MangYTe

Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hoại tử tầng sinh môn do đắp Thuốc nam

Phú Thọ-Người phụ nữ 60 tuổi nhập viện do đau tầng sinh môn, áp xe, chảy mủ quanh hậu môn do dùng Thuốc nam chữa nhọt.
Mục lục

Khoảng 20 ngày trước, bà xuất hiện mụt nhọt tại vùng tầng sinh môn, uống Thuốc một tuần không đỡ nên đắp Thuốc nam. 10 ngày sau, vùng mông có một khối u cứng gây đau, bà đi lại khó khăn, vệ sinh bất tiện, ăn uống kém. Bà tiếp tục đắp Thuốc, khối u cục càng sưng to, chảy mủ, vào viện cấp cứu.

Bác sĩ đặng thanh hải, giám đốc bệnh viện hùng vương, ngày 15/4 cho biết đây là trường hợp khá phức tạp do đắp lá Thuốc không rõ nguồn gốc gây viêm nhiễm lan rộng, nhiễm trùng máu, hoại tử da diện rộng và các tổ chức phần mềm vùng tầng sinh môn. bệnh nhân lại đang điều trị bệnh tiểu đường type hai nên việc liền sang thương và hồi phục sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Bệnh nhân được điều trị chống sốc, phẫu thuật áp xe và tạo hậu môn nhân tạo đại tràng sigma. bác sĩ khuyến cáo người dân không được đắp bất cứ Thuốc lá hay loại lá cây nào lên vết thương, vết bỏng hay mụn nhọt, khiến viêm nhiễm lan rộng hoặc từ không viêm nhiễm trở nên viêm nhiễm. bệnh nếu không được điều trị kịp thời dẫn đến nhiễm trùng huyết, hoại tử thậm chí t* vong.

Kíp bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật điều trị áp xe và làm hậu môn nhân tạo cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Kíp bác sĩ phẫu thuật điều trị áp xe và làm hậu môn nhân tạo cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Minh An

Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hoai-tu-tang-sinh-mon-do-dap-thuoc-nam-4451877.html)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY