MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Học vũ điệu La-tinh giúp cải thiện trí nhớ

Tham gia các lớp học khiêu vũ được xem là cơ hội tập luyện và giao kết xã hội tuyệt vời.
Mục lục

Tham gia các lớp học khiêu vũ được xem là cơ hội tập luyện và giao kết xã hội tuyệt vời. nghiên cứu mới của các nhà khoa học mỹ còn cho thấy việc học các bước nhảy phức tạp của vũ điệu la-tinh cũng giúp ích trong việc cải thiện trí nhớ.

Ảnh: depositphotos

Ảnh: depositphotos

Trong nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia tại Đại học Illinois, hơn 330 người tuổi trung bình 65 được chỉ định ngẫu nhiên vào nhóm học khiêu vũ 2 lần/tuần trong 8 tháng hoặc nhóm đối chứng tham gia chương trình giáo dục sức khỏe 1 lần/tuần trong 4 tháng. Chương trình học khiêu vũ bao gồm các vũ điệu salsa, bachata và cha cha cha.

Sau 4 tháng, các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt giữa hai nhóm trong các bài kiểm tra nhận thức, nhưng sau 8 tháng, nhóm khiêu vũ cho thấy có trí nhớ tốt hơn. Cụ thể, các cuộc kiểm tra cho thấy điểm số trí nhớ làm việc của những người học khiêu vũ đều cải thiện đáng kể. Trí nhớ làm việc (working memory) là loại trí nhớ ngắn hạn được dùng để lưu giữ một lượng nhỏ thông tin trong khi thực hiện các nhiệm vụ nhận thức khác. Ở các lớp học khiêu vũ, người tham gia sẽ học một số bước, sau đó cần nhớ lại những bước này vào tuần sau và kết hợp chúng thành chuỗi vận động. Các nhà nghiên cứu cho rằng quá trình nhớ lại các bước nhảy có thể tác động vào các khía cạnh khác nhau của trí nhớ.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Susan Aguinaga - giáo sư về động học và sức khỏe cộng đồng tại Đại học Illinois, mọi người nhìn chung gặp khó trong việc duy trì mức độ hoạt động thể chất, nhưng khi tham gia một hoạt động thực sự yêu thích, họ sẽ có nhiều khả năng duy trì hoạt động đó trong thời gian dài hơn. Những hoạt động đó có thể chỉ là nhún nhảy theo nhạc, khiêu vũ hoặc tập thể dục nhịp điệu, vốn đã được chứng minh là cải thiện chức năng nhận thức. “Nếu khiêu vũ là hoạt động vừa mang lại hứng thú và hoạt động thể chất cũng như hỗ trợ kết nối xã hội, tôi nghĩ nó cần được phát huy nhiều hơn nữa” - Aguinaga nhận định.

HOÀNG ĐIỂU (Theo UPI)

Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/hoc-vu-dieu-la-tinh-giup-cai-thien-tri-nho-a148160.html)
  • Dược thiện dành cho sĩ tử Y học cổ truyền

    Dược thiện dành cho sĩ tử Y học cổ truyền
    Tùy hoàn cảnh và điều kiện cụ thể, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn và chế biến các món ăn - bài Thu*c (dược thiện) có tác dụng bồi bổ sức khỏe nói chung và trí não nói riêng cho con em mình trong kỳ thi.
  • Lời khuyên vàng khi dùng Thuốc bổ cho sĩ tử

    Lời khuyên vàng khi dùng Thuốc bổ cho sĩ tử
    Cứ đến mùa thi, không ít cha mẹ lại tìm đến với các Thuốc bổ mà họ cho là có tác dụng tăng cường trí nhớ để mua về cho con em mình dùng. Vậy thực chất của các loại Thuốc này như thế nào? Chúng có thực sự đáp ứng được mong mỏi của người dùng hay không?
  • Dầu cá có giúp cải thiện trí nhớ người già?

    Dầu cá có giúp cải thiện trí nhớ người già?
    Dùng dầu cá giúp cải thiện trí nhớ ở người già hay không, nên dùng như thế nào và trong bao lâu?
  • Da nổi mụn và rối loạn có thể do Vitamin B12

    Da nổi mụn và rối loạn có thể do Vitamin B12
    Một loại vitamin thường có trong sản phẩm thịt và sữa có thể gây ra nổi mụn, theo một nghiên cứu vừa xuất bản vào ngày 24-6 trên tạp chí Science Translational Medicine. Vitamin B12 làm biến đổi cách các gen vi khuẩn trên mặt hoạt động, và sự thay đổi này có thể kích thích sưng viêm, gây ra mụn nhọt.
  • Các loại thực phẩm bổ não

    Các loại thực phẩm bổ não
    Sự phát triển trí não rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.
  • 10 lý do khiến bạn nên ăn sáng mỗi ngày

    10 lý do khiến bạn nên ăn sáng mỗi ngày
    Một số người thường có thói quen bỏ bữa sáng nhất là vào những ngày cuối tuần, điều này sẽ khiến cơ thể bị bỏ lỡ vô số những lợi ích của bữa sáng mang lại.
  • Giấc ngủ ngắn buổi trưa cải thiện trí nhớ gấp 5 lần

    Giấc ngủ ngắn buổi trưa cải thiện trí nhớ gấp 5 lần
    Các nhà khoa học Đức đã phát hiện rằng, một giấc ngủ ngắn buổi trưa khoảng 45-60 phút giúp nâng cao trí nhớ gấp 5 lần
  • Tuyệt chiêu cải thiện chức năng não bộ

    Tuyệt chiêu cải thiện chức năng não bộ
    Có rất nhiều loại Thu*c hay thực phẩm chức năng, có thể kéo dài tình trạng lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách làm chậm quá trình này, đồng thời cải thiện chức năng hoạt động của bộ não, mà không cần dùng Thu*c.
  • 10 loại bệnh sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

    10 loại bệnh sa sút trí tuệ ở người cao tuổi
    Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Món ăn cải thiện trí nhớ

    Món ăn cải thiện trí nhớ
    Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY