MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khó ngủ, mất ngủ nhớ áp dụng ngay 5 thủ thuật này để ngủ ngon mỗi đêm

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người. Người mất ngủ kéo dài sẽ khiến sức đề kháng giảm sút, nhanh lão hóa.
Mục lục

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến chứng mất ngủ về đêm. chẳng hạn như do ảnh hưởng của tuổi tác, do áp lực căng thẳng kéo dài, do thay đổi nội tiết tố, do thói quen ngủ không lành mạnh hoặc do hệ quả từ một số bệnh lý như tiểu đêm, tiểu đường, viêm khớp,…

Nếu mất ngủ do bệnh lý bạn nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn cách điều trị kịp thời. nếu mất ngủ do những lý do khác thì trước hết bạn có thể thực hiện những thủ thuật này để ngủ ngon hơn.

Duy trì môi trường ngủ tốt

Ngủ ở một nơi thoải mái và dễ chịu có thể dẫn đến giác ngủ ngon. Tuy nhiên, một số người lại bỏ qua vấn đề này. Nếu trong quá trình ngủ mà để đèn sáng hoặc âm thanh ồn ào không được kiểm soát thì sẽ cản trở giấc ngủ.

Bên cạnh đó, nhiệt độ môi trường cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. nhiệt độ môi trường phù hợp thì mới có được giấc ngủ ngon. vậy nên bạn hãy duy trì cho mình môi trường ngủ tốt nhất, chọn bộ đồ giường ngủ phù hợp, độ cao của gối đúng với nhu cầu sử dụng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ. vậy nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống cũng giúp ngăn ngừa chứng mất ngủ. nhiều người do ăn uống chưa đúng cách nên chất lượng giấc ngủ sẽ kém đi. nhất là khi chọn thực phẩm không phù hợp cho bữa tối, họ có thể bị kích thích, ăn nhiều hơn và khó tiêu.

Đặc biệt nếu bạn có thói quen ăn vặt đêm khuya dễ bị đầy bụng gây khó ngủ. Việc tiêu hóa chậm cũng có thể dẫn đến mất ngủ.

Để cải thiện tình trạng mất ngủ này bạn nên ăn nhạt, ăn ít hơn vào bữa tối.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Loại bỏ cảm xúc tiêu cực

Có nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng lo lắng cả ngày vì tinh thần căng thẳng quá mức. Đây cũng là lý do khiến họ mất ngủ. Vì vậy, để ngủ ngon hơn hãy bắt đầu từ việc giải tỏa căng thẳng và điều hòa cảm xúc để tăng cường sức khỏe. Từ đó bạn sẽ cải thiện được chứng mất ngủ.

Hãy học cách chuyển sự chú ý, không nên tập trung vào những điều khiến mình lo lắng. Có thể trau dồi những sở thích khác, làm những việc khác để đánh lạc hướng sự chú ý khi tâm trạng không vui.

Điều chỉnh công việc và nghỉ ngơi

Ngủ trưa giấc dài hoặc thức khuya làm việc cũng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ đêm. rất nhiều người mất ngủ vào ban đêm do ngày đêm bị đảo lộn. vì vậy, thời gian ngủ trưa tốt nhất chỉ trong khoảng 10-30 phút, không nên ngủ quá lâu.

Ban đêm nên đi ngủ đúng giờ, tránh thức quá khuya để không làm đảo lộn đồng hồ sinh học.

Tập thể dục vừa phải

Tập thể dục có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Có nhiều người không tập thể dục nên không có cách nào tiêu hao năng lượng dư thừa nên người mệt mỏi và mất ngủ.

Bạn nên tập thể dục ban ngày, buổi tối nhưng không nên tập quá sức. Việc tập thể dục cũng sẽ giúp điều hòa nội tiết, nâng cao sức đề kháng.

Theo Trần Thu Thủy/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/kho-ngu-mat-ngu-nho-ap-dung-ngay-5-thu-thuat-nay-de-ngu-ngon-moi-dem.html

Theo Trần Thu Thủy/Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kho-ngu-mat-ngu-nho-ap-dung-ngay-5-thu-thuat-nay-de-ngu-ngon-moi-dem/20220212092546998)
  • Dùng sen chữa mất ngủ, giảm béo

    Dùng sen chữa mất ngủ, giảm béo
    Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe

    Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe
    Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Để có giấc ngủ trưa ngon lành

    Để có giấc ngủ trưa ngon lành
    Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • 16 tuổi bị mất ngủ kéo dài là bệnh gì BS ơi?

    16 tuổi bị mất ngủ kéo dài là bệnh gì BS ơi?
    (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Chữa kém ăn, mất ngủ với cây sản đắng

    Chữa kém ăn, mất ngủ với cây sản đắng
    Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ với lục lạc ba lá

    Chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ với lục lạc ba lá
    Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ chữa đau lưng, mất ngủ

    Cây xấu hổ chữa đau lưng, mất ngủ
    Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Xoa bóp trị chứng mất ngủ

    Xoa bóp trị chứng mất ngủ
    Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

    Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi

    Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY