MangYTe

Tình yêu và giới tính hôm nay

Không tháo gỡ 5 lầm tưởng sau đây về giảm cân thì chị em sẽ mãi không gầy đi một cách lành mạnh được

Calories là đơn vị đo lường năng lượng mà bạn nạp vào cơ thể. Mọi nguồn calo đều đảm bảo năng lượng như nhau để cơ thể hoạt động, nhưng lại có tác động không giống nhau đến cân nặng của bạn.
Mục lục

1. Mọi nguồn cung cấp calo đều ảnh hưởng như nhau đến cân nặng

Lý do là bởi, các loại đồ ăn khác nhau không được chuyển hóa cùng một con đường, đồng thời ảnh hưởng một cách khác biệt đến cảm giác no/đói và hormone trong cơ thể, tất cả những yếu tố này sẽ điều chỉnh vóc dáng của bạn.

Ví dụ, calories lấy từ protein khác với calories từ chất béo xấu và carb. protein sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn, ngăn tích lũy mỡ thừa do đó giúp bạn giảm cân tốt hơn. trong khi đồ ăn chứa chất béo xấu và carb đơn giản thì ngược lại.

Không tháo gỡ 5 lầm tưởng sau đây về giảm cân thì chị em sẽ mãi không gầy đi một cách lành mạnh được - Ảnh 1.

2. Thuốc giảm cân sẽ giúp bạn gầy đi

Thị trường thuốc giảm cân hiện nay đang rất sôi động. tuy nhiên thực chất, thuốc giảm cân không giúp ích được gì nhiều cho quá trình biến body mập mạp thành thon gọn, thậm chí là vô dụng.

Lý do chính giúp thuốc giảm cân có tác dụng với một số người là khi họ tìm đến loại thực phẩm chức năng này, họ có thể ý thức hơn một chút về những gì mình ăn. nhưng chỉ như vậy thôi thì cũng chẳng ăn thua, bạn cần kết thân với một chế độ ăn khoa học, kết hợp tập thể dục thì mới tạo được những đột phá thực sự cho vóc dáng, đồng thời giữ được body đẹp bền vững.

Không tháo gỡ 5 lầm tưởng sau đây về giảm cân thì chị em sẽ mãi không gầy đi một cách lành mạnh được - Ảnh 2.

3. Ăn thật ít và vận động nhiều

Mỡ thừa trong cơ thể đơn giản là năng lượng dự trữ. theo đó, để đốt cháy mỡ thừa, bạn cần tiêu thụ nhiều năng lượng hơn với số calories nạp vào cơ thể. tuy nhiên, một số nàng có thể hiểu nhầm nguyên tắc này, dẫn đến việc ăn quá ít, thậm chí là nhịn ăn và luyện tập hùng hục. kết quả là, cơ thể dễ rơi vào trạng thái suy nhược, sức khỏe tổn hại. và rõ ràng, bạn không thể theo đuổi việc luyện tập quá sức kết hợp với chế độ ăn uống nghèo nàn một cách lâu dài được. suy cho cùng, ăn kiêng nhưng đủ chất, tập luyện khoa học vẫn là cách lý tưởng nhất để có được vóc dáng trong mơ.

Không tháo gỡ 5 lầm tưởng sau đây về giảm cân thì chị em sẽ mãi không gầy đi một cách lành mạnh được - Ảnh 3.

4. Carbohydrate khiến bạn béo lên

Một chế độ ăn ít carb sẽ giúp bạn giảm cân và điều này là có thực. Tuy nhiên, không phải mọi loại carb đều khiến bạn tăng cân. Carbohydrate phức tạp có trong bánh mì nguyên cám, gạo nâu, đậu đen… thực chất rất healthy và có ích cho công cuộc giảm cân của bạn. Ngược lại, carbohydrate đơn giản trong bánh mì trắng, bánh kẹo, khoai tây… mới là thứ khiến bạn béo lên.

Không tháo gỡ 5 lầm tưởng sau đây về giảm cân thì chị em sẽ mãi không gầy đi một cách lành mạnh được - Ảnh 4.

5. Cứ thực phẩm chứa chất béo là khiến bạn mập lên

Giống như carb, chất béo cũng được chia làm hai dạng bão hòa và không bão hòa. trong khi những thực phẩm chứa chất béo bão hòa như: xúc xích, các chế phẩm từ sữa, bánh kẹo, pizza, khoai tây chiên… sẽ tăng nguy cơ thừa cân béo phì thì chất béo không bão hóa được tìm thấy trong các loại thực phẩm như: quả bơ, cá hồi, các loại hạt… sẽ duy trì cảm giác no, không khiến bạn béo lên và còn giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Nguồn: Healthline

Theo NHỊP SỐNG VIỆT

Copy link

Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/khong-thao-go-5-lam-tuong-sau-day-ve-giam-can-thi-chi-em-se-mai-khong-gay-di-mot-cach-lanh-manh-duoc-20200620154031513.chn)
  • Chế độ ăn cho người cao tuổi

    Chế độ ăn cho người cao tuổi
    Ở người cao tuổi các cơ quan tiêu hóa yếu đi, khả năng nhai nghiền thức ăn và quá trình tiêu hóa xảy ra chậm hơn, tiêu hóa kém hơn, nhất là về đêm.
  • Chế độ ăn uống chống lão suy

    Chế độ ăn uống chống lão suy
    Sự suy giảm sức khỏe ở người cao tuổi (NCT) là do quá trình lão hóa cơ thể theo sự tăng lên của tuổi tác. Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp NCT ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi

    Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi
    Bước vào tuổi khoảng 60 nhiều người bắt đầu có biểu hiện suy giảm thể lực, trí nhớ kém, dẫn đến ăn kém, ăn không ngon miệng. Nhiều người đối phó với “bệnh già” bằng việc dùng thuốc bổ trợ tiêu hóa, thần kinh và các thuốc bổ tổng hợp để kích thích cảm giác ăn ngon và duy trì “phong độ”, chế độ ăn như trước kia, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.
  • Bí quyết giảm cân

    Bí quyết giảm cân
    Tạp chí Sức khỏe cộng đồng (MID) của Ấn Độ vừa giới thiệu 3 bí quyết giảm béo đơn giản, dễ thực hiện cho nhóm người cao tuổi.
  • Chế độ ăn giảm cholesterol

    Chế độ ăn giảm cholesterol
    Muốn cải thiện nồng độ cholesterol máu làm giảm nguy cơ bệnh tim thì ngoài việc thay đổi lối sống như: luyện tập, không hút thuốc lá,…
  • 5 thói quen ăn uống lành mạnh cho năm mới

    5 thói quen ăn uống lành mạnh cho năm mới
    Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Giảm cân bằng cách ăn trong 8 giờ hành chính

    Giảm cân bằng cách ăn trong 8 giờ hành chính
    Giới hạn thời gian ăn từ 9h sáng đến 17h chiều, không ăn vào ban đêm có thể giúp bạn giảm cân, đẩy lùi bệnh béo phì và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2.
  • Tuyệt chiêu giảm cân cho bạn thích ăn vặt nhiều

    Tuyệt chiêu giảm cân cho bạn thích ăn vặt nhiều
    Bạn nào mắc thói quen ăn vặt thường xuyên thì nên thực hiện theo các cách này để giảm cân ngay nhé!
  • Bí mật giúp bạn giảm cân vào mỗi buổi sáng

    Bí mật giúp bạn giảm cân vào mỗi buổi sáng
    Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
  • Ăn táo tây có giúp giảm cân?

    Ăn táo tây có giúp giảm cân?
    Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY