy calo

Đánh cầu lông đòi hỏi bạn phải chạy, vung tay đánh liên tục nên sẽ đốt cháy chất béo trong cơ thể rất tốt. các nghiên cứu cho thấy, chơi cầu lông 1 giờ giúp bạn đốt cháy khoảng 450 calo một cách thú vị, xả stress, không nhàm chán.

2. Phát triển các kỹ năng để sẵn sàng cho các môn thể thao khác

Đánh cầu lông thường xuyên giúp bạn cải thiện tốc độc, phản xạ, trí thông minh. cầu lông là một trò chơi có nhịp độ nhanh. người chơi cần chú ý và đưa ra hành động mạnh mẽ mọi lúc. trò chơi cũng giúp tăng tốc độ và cải thiện phản xạ của bạn.

Sự thông minh chắc chắn được rèn giũa vì người chơi cầu lông phải biết cách đánh lừa đối thủ trong mỗi cú đánh để có thể ghi điểm. do đó, chơi cầu lông sẽ giúp bạn phát triển sự nhanh nhẹn, sức mạnh và trí thông minh.

Mỗi tuần vài lần tập bộ môn này, bạn sẽ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, dân công sở càng được hưởng lợi - Ảnh 3.

3. Rèn luyện cơ bắp săn chắc

Bạn phải dùng tay để đánh cầu lông liên tục. nhưng đánh cầu lông còn rất tốt cho đôi chân của bạn. vùng mông, bắp chân và gân kheo đều được tập luyện và săn chắc hơn. các cơ cốt lõi của bạn cũng hoạt động. và tất nhiên, cơ tay và cơ lưng thuộc bên cánh tay cầm vợt cũng được tập luyện đồng đều.

4. Giảm stress

Hoạt động chạy qua chạy lại theo quả cầu tuy mệt mà vui. việc đánh cầu lông vừa giúp tăng cường thể chất vừa giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Tập đánh cầu lông làm tăng endorphin. đây là chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác tốt cho não. đồng thời điều này cũng được chứng minh là có tác dụng cải thiện tâm trạng và giấc ngủ.

Đánh cầu lông chắc chắn có thể giúp bạn có một tâm trạng tốt vì đây là một hoạt động xã hội, đòi hỏi sự tham gia của 2 người chơi, có sự giao tiếp với nhau.

Mỗi tuần vài lần tập bộ môn này, bạn sẽ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, dân công sở càng được hưởng lợi - Ảnh 4.

5. Kết nối cộng đồng

Như trên đã nói, đánh cầu lông đòi hỏi bạn có ít nhất một đối thủ. nhưng bạn cũng có thể chơi với một đồng đội và hai đối thủ khác. các tương tác xã hội của một trò chơi, kết hợp với endorphin tạo cảm giác dễ chịu, sẽ dẫn đến cảm giác tích cực sau một hiệp thi đấu.

Bạn sẽ trở thành một phần của cộng đồng và có thể tham gia một giải đấu nếu thực sự thích trò chơi.

6. Tốt cho sức khỏe tổng thể

Giống như tất cả các hình thức tập luyện thể chất, cầu lông có thể làm giảm hoặc loại bỏ nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe. chẳng hạn như huyết áp cao, tiểu đường và béo phì. nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành bằng cách giảm mức chất béo trung tính và tăng cholesterol "tốt" của bạn.

Thế nên, dân công sở tập cầu lông thường xuyên thì quá đỗi tuyệt vời. bạn sẽ được cải thiện sức khỏe, ngăn chặn những tình trạng có thể xảy ra của lối sống lười vận động vốn có.

Dân văn phòng nên có những thói quen nào khác để cải thiện tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể?

GS.TS Nguyễn Lân Việt (Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam) khuyên người dân, nhất là dân văn phòng có lối sống ít vận động:

- Học tập chương trình giáo dục của Canada: Nên ăn nhạt hơn, uống bia rượu ít đi, bạn sẽ thấy tăng huyết áp giảm đi đáng kể. Từ đó bước đầu giúp mạch máu trẻ khỏe, tránh bệnh tim mạch.

- Chú ý chế độ dinh dưỡng giàu rau quả, hạn chế rượu, bia, bỏ Thu*c lá.

- nếu không tập cầu lông thì cũng nên đảm bảo hoạt động thể lực đều đặn 30-60 phút mỗi ngày với một bộ môn nào đó.

- Chú ý đến việc thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress…

- Nâng cao ý thức khám sức khỏe định kỳ và đo tăng huyết áp thường xuyên.

https://afamily.vn/gioi-hoc-thuat-dang-xon-xao-ve-vu-tien-si-cau-long-con-chi-em-neu-moi-tuan-vai-lan-choi-bo-mon-nay-se-giam-can-cai-thien-suc-khoe-tim-mach-20220507194656372.chn
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gioi-hoc-thuat-dang-xon-xao-ve-vu-tien-si-cau-long-con-chi-em-neu-moi-tuan-vai-lan-choi-bo-mon-nay-se-giam-can-cai-thien-suc-khoe-tim-mach-20220507194656372.chn)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY