MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm này em bé thông minh từ trong trứng nước

Những thực phẩm dưới đây giàu canxi, choline, axit folic, sắt… giúp em bé tăng cân đều đặn, thông minh từ trong bụng mẹ.
Mục lục

Thực phẩm giàu Choline

Khi mẹ bầu thường xuyên bổ ăn những thực phẩm giàu choline rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ sơ sinh, giúp hỗ trợ trí nhớ cho bé sau khi chào đời. ngoài ra, theo các nhà khoa học, nếu mẹ bầu có chế độ ăn ít choline thì nguy cơ sinh con bị dị tật ống thần kinh như nứt đốt sống cao gấp 4 lần so với bình thường. những thực phẩm giàu choline như trứng, sữa, lạc, súp lơ … tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Thực phẩm giàu Axit folic

Khi mẹ bầu thường xuyên bổ sung chất axit folic là dưỡng chất cực kỳ quan trọng trong sự hình thành mô não của thai nhi. ngoài ra, khi mẹ bổ sung đủ nhu cầu axit folic cho cả mẹ và con, điều đó sẽ giúp làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, phòng ngừa dị tật về môi, tim, ống tiểu và chân tay ở thai nhi.


Các thực phẩm giàu sắt tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Những thực phẩm giàu chất axit folic có nhiều trong những thực phẩm nhất là các loại rau màu xanh đậm như súp lơ xanh, rau chân vịt, măng tây là thực phẩm bổ sung axit folic tốt nhất cho mẹ bầu.

Thực phẩm giàu Sắt

Trong quá trình mang thai mẹ bầu và thai nhi nên được bổ sung giàu sắt. nếu như cơ thể mẹ thiếu sắt sẽ khiến bé mắc chứng hoa mắt, chóng mặt, suy giảm chức năng ghi nhớ.

Những thực phẩm giàu sắt có nhiều trong thịt bò, gan động vật, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, rau rau ngót, măng tây. sắt là một trong những vi chất cần thiết trong suốt quá trình mang thai của bà bầu bởi khi bà bầu được cung cấp đủ sắt sẽ giúp phòng chống thiếu máu, giảm nguy cơ sinh non, sảy thai ở mẹ bầu.


Các loại hải sản giúp mẹ bầu sinh con thông minh khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu Kẽm

Thành phần kẽm có vai trò quan trọng trong việc xây dựng các tế bào não và ảnh hưởng tích cực đến việc phát triển não bộ ở thai nhi. nếu mẹ bầu thiếu kẽm dễ bị nôn ói kéo dài, sảy thai, nhiễm độc thai kỳ, sinh con thiếu tháng, nhẹ cân. thực phẩm có nhiều kẽm thường có trong nhiều trong hải sản, thịt bò, trứng, thịt gia cầm, sữa, các loại đậu, rau củ quả.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/khi-mang-thai-me-bau-thuong-xuyen-an-4-loai-thuc-pham-nay-em-be-thong-minh-tu-trong-trung-nuoc-d299877.html

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-mang-thai-me-bau-thuong-xuyen-an-4-loai-thuc-pham-nay-em-be-thong-minh-tu-trong-trung-nuoc/20210108020755677)
  • Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ

    Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ
    Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai

    Ăn uống đầy đủ khi mang thai
    Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai

    Ngủ trong thời gian mang thai
    Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Quan hệ T*nh d*c trong khi mang thai

    Quan hệ T*nh d*c trong khi mang thai
    Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều cần suy nghĩ tới trước khi mang thai

    Những điều cần suy nghĩ tới trước khi mang thai
    Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Cần làm gì khi mang thai ngoài ý muốn

    Cần làm gì khi mang thai ngoài ý muốn
    Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu thai kỳ

    Sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu thai kỳ
    Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng cuối thai kỳ

    Sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng cuối thai kỳ
    Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Chụp X quang có an toàn trong lúc mang thai?

    Chụp X quang có an toàn trong lúc mang thai?
    Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai

    Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY