Dinh dưỡng hôm nay

Loại trái cây chứa quá nhiều đường, người dùng lưu ý

(MangYTe)- Có nhiều loại trái cây có chứa nhiều đường, tiêu thụ quá nhiềucó thể không tốt cho cân nặng và lượng đường trong máu của chúng ta.

Tiêu thụ trái cây rất tốt cho sức khỏe do chúng chứa nhiều và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. hầu hết tất cả các loại trái cây đều chứa fructose, một loại đường tự nhiên. lượng đường chúng ta nhận được từ trái cây thường sẽ ít hơn so với lượng đường nhận được từ những thực phẩm ngọt.

Tuy nhiên, với những loại trái cây giàu đường, chúng ta cũng nên kiểm soát khẩu phần ăn của mình. Điều này sẽ giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu và giúp kiểm soát cân nặng. Theo The Health Site, dưới đây là những loại trái cây có chứa nhiều đường:

Quả anh đào

Quả anh đào có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đây là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, anh đào cũng chứa nhiều đường, chỉ một cốc anh đào sẽ cung cấp cho chúng ta khoảng 23 gam đường.

Loại trái cây chứa quá nhiều đường, người dùng lưu ý - ảnh 1
Một cốc anh đào sẽ cung cấp cho chúng ta khoảng 23 gam đường. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Dưa hấu

Dưa hấu là một nguồn cung cấp nhiều a, c, kali. ngoài ra, dưa hấu cũng chứa các chất điện giải cho cơ thể. tuy nhiên, trong dưa hấu cũng chứa nhiều đường, một cốc dưa hấu chứa gần 12 gam đường.

Loại trái cây chứa quá nhiều đường, người dùng lưu ý - ảnh 2
Một cốc dưa hấu chứa gần 12 gam đường. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Nho

Nho là một loai tốt cho sức khỏe, chúng giàu chất xơ, và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. nho cũng chứa nhiều đường, một cốc nho sẽ cung cấp khoảng 23 gram đường.

Loại trái cây chứa quá nhiều đường, người dùng lưu ý - ảnh 3
một cốc nho sẽ cung cấp khoảng 23 gram đường. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Quả lê chứa nhiều chất dinh dưỡng, chúng có chứa nhiều chất xơ, pp, canxi, sắt,…tốt cho cơ thể. trong lê cũng chứa nhiều đường, trung bình một quả lê chứa khoảng 17 gam đường.

10 loại trái cây chứa hàm lượng protein rất tốt cho sức khỏe

(PLO)- Trái cây có thể là một nguồn cung cấp protein dồi dào, mặc dù chúng có xu hướng cung cấp ít hơn rau, đậu, hạt và các loại thực phẩm giàu protein khác. Những loại trái cây giàu protein như ổi, bơ, mơ, quả kiwi, chuối...

NGUYÊN VÕ

Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/loai-trai-cay-chua-qua-nhieu-duong-nguoi-dung-luu-y-969827.html)

Axit folic - “siêu” vitamin cho thai phụ
    Axit folic (hay còn gọi là folat) có chức năng cần thiết cho sự phát triển và phân chia tế bào của người, động vật, thực vật và cần cho sự hình thành tế bào máu,

Cậu nhỏ cần vitamin gì để luôn khỏe mạnh?
    Hiện tượng cậu nhỏ không thể chỉ điểm 12h có thể xảy ra ngay cả khi bạn còn trẻ nếu cơ thể thiếu vitamin D trầm trọng.

Vitamin nào cần cho “cậu bé”?
    Ít ai biết được rằng thiếu “vitamin ánh nắng mặt trời có thể lại là thảm họa trên giường cho nhiều cặp đôi.

Vitamin C – Tăng cường sinh lực cho phái mạnh?
    Theo một phái hiện mới đây của các nhà khoa học Mỹ, trong tinh hoàn của người đàn ông có chứa lượng vitamin C nhiều gấp 50 lần so với các tế bào khác.

Vitamin B6 giúp giảm nghén
    Thực phẩm giàu vitamin B6 có thể giúp bạn giảm cơn nghén. Tuy nhiên, nó không phải cách hiệu quả với tất cả thai phụ.

Ăn uống theo đông y trị bệnh đái tháo đường
    Theo Đông y, dinh dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường là cả một nghệ thuật.

Bổ sung vitamin hằng ngày để khỏe đẹp hơn
    Dinh dưỡng hiện đại đánh giá rất cao vai trò của dinh dưỡng vi lượng (các loại vitamin, khoáng chất nói chung) đối với sức khỏe con người.

Phát hiện hormon phòng chống bệnh tiểu đường
    Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể.

Rau lang giàu vitamin
    Củ khoai lang được xem là thực phẩm chứa nhiều vitamin C và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH bang Louisiana mới được công bố trên tạp chí HortScience của Hội Làm vườn Mỹ cho thấy lá khoai lang cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vậy,

Vitamin D có giúp hạ huyết áp?
    Vitamin D có nhiều ích lợi cho cơ thể, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy nó không có tác dụng gì nhiều trong việc tăng hay giảm huyết áp.