MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kẹp gối ở giữa hai chân khi ngủ mang lại những lợi ích gì?

Dùng gối không chỉ là sở thích của nhiều người mà còn là một thói quen có lợi khi đi ngủ. Kẹp một chiếc gối mềm giữa hai chân khi ngủ giúp chúng ta cải thiện tư thế ngủ, đặc biệt là giảm áp lực lên đầu gối và giảm đau gối rất tốt.
Mục lục

Cải thiện lưu thông máu

Kê gối giữa hai chân và kê cao chân sẽ giúp điều hòa lưu lượng máu trong cơ thể. Áp lực lên tĩnh mạch của bạn được giảm bớt, giúp cácbộ phậntrongngườihoạt động tốt và tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Như vậy, bạn ít có nguy cơ bị giãn tĩnh mạch.

Kẹp gối ở giữa hai chân khi ngủ mang lại những lợi ích gì?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngăn ngừa ngáy ngủ

Theo các chuyên gia, ngủ nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất nếu bạn mắc chứng ngủ ngáy. nhưng ngủ nghiêng về một bên có thể gây áp lực lên lưng và hông, bạn nên kê một chiếc gối giữa hai chân để có thể thư giãn.

Giảm áp lực trên đầu gối

Nếu cơn đau đầu gối làm bạn thường xuyên phải thức đêm thì đã đến lúc cần phải đi ngủ với một chiếc gối kẹp giữa 2 chân. một số nghiên cứu có chứng minh rằng, tư thế ngủ này giúp đầu gối bạn được thư giãn, từ đó giảm được đau đớn. việc bạn cần làm là kẹp gối vào giữa 2 chân khi nằm nghiêng hoặc kê gối bên dưới đầu gối khi nằm thẳng.

Duy trì tư thế ngủ chính xác

Ngủ không đúng cách gây hại cho cơ thể nhiều hơn chúng ta nhận ra. bạn có thể bị đau lưng, hông và khớp. ngủ với một chiếc gối giữa hai chân giúp giảm áp lực lên lưng dưới và cột sống.

Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, việc kê một chiếc gối nhỏ bên dưới cột sống cũng giúp bạn giữ cơ thể thẳng hàng ở tư thế tốt. nếu một chiếc gối bình thường là không đủ, những chiếc gối chuyên dụng có thiết kế đặc biệt bán sẵn ngoài cửa hàng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Cải thiện cảm xúc

Theo stephanie silberman – nhà tâm lý học lâm sàng được cấp phép tại florida và được chứng nhận về điều trị giấc ngủ, ôm gối khi ngủ có thể giúp bạn thoải mái và nhẹ nhõm hơn hẳn.

Đặc biệt, chúng sẽ giúp kích thích sản sinh nhiềuhormone oxytocin– hormone giảm stress và cải thiện trí nhớ. từ đó, có thể“đánh bay” mọi nỗi sợ hãi ra khỏi suy nghĩ khi đang chìm vào giấc ngủvà cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng gối

- Nên mua gối phù hợp với cơ thể, bởi gối quá to hoặc quá nhỏ đều làm giảm tác dụng, thậm chí là phản tác dụng.

- Thường xuyên giặt vỏ gối và phơi gối dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt tất cả vi khuẩn gây bệnh, ngừa bệnh da liễu.

- Không sử dụng các loại thú nhồi bông thay gối vì chúng thường chứa nhiều vi khuẩn.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/kep-goi-o-giua-hai-chan-khi-ngu-mang-lai-nhung-loi-ich-gi-59813.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kep-goi-o-giua-hai-chan-khi-ngu-mang-lai-nhung-loi-ich-gi/20211125125517455)
  • Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng tới ham muốn T*nh d*c

    Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng tới ham muốn T*nh d*c
    Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học T*nh d*c cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày...
  • Thực phẩm vàng cho giấc ngủ ngon

    Thực phẩm vàng cho giấc ngủ ngon
    Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon

    Giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon
    Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Rối loạn giấc ngủ ở tuổi xế chiều

    Rối loạn giấc ngủ ở tuổi xế chiều
    Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Rối loạn giấc ngủ

    Rối loạn giấc ngủ
    Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Chăm sóc giấc ngủ người cao tuổi

    Chăm sóc giấc ngủ người cao tuổi
    Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe

    Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe
    Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Để có giấc ngủ trưa ngon lành

    Để có giấc ngủ trưa ngon lành
    Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

    Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi

    Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY