MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc

Học lỏm chiêu luộc ngô cực dễ khiến ngô ngon ngọt cả trăm bắp.
Mục lục

Tuy không phải là món sơn hào hải vị gì thế nhưng ngô luộc lại chiếm được sự yêu thích của vô số người. Bởi ngô không chỉ ngon, thơm mà lại còn tốt cho sức khỏe nữa.

Luộc ngô không khó, nhưng luộc sao cho ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng hay đâu nhé!

Nguyên nhân là vì khi luộc ngô, bạn đã bỏ quên không cho 2 nguyên liệu mà hầu như nhà nào cũng có vào trong nồi ngô luộc. Bất ngờ hơn, một trong số chúng không phải là đường mà nhiều người vẫn làm.

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc - Ảnh 1.

Đầu tiên, khi mới mua ngô về, bạn không nên vứt râu ngô đi mà nên rửa sạch rồi cho vào nồi luộc cùng ngô. Râu ngô sẽ giúp ngô ngon ngọt hơn nhiều.

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc - Ảnh 2.

Bạn rửa ngô thật sạch rồi đặt lên phần râu ngô. Lưu ý, khi lột vỏ ngô, bạn nên để lại 2 - 3 lớp vỏ bên trong cùng nhằm duy trì độ ẩm, giúp ngô mềm và không bị khô cứng.

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc - Ảnh 3.

Bạn đổ nước vào nồi, mực nước có thể cao bằng 2/3 chỗ ngô trong nồi. Bạn không nên cho quá nhiều nước, bởi nước càng nhiều thì vị ngọt của ngô càng giảm.

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc - Ảnh 4.

Tiếp đến bạn cho 1 xíu xiu muối và chút baking soda vào nồi nhé. Baking soda ngăn hạt ngô bị mất nước nhiều khi luộc, còn muối có tác dụng thanh lọc ngô, giúp ngô có vị thanh hơn.

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc - Ảnh 5.

Bạn đậy nắp lại và luộc ngô trong khoảng 20 - 30 phút. Khi ngô chín rồi thì vớt ra là ăn được ngay.

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc - Ảnh 6.

Ngô sau khi chín nên vớt ra ngay. Nếu ngâm quá lâu trong nồi, dinh dưỡng của ngô sẽ dễ bị mất, và độ ẩm sẽ làm loãng mùi thơm của ngô.

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc - Ảnh 7.

Không phải đường, chỉ cần bỏ thêm 2 nguyên liệu này vào nồi thôi ngô luộc vừa ngọt lại mềm ngon hết nấc - Ảnh 8.

Giờ thưởng thức món ngô luộc thôi nào!

Nguồn: SoHa (https://soha.vn/khong-phai-duong-chi-can-bo-them-2-nguyen-lieu-nay-vao-noi-thoi-ngo-luoc-vua-ngot-lai-mem-ngon-het-nac-20200422224949703.htm)
  • Sản phẩm dầu ăn giàu Vitamin A tốt cho sức khỏe

    Sản phẩm dầu ăn giàu Vitamin A tốt cho sức khỏe
    Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Mẹo hâm thức ăn nóng hổi như mới

    Mẹo hâm thức ăn nóng hổi như mới
    Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Bí quyết chọn dưa lê ngọt lịm

    Bí quyết chọn dưa lê ngọt lịm
    Dưa lê đang vào chính vụ rất ngon, ngọt. Infonet xin mách bạn cách chọn những trái dưa lê vừa ý nhất.
  • Tối ưu hoá bữa ăn sáng cho ngày mới đầy năng lượng

    Tối ưu hoá bữa ăn sáng cho ngày mới đầy năng lượng
    Được nhận định là bữa ăn quan trọng nhất và là nền tảng dinh dưỡng cho cả ngày năng động, nhưng bữa sáng lại thường được chuẩn bị qua loa nhất.
  • Mẹo giúp bóc vỏ khoai tây siêu nhanh

    Mẹo giúp bóc vỏ khoai tây siêu nhanh
    Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt?

    Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt?
    Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt? Đó là câu hỏi rất nhiều bà nội trợ đặt ra để chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, sao cho khẩu phần ăn gây ít hệ lụy nhất cho sức khỏe.
  • Những điều cần tránh khi ăn giá đỗ

    Những điều cần tránh khi ăn giá đỗ
    Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Mẹo hầm và kho thịt cá nhanh nhừ, đậm đà

    Mẹo hầm và kho thịt cá nhanh nhừ, đậm đà
    Thịt hầm, kho là món khoái khẩu của nhiều người vì vị mềm mềm, thơm thơm lại đậm đà và ngọt ngào nhưng rất tốn thời gian chế biến.
  • Thế nào là một bữa ăn đủ dinh dưỡng?

    Thế nào là một bữa ăn đủ dinh dưỡng?
    Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • 9 nguyên liệu tại gia chữa ung thư buồng trứng

    9 nguyên liệu tại gia chữa ung thư buồng trứng
    Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY